Sao & Đời Sống

Joycie Phạm - cô gái cover sở hữu giọng ca nội lực

Chia sẻ

Được biết đến qua những clip cover, cô nàng 9X này là một trong những gương mặt trẻ ấn tượng đang theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Gặp Joycie vào một buổi sáng khá âm u của Sài Gòn, vẫn còn nhớ ấn tượng của tôi khi xem những clip cover của cô gái trẻ trên Youtube và trên sân khấu của một cuộc thi âm nhạc là một cô bé mũm mĩm với thân hình khá tròn và đặc biệt là giọng hát vô cùng sáng và nội lực. Thế nhưng, lần gặp này Joycie thật sự khiến tôi bất ngờ với một dáng vẻ khác hoàn toàn với những gì tôi nghĩ. Một Joycie phong cách và có phần cá tính, nhỏ nhắn hơn rất nhiều nhưng điều làm tôi ấn tượng chính là sự chân thành và nét hồn nhiên, vô tư của một cô bé 19 tuổi đang trải nghiệm những điều mới ở đất Sài Gòn đông đúc này.
Joycie Phạm tên thật là Nguyễn Ngọc Thảo Nhi, sinh năm 1996 tại thành phố Huế, hiện là sinh viên năm nhất ĐH Kinh Tế TP.HCM. Từng tham gia vào rất nhiều những cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ, cô gái trẻ một mình vào Sài Gòn học tập và tự lập này đã có những chia sẻ rất thật về những khó khăn khi thuyết phục gia đình để theo đuổi đam mê ca hát cùng những hạnh phúc, cơ hội và cả cái duyên mà cô gặp được trong quá trình chinh phục ước mơ.
Hình ảnh: Joycie Phạm - cô gái cover sở hữu giọng ca nội lực số 1
– Chào Joycie, sau những clip trên Youtube, hợp tác với Vicky Nhung và lọt vào khá sâu trong một cuộc thi âm nhạc… bạn cũng được nhiều người biết đến rồi. Joycie có cảm giác cuộc sống mình thay đổi không?
– Chào độc giả Saostar, để trả lời cho câu hỏi này trước hết Joycie muốn cảm ơn những người đã quan tâm và theo dõi mình trong suốt thời gian qua. Con đường nghệ thuật của mình cũng vừa bắt đầu nên mọi thứ đối với mình vẫn còn mới mẻ và chập chững lắm. Joycie sau khi được mọi người biết đến thì mới bắt đầu cover nhiều hơn.
Cuộc sống của mình cũng không thay đổi nhiều lắm nhưng đôi lúc vẫn chưa cảm thấy quen với những gì đang diễn ra, đôi khi còn cảm thấy hơi buồn trước những lời chê hơi ác ý. Những lúc như vậy mình mới hiểu được sức ép dư luận và cũng mình không bao giờ dám chê người khác nữa. Hồi trước mình cũng là một anh hùng bàn phím đó (Cười lớn).
– Lý do vì sao mà Joycie lại hợp tác cùng Vicky Nhung trong See You Again vậy?
– Trong khoảng thời gian đầu đi hát ở các phòng trà, quán bar mình rất hay làm quen với các anh chị ca sĩ ở đó một phần vì ngưỡng mộ họ và cũng là muốn được làm quen học hỏi kinh nghiệm. Nhưng có vẻ như mình nói nhiều hoặc tự nhiên quá nên các anh chị có vẻ hơi “dè chừng” (Cười). Riêng chỉ có chị Vicky là thân thiện với mình. Mặc dù cách nhau gần 10 tuổi nhưng 2 chị em cực kỳ hợp nhau ở nhiều khoản. Chị Vicky như một người chị và còn là “sư phụ” nên sau đó mới bắt đầu cùng nhau nghĩ ý tưởng cover bài hát See You Again. Đây cũng là sản phẩm được đầu tư đầu tiên nên mình rất yêu quý.
Hình ảnh: Joycie Phạm - cô gái cover sở hữu giọng ca nội lực số 2
– Vicky thì cá tính còn Joycie lại nữ tính, vậy làm sao để cả hai có thể hòa hợp cùng nhau?
– Cũng như trong tình yêu thôi, người ta hay nói nếu 2 người mà giống nhau quá thì sẽ khó có thể yêu lâu bền. Hai chị em mình cũng vậy, 2 người có tính cách khác nhau thì sẽ có những tranh cãi nhưng nó sẽ mang lại kết quả bất ngờ nếu như biết cách dung hòa.
– Cơ duyên nào đưa bạn đến với âm nhạc vậy?
– Từ khi còn bé mình đã rất thích ca hát nhưng do điều kiện gia đình nên phải tạm gác ước mơ đó lại. Nhưng có vẻ như cái duyên đó lại một lần đến bất ngờ khi trong một buổi chào cờ thứ 2 hàng tuần ở trường cấp 3, mình được cử lên hát bài Áo Xanh và nhận được rất nhiều lời khen từ bạn bè và thầy cô. Sau đó mình đã nhận ra rằng bản thân không chỉ dừng lại ở mức “biết hát” nên bắt đầu đam mê và nghiêm túc học hỏi.
Đam mê kiến trúc của mình đã từng một lần bị bỏ dở vì vậy mình không muốn từ bỏ ca hát một lần nữa. Nhưng ba mẹ lại muốn mình có bằng cấp chính quy đàng hoàng và làm một công việc yên bình như bao người. Sau một thời gian dài thuyết phục, mình đã đậu vào ĐH Kinh Tế TP.HCM và tiếp cận sâu hơn với đam mê.
Vào Sài Gòn, mình đã chứng minh cho ba mẹ thấy rằng mình đang đi đúng con đường đã chọn. Mình đi hát ở các quán cà phê acoustic và nhờ đó kiếm được một số tiền đáng kể để phụ giúp gia đình. Ban ngày mình đi học, còn tối về thi thoảng đi hát để thỏa mãn đam mê và kiếm thêm thu hập. Sau một thời gian đi hát, mình đã gặp được nhiều anh chị trong nghề hơn và nhận ra ca hát là điều không thể thiếu.
Hình ảnh: Joycie Phạm - cô gái cover sở hữu giọng ca nội lực số 3
Hình ảnh: Joycie Phạm - cô gái cover sở hữu giọng ca nội lực số 4
– Bạn nghĩ điểm nào là ất tượng nhất trong giọng hát của mình?
– Mình nghĩ là những nốt luyến láy mang dấu ấn riêng của Joycie. Mình còn có một biệt tài là chỉ cần nghe qua beat là có thể hát theo được lời. Hơn nữa mình cũng có thể sử dụng whistle hay headvoice mặc dù chắc chắn vẫn phải luyện tập và học hỏi nhiều hơn.
– Thể loại âm nhạc yêu thích của Joycie là gì?
– Mình rất thích nghe Rock nhưng khi đi biểu diễn thì lại chọn những Ballad vì nó dễ… “phiêu” hơn.
– Từ khi vào TP HCM, Joycie đã làm điều gì “không tưởng” chưa?
– (Cười lớn) Có chứ, mình đã giảm được 25kg đó. Thật ra hồi cấp 3 mình cũng đã từng cố gắng giảm cân vì “say nắng” một bạn nam cùng trường nhưng sau một thời gian thì đâu lại vào đấy. Còn bây giờ, khi đã tập trung nghiêm túc cho âm nhạc thì mình nghĩ điều cần thiết trước tiên là “tút tát” lại vẻ bề ngoài cho dễ nhìn hơn và đặc biệt là sức khỏe nữa.
Hình ảnh: Joycie Phạm - cô gái cover sở hữu giọng ca nội lực số 5
– Vào TP HCM cũng được một năm, Joycie đã quen và hòa nhập được với cuộc sống ở đây chưa?
Hồi mới vào mình cảm thấy rất nhớ nhà và cứ như là một cú shock vậy. TP.HCM quá rộng lớn, đông đúc và náo nhiệt. Mình cũng không có nhiều bạn bè hay người thân nên đôi lúc cũng từng muốn từ bỏ… Những khi ấy, giấc mơ ca hát lại thôi thúc và bùng cháy để níu chân mình ở lại.
Thời gian đầu đi hát, mình thường đến sớm cả tiếng đồng hồ và ngồi ở một góc tối, cạnh những chiếc loa để xem các anh chị khác trình diễn. Những lúc đó mình học hỏi được rất nhiều điều. Còn bây giờ, nhờ các anh chị trong nghề chỉ bảo và bạn bè trong trường giúp đỡ thì mình cũng đã quen hơn rồi.
– Cảm ơn Joycie, chúc bạn sẽ thành công trên con đường sắp tới.
 
F5nh – Ảnh: Tùy Phong
Chia sẻ
Tin mới nhất