Sắc màu Cuộc Sống

Bánh trung thu Bảo Phương bị xử phạt 14 triệu đồng

Chia sẻ

Ngày 18.9, theo tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cơ sở bánh ngọt Bảo Phương 2 bị Sở Y tế Hà Nội phạt 14 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Cơ sở bánh trung thu Bảo Phương bị phạt 14 triệu đồng

Cơ sở bánh trung thu Bảo Phương bị phạt 14 triệu đồng

Ngoài phạt tiền, cơ sở này bị đình chỉ sản xuất đến khi xuất trình đầy đủ giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. 2 mẫu bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm lực lượng chức năng lấy gửi Viện Kiểm nghiệm Quốc gia vẫn đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả trong vài ngày tới. Nếu kết quả kiểm nghiệm hai mẫu bánh trên không đạt các chỉ tiêu về vệ sinh an toàn thực phẩm, Thanh tra Sở y tế Hà Nội sẽ tiếp tục xử phạt cơ sở Bảo Phương .

Trước đó đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh trung thu của cơ sở bánh ngọt Bảo Phương 2. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cở đã không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện một số nguyên liệu như mỡ lợn, trứng gà… tại cơ sở không rõ nguồn gốc. Dụng cụ sản xuất như rổ tre, bàn gỗ nhào bột… chưa đảm bảo vệ sinh. Cơ sở sản xuất bánh bẩn thỉu, ẩm mốc, nhà vệ sinh ngay bên cạnh khu vực sản xuất bánh, cửa sổ mở ra đường bụi bẩn và có nhiều côn trùng như ruồi, muỗi, gián…

Được biết cơ sở bánh ngọt này vào mỗi mùa Trung thu sản xuất số lượng lớn bánh nướng, bánh dẻo và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi bánh được làm theo phương thức cổ truyền.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất