Sắc màu Cuộc Sống

Hoá chất nghi phá quốc lộ 1A là tinh dầu thông

Chia sẻ

Ngày 23/7, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã nhận được kết quả giám định "hoá chất lạ" nghi phá đường quốc lộ 1A.

Hoá chất nghi phá quốc lộ 1A là tinh dầu thông
Vòng xuyến quốc lộ 1A, nơi nhà thầu cho rằng liên tục bị phá hoại bởi hoá chất lạ. Ảnh: Văn Được.

Theo đó, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) khẳng định: "Chất lỏng gửi giám định là dung dịch tinh dầu thông. Tinh dầu thông trên khi tiếp xúc với mặt đường làm giảm kết dính lớp nhựa mặt đường". Kết quả này cũng trùng với kết quả giám định trưng cầu lần thứ 2.

Ở lần thứ 1, C54 (Bộ Công an) cho biết: "Các mẫu vật gửi giám định đều có hydrocacbon có trong phân đoạn nặng của dầu diezen, ngoài ra không tìm thấy các hoá chất lạ khác so với các mẫu vật so sánh". Bản kết luận khẳng định, dầu diezen tiếp xúc với mặt đường nhựa làm giảm kết dính của lớp nhựa đường. Như vậy, 8 điểm bị hư hại ở quốc lộ 1A thực chất là do dầu diezen tác động gây nên.

Hoá chất nghi phá quốc lộ 1A là tinh dầu thông
Kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ công an liên tục khẳng định, "hoá chất lạ" trong chai nhựa là tinh dầu thông. Ảnh: Nhà thầu cung cấp.

Trước đó, cuối tháng 6, đại diện một tập đoàn báo cáo đến các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình về việc 2 gói thầu số 10 và 14 thi công quốc lộ 1A có 8 vị trí trên đường nghi bị ai đó ném hóa chất lạ gây hư hỏng phần bê tông nhựa ở mặt đường.

Sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra, lái xe và phụ xe làm rơi "hóa chất lạ" xuống mặt đường đã được mời lên làm việc. Họ cho biết, chai nhựa rơi xuống mặt đường chỉ là tinh dầu thông sử dụng để tẩy bao bì, rửa tay.

Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nghi vấn phá hoại quốc lộ 1A ở Quảng Bình dù đã có câu trả lời rõ ràng về các loại "hoá chất lạ".

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất