Sắc màu Cuộc Sống

Hào Anh - Vết trượt dài từ cậu bé đáng thương đến thanh niên hư hỏng

Chia sẻ

Được giải thoát từ “địa ngục trần gian”, Hào Anh trở thành người nổi tiếng và có trong tay gần một tỷ đồng. Có ai ngờ chỉ trong 2 năm, cậu bé tội nghiệp ngày nào giờ đây trở thành thanh niên hư hỏng.

Sáu năm qua, câu chuyện về Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) ở Cà Mau luôn được mọi người đặc biệt chú ý. Từ cậu bé 14 tuổi bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ, Hào Anh được giải cứu và sống trong sự thương yêu của mọi người. Tuy nhiên, 6 năm sau, cậu bé trở thành một chàng thanh niên hoàn toàn khác biệt với lối sống buông thả, hoang phí tiền bạc của người hảo tâm.

Ác mộng tuổi thơ

Bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) ở tuổi thanh xuân từng dang dỡ với người chồng đầu vì bạo lực gia đình. Sau đó, người thiếu phụ gặp và gá nghĩa người đàn ông bán kem ở chợ Cái Nước. Ngày chị Thoa sinh đôi được Hào Anh - Hào Em, người đàn ông bán kem lại bỏ người phụ nữ và hai con ra đi. Chờ con giáp thôi nôi, bà Thoa gửi hai bé trai cho mẹ nuôi dưỡng rồi ra TP Cà Mau chèo đò từ phường 1 qua phường 8, TP Cà Mau. Tại đây, bà Thoa “đi bước nữa” với thợ mộc Nguyễn Xuân Hùng và có với nhau một con gái. Những ngày trên sông nước, bà Thoa chèo đò kết thân với đồng nghiệp ở phường 8 là Huỳnh Thanh Giang.

Trại tôm Minh Đức, nơi Hào Anh bị vợ chồng Giang - Thơm hành hạ đến thân tàn ma dại.

Trại tôm Minh Đức, nơi Hào Anh bị vợ chồng Giang - Thơm hành hạ đến thân tàn ma dại.

“Sau khi Giang với vợ là Mã Ngọc Thơm mở trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, người bạn này kêu tôi cho Hào Anh vào làm công. Thấy vợ chồng Giang có ý tốt, tôi cho Hào Anh nghỉ học vào làm vì gia đình khó khăn”, bà Thoa nhớ lại.

Trong nửa năm làm công cho vợ chồng chủ trại tôm, Hào Anh bị Giang dùng kềm sắt kẹp môi đến chảy máu, bẻ gãy nhiều chiếc răng của cậu bé làm công. Bà Thơm không chỉ đánh đập mà con dùng bàn ủi nóng dí vào người nạn nhân. Khi Hào Anh bị bỏng, bà chủ trại hắt nước tẩy rửa hồ tôm vào người em, khiến cậu bé đau buốt mà không dám kêu la. Cậu bé 14 tuổi nhiều lần bị ông bà chủ ép uống nước tiểu, chích đũa than nóng vào người…

Được giải thoát khỏi “địa ngục trần gian”, Hào Anh được sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Sau một tuần điều trị tại Bệnh viện huyện Đầm Dơi, cậu bé được chuyển đến Trạm xá Công an tỉnh Cà Mau chăm sóc đặc biệt. Nhìn thiếu niên 14 tuổi gày gò đen nhẻm, toàn thân chi chít những vết sẹo do bị đánh, bị dí bàn ủi khiến ai nhìn cũng rơi nước mắt.

Hao Anh 1

Hào Anh được đưa vào bệnh viện sau khi được giải cứu khỏi “địa ngục trần gian”.

Hay tin con trai gặp chuyện chẳng lành, người cha bán kem đến trạm xá thăm nhưng Hào Anh giận người đã bỏ mẹ con của mình từ bé nên không nhận cha. Phận nghèo khó của gia đình, sự nhẫn tâm của vợ chồng Giang - Thơm đã đẩy Hào Anh vào cảnh khốn cùng. Nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã hỗ trợ cậu bé làm thuê được hơn 700 triệu đồng.

Trong đó, hơn 600 triệu được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau quản lý, 100 triệu còn lại do một cá nhân ở Sóc Trăng đứng tên với vai trò là người giám hộ cho Hào Anh.
“Cầm tiền mồ hôi nước mắt của nhà hảo tâm giúp đỡ Hào Anh, tôi nghĩ phải gửi tiết kiệm sao cho có nhiều lãi càng tốt. Vậy là cứ 3 tháng tôi đến ngân hàng ở Cần Thơ một lần để rút lãi nhập vốn. Bốn năm trôi qua, nhiều người tưởng rằng, tôi ‘ăn’ hết tiền của Hào Anh, nhưng khi cậu ấy đủ 18 tuổi thì tiền lãi phát sinh thêm được 52 triệu”, người đứng tên sổ tiết kiệm và đưa mẹ con Hào Anh ra Vũng Tàu nhận tiền chia sẻ.

Vết trượt dài của Hào Anh

Vụ án vợ chồng Giang - Thơm hành hạ Hào Anh khép lại vào cuối năm 2010, mỗi người nhận 23 năm tù vì tội “Cố ý gây thương tích” và “Hành hạ người khác”. Thấy ông bà chủ cũ nhận mức án thích đáng, nhiều lúc Hào Anh tỏ ra tội nghiệp cho hai bị án, vì Giang - Thơm vào tù bỏ lại hai con còn nhỏ cho cha mẹ già nuôi dưỡng.

Hao Anh 4

Phiên tòa năm 2010 xét xử vợ chồng chủ trại tôm và hai người làm vì hành hạ Hào Anh.

Cuối năm 2011, những người bảo bọc Hào Anh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau bắt đầu thấy cậu có sự đổi tính, tìm nhiều cách “quậy” để sớm được rời trung tâm dù những người có trách nhiệm muốn định hướng cho em một nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Tuy nhiên, thầy cô của Hào Anh bắt đầu thất vọng khi thấy em tự ý trốn khỏi trung tâm bảo trợ vào lúc 2h sáng, bỏ học nhiều ngày.

Sau nhiều lần mẹ Hào Anh nhất quyết xin cho con được “thoát ly”, Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau đã đồng ý. Đầu năm 2012, người dân Cà Mau thấy Hào Anh giúp việc cho quán cà phê ở Cái Nước, rồi theo cha dượng học nghề thợ mộc. Làm việc gì cũng không được lâu, cuối năm đó, Hào Anh qua phường 1, TP Cà Mau để làm bốc vác và vướng vào chuyện bị nghi ăn trộm.

Một năm sau, Hào Anh đủ 18 tuổi và chính thức sở hữu tất cả số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ mình. Từ đây, vết trượt dài theo con đường ăn chơi phá phách khiến Hào Anh hoàn toàn trở thành con người khác.

Thời điểm Hào Anh đi làm bốc vát và bị tình nghi tham gia một vụ trộm.

Thời điểm Hào Anh đi làm bốc vát và bị tình nghi tham gia một vụ trộm.

Khi nhận 152 triệu đồng tại Vũng Tàu, chàng thanh niên mới lớn cho biết, sẽ mua dụng cụ cho tiệm hớt tóc trong tương lai, dành một ít tiền đi bệnh viện trồng răng và phẫu thuật thẩm mỹ lại khuôn mặt đầy thương tích. Tuy nhiên, Hào Anh đã bội tín, đem tiêu xài hết trong thời gian ngắn.

Đối với số tiền gần 600 triệu đồng nhận được ở Cà Mau, Hào Anh mua đất, xây lại nhà tại chính căn trọ của gia đình mình. Tiền còn lại, cậu mua nhiều xe máy, hàng loạt điện thoại đắt tiền, tiêu xài hoang phí, cùng cô người yêu Thúy Duy và những người bạn xấu thường xuyên đi vũ trường, dùng thuốc lắc.

Trong một lần sạch túi, nam thanh niên mới lớn về nhà xin tiền nhưng đã hết, Hào Anh tức giận đuổi mẹ và cha dượng ra đường khiến dư luận phẫn nộ. Lần đó, Hào Anh bị Công an phường 8 xử lý hành chính về hành vi “Buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp”. Hào Anh tiếp tục gây sốc khi đòi lại 50 triệu đồng từng cho gia đình bạn gái mượn để tiếp tục mua xe rồi cầm xe đi bar. Khi xài hết tiền, cậu bé tội nghiệp ngày nào lại đòi mẹ bán thửa đất cạnh nhà để có tiền ăn chơi.

Hao Anh 3

Hào Anh đủ 18 tuổi và nhận được toàn bộ số tiền 800 triệu các nhà hảo tâm ủng hộ.

Tháng 12/2014, khi toàn bộ số tiền gần 800 triệu đồng đã ra đi theo những ngày ăn chơi phóng túng, Hào Anh được bạn của bà Thoa đưa lên Lâm Đồng tìm việc. Tại đây, cậu được chủ sơ sở sản xuất nước chấm nhận vào xưởng sản xuất vỏ chai nhựa và thủy tinh, lương khởi điểm 3,6 triệu đồng/tháng. Làm được vài tháng, Hào Anh “báo hiếu” cho mẹ bằng hung tin về với gia đình là em bị công an bắt vì Trộm cắp tài sản.

Theo đó, đêm 15/5/2015, sau tiệc sinh nhật người bạn, Hào Anh trở về phòng trọ thì Duy gọi điện rủ đi trộm cắp tài sản. Mục tiêu là văn phòng doanh nghiệp mà cả hai đang làm công. Cả hai lấy đi một bộ máy tính bàn có nhiều tài liệu, chứng từ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở này.

Đến sáng 16/5, Hào Anh vẫn đi làm bình thường và nghe ngóng về câu chuyện văn phòng công ty mất chiếc máy tính quan trọng. Chiều cùng ngày, cậu thanh niên đem tài sản trộm được ra cửa hàng máy tính để cài đặt lại máy nhưng bị từ chối nên đem về lại phòng trọ cất giấu. Vụ trộm được khởi tố sau đó, Hào Anh - đứa bé bị hành dã man ngày nào chính thức bị bắt tạm giam.

Cuối tháng 2/2016, vụ án Hào Anh và Thúy Duy được đưa ra xét xử. Nói lời sau cùng, nghi can vừa đủ 20 tuổi xin Hội đồng xét xử đưa bản án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình. Đứng trước vành móng ngựa, nam thanh niên rơi những giọt nước mắt hối hận vì những tháng ngày sa ngã, nướng sạch toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm đã ủng hộ.

Trong hai năm, toàn bộ số tiền 800 triệu bị Hào Anh nước sạch vào các trò ăn chơi và bị bắt sau khi trộm cắp tài sản ở Lâm Đồng.

Trong hai năm, toàn bộ số tiền 800 triệu bị Hào Anh nướng sạch vào các trò ăn chơi và bị bắt sau khi trộm cắp tài sản ở Lâm Đồng.

Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hào Anh và Duy mỗi người 6 tháng 15 ngày tù, tương đương với thời gian bị tạm giam và được trả tự do tại tòa. Trong quá trình lo cho con trai trong trại giam, mẹ của Hòa Anh phải bán đi những tài sản cuối cùng là mảnh đất và chiếc xe máy. Người phụ nữ này sau đó cũng bị chồng đẩy vào đường cùng, buộc phải chọn lựa giữa ông ta và anh em Hào Anh.

Tháng 3/2016, được trở lại cuộc sống tự do, chàng thanh niên Hào Anh về quê Cà Mau tìm việc làm nhưng gặp khó khăn vì không ai muốn nhận. Mắt trái của em cũng bắt đầu mờ dần vì di chứng từ những năm tháng bị hành hạ trong trại tôm Minh Đức của vợ chồng Giang - Thơm. Người hàng xóm của Hào Anh tặc lưỡi: “Mới tuổi thanh niên mà có số tiền lớn như vậy thì đâu phải ai cũng có cơ hội. Phải chi Hào Anh có chí hướng vươn lên, lo lắng làm ăn thì đâu phải lâm cảnh lao lý và thất nghiệp như hôm nay”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất