Hồn nhiên, 'trẻ trâu' Việt quay clip phá nát đồng hoa hướng dương

Chia sẻ

Sau khi trường hợp cánh đồng hoa hướng dương tại Lâm Đồng bị du khách phá hoại được phản ánh trên mạng xã hội gần đây, tình trạng tương tự lại tiếp tục xảy ra tại cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An.

Từ giữa tháng 11, hoa hướng dương tại Phủ Quỳ (Nghĩa Đàn, Nghệ An) bắt đầu bung nở rực rỡ. Vẻ đẹp khó cưỡng của cánh đồng hoa hướng dương rộng 30 ha nằm trong khuôn viên của một nhà máy sữa tại địa phương này đã trở thành một điểm đến thu hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích phượt và chụp ảnh trong những ngày qua. 

hoahuongduongnghean (7)

Dòng người đổ về Nghĩa Đàn, Nghệ An để tham quan cánh đồng hoa hướng dương “trong truyền thuyết”. Ảnh: Diễn đàn Phượt

hoahuongduongnghean (1)

Các cô gái thỏa thích chụp ảnh bên hoa hướng dương. Ảnh: Diễn đàn Phượt

hoahuongduongnghean (5)

Nơi đây là địa điểm lý tưởng dành cho các phượt thủ thích săn ảnh. Ảnh: Diễn đàn Phượt

Nhiều phượt thủ đã đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An cho biết số lượng khách đổ về đây thậm chí còn nhiều hơn so với địa điểm tương tự ở Lâm Đồng từng gây sốt vào tuần trước. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người kéo về để được đắm mình trong cảnh sắc tươi đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn. Cao điểm trong 2 ngày cuối tuần vừa qua (28 và 29/11), lượng người đổ về chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương tăng đột biến đã gây ra tình trạng ách tắc giao thông cục bộ trên đường mòn Hồ Chí Minh.

Video clip ghi nhận hình ảnh dòng người xe ùn ùn kéo về cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An trong dịp cuối tuần vừa qua:

Cùng chung số phận với cánh đồng hoa hướng dương tại Lâm Đồng, ý thức của một bộ phận du khách tham quan cũng tiếp tục trở thành một vấn đề đáng báo động tại địa điểm du lịch mới này của tỉnh Nghệ An. Nhiều trường hợp xả rác, hái hoa, giẫm đạp lên hoa… như đã từng xảy ra tại cánh đồng hoa hướng dương Lâm Đồng lại liên tục tái diễn.

hoahuongduongnghean (9)

Mặc dù nhà máy sữa đã đặt nhiều thùng rác trong khuôn viên cánh đồng hoa nhưng nhiều du khách vẫn “hồn nhiên” xả rác. Ảnh: Fanpage Hoa Hướng Dương Xứ Nghệ

hoahuongduongnghean (6)

Nhân viên vệ sinh phải thường xuyên đi nhặt rác. Ảnh: Fanpage Hoa Hướng Dương Xứ Nghệ

Trong đó, bị “ném đá” nhiều nhất có lẽ là trường hợp hai thanh niên người địa phương không những đã có hành vi phá hoại hoa vô ý thức mà còn quay clip khoe lên mạng xã hội. Trong clip, hai thanh niên trên đã đi len vào giữa các luống hoa, liên tục đấm đá vào các cành hoa và sau đó còn vô tư… nhảy múa đầy phấn khích như những kẻ mất tự chủ.

Video clip hai nam thanh niên địa phương phá hoa hướng dương:

Trong khi cánh đồng hoa hướng dương ở Lâm Đồng đã được thông báo sẽ thu hoạch trong hôm nay thì cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An được biết sẽ kéo dài đến hết tháng 12. Nhiều phượt thủ vẫn đang lập nhóm, lên kế hoạch đến khám phá địa điểm thú vị này trong những ngày tới. 

Chia sẻ
Tin mới nhất