Sắc màu Cuộc Sống

Hơn 600 học viên trốn trại: Đã đưa về được hơn 300 người

Theo Tiền Phong
Chia sẻ

Tính đến 9h hôm nay (24/10), lực lượng chức năng đã đưa 300 học viên bỏ trốn trở lại Cơ sở cai nghiện ma túy Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), trong đó có học viên được cho là cầm đầu.

Lực lượng công an chốt chặn điều tiết giao thông và truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Lực lượng công an chốt chặn điều tiết giao thông và truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Sáng nay (24/10), các lực lượng chức năng Đồng Nai tiếp tục truy bắt các học viên trốn khỏi Cơ sở cai nghiện Đồng Nai vào đêm ngày 23/10.

Tính đến 9 giờ sáng, đã có trên 300 học viên được đưa trở lại cơ sở này.

Theo Sở Lao động Thương binh - Xã hội Đồng Nai, vào lúc 19h30 phút ngày 23/10, tại phòng 2, phòng 3, khu xã hội (Khu E1- Quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định) tại Cơ sở cai nghiện ma túy Đồng Nai, 2 học viên đã đập bóng đèn và tự rạch vào cổ, la hét chửi bới ép các học viên khác trong phòng đập cửa kính phòng để bỏ trốn.

Đến 20h10, các học viên ở 2 phòng trên, đã ra khỏi phòng và tràn sang các phòng kế bên kích động đập phá cửa đồng loạt bỏ chạy ra ngoài (220/238 học viên).

Sau đó, các học viên, tiếp tục tràn sang các khu gồm Khu A1, khu F, khu G (khu nữ) - Khu đã có quyết định của Tòa án. Tổng số 341 học viên có quyết định, trong đó có 58 nữ (có 17 nữ là đối tượng xã hội) đồng loạt cầm theo hung khí như gậy, ván, đồ dùng cá nhân (bình thủy), và lấy các bình chữa cháy được bố trí ngoài khu, chống trả lại lực lượng bảo vệ, tràn ra khỏi cổng chính của cơ sở, đi thành hàng đoàn theo đường tỉnh lộ ra quốc lộ 1A.

mt_3_zncp

Trước tình hình này, cơ sở đã báo Công an huyện Xuân Lộc hỗ trợ. Thế nhưng do các học viên tràn ra quá đông và có hành vi chống trả, nên lực lượng phải giãn ra nhằm đảm bảo an toàn và ngăn ngừa các học viên đập phá nhà dân. Tổng số học viên bỏ trốn là 562, trong tổng số 1481 học viên của cơ sở.

mt_4_wbmr

Các học viên được đưa trở lại cơ sở

mt_1_kbnz mt_2_yyfh

Theo người dân địa phương, vào thời điểm đêm qua, một số học viên cai nghiện đã kéo nhau ra quốc lộ 1A, chặn xe lưu thông trên đường để bỏ trốn. Một số học viên “xin” áo, quần, tiền của người đi đường.

mt_7_ebyy

Phòng ở của học viên cai nghiện bị đập phá trong đêm 23/10

mt_5_midt

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc cho biết, hiện Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai quá đông học viên vào điều trị. Thời điểm tháng 5/2016, cơ sở này chỉ có hơn 200 học viên, nhưng đến nay số lượng đã tăng lên gần 1.500 người.

Ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc sở Lao động Thương binh - Xã hội Đồng Nai, cho biết sức chứa của cơ sở đáp ứng cho khoảng 800 người.

Ba học viên khởi xướng vụ bỏ trốn đêm 24/10 là Huấn, Nghĩa và Dũng. Cả 3 học viên này được đưa vào cai nghiên trong khoảng 6 - 10 ngày qua. Đêm 23/10, họ đã đập phá, kích động các học viên khác phá cửa phòng thoát ra ngoài.

Sau đó các học viên này hô hào các học viên khác phá cửa 36 phòng ở 4 khu, đồng thời lôi kéo, ép buộc nhiều học viên tham gia bỏ trốn. Đến sáng nay, học viên Dũng đã bị bắt trở lại cơ sở. Hai học viên Huấn và Nghĩa vẫn đang bỏ trốn.

Đây là lần thứ 3 trong 2 tháng qua, các học viên ở Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai bỏ trốn khỏi nơi điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiền Phong

Tin mới nhất