Sắc màu Cuộc Sống

Học sinh ở Khánh Hòa đổ xăng đốt trường học chỉ vì lỡ 'câu like sống ảo'

Giai Kỳ
Chia sẻ

Tưới xăng xung quanh phòng y tế rồi châm lửa đốt, hành động vốn chỉ có trong tưởng tượng của những cô cậu học trò nghịch ngợm giờ hóa ra đã trở thành hiện thực.

Mới đây, một clip lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội với hình ảnh một bé gái cầm xăng đi đến trường học, cụ thể là phòng y tế, sát bên đó là phòng Phó hiệu trưởng, tưới nửa lít xăng xung quanh phòng rồi châm lửa đốt dưới sự hò reo, cổ vũ của bạn bè xung quanh.

Clip bé gái tưới xăng đốt trường làm xôn xao cộng đồng mạng

Vốn tưởng chuyện đốt trường lớp chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng, của những cậu học trò nghịch ngợm, cá biệt không muốn đi học thì nay nó đã thành hiện thực trong sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Học sinh ở Khánh Hòa đổ xăng đốt trường học chỉ vì lỡ câu like sống ảo

Hành động nông nổi của bé gái.

Câu chuyện đốt trường diễn ra lúc 8h sáng nay tại trường cấp 2 Phạm Ngũ Lão, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Bé gái trong clip được xác định sinh năm 2003 và đã nghỉ học. Vì lỡ câu like trên Facebook cá nhân rằng nếu được 1000 like sẽ châm lửa đốt trường, đến khi số like thành hiện thực, cô bé bị bạn bè ép dọa phải làm như những gì đã nói nếu không sẽ bị đánh. Cuối cùng theo đúng như trào lưu “Việt Nam nói là làm”, cô bé quả thực mang xăng tới đốt trường!

2

Clip đốt trường được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Vì mang chỉ nửa lít xăng, nên khi ngọn lửa bùng lên, làm cháy một góc phòng Y tế, sát với phòng Phó hiệu trưởng của trường cấp 2 Phạm Ngũ Lão, may mắn sau đó lửa đã được dập tắt. Riêng bé gái đốt trường cũng bị lửa bén dẫn đến bị cháy xém tóc và bỏng nhẹ hai chân.

4

Hình ảnh bé gái đốt trường được bạn bè của em chia sẻ.

Theo như bạn bè, người quen cô bé cho biết, cô bé này đã nghỉ học sớm, bố mẹ đi làm suốt ngày không ai chăm lo, lại thêm bạn bè hùa theo, xúi giục nên đã có hành động nghịch ngợm không lường được hậu quả.

1

Sức ép và dọa dẫm của bạn bè xung quanh khiến cô bé làm liều vì sợ bị đánh.

5

Bé gái trong clip đã nghỉ học, sinh năm 2003.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra ngao ngán trước sự liều lĩnh, dám đốt trường của bé gái trong clip. Đa phần chê trách hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ của em và bạn bè xung quanh không can ngăn mà còn hùa theo, thậm chí tạo sức ép khiến em “túng quá hóa liều”. Nickname Benny Vu bức xúc: “Những trẻ em nghèo còn không được đi học, mơ ước một mái trường nhỏ, còn bé này thì…”

Tuy nhiên cũng có một số cư dân mạng thông cảm cho suy nghĩ non nớt của bé gái chỉ mới 13 tuổi. Bạn Việt Hà bình luận: “Không phải các em liều lĩnh. Đơn giản là vì các em chưa nhận thức được việc mình làm. Hãy coi đó là một bài học và chịu trách nhiệm việc mình đã làm.”

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất