Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm người truy bắt nghi can máu lạnh thảm sát 4 người ở Yên Bái

Chia sẻ

Sau khi sát hại 4 người cùng một gia đình (có cháu bé 2 tuổi), nghi phạm 26 tuổi bỏ trốn với một cô gái vào rừng. Hàng trăm cảnh sát đang vào cuộc truy tìm họ.

Vào 20h ngày 12/8, công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái nhận được tin báo về một vụ án mạng của gia đình 4 người tại xã Lâm Giang. Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Long (32 tuổi), Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ Long), Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, con Long) và em vợ Long là Phàn Thị Hà (15 tuổi).
 
Hình ảnh: Hàng trăm người truy bắt nghi can máu lạnh thảm sát 4 người ở Yên Bái số 1 Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án. (Nguồn ảnh: Zing.vn)
 
Theo tài liệu điều tra, 2 giờ trước khi xảy ra vụ án, người thân có nhận được điện thoại của Hoa báo về rằng chồng chị này đang bị đánh. Sau cuộc điện thoại trên, gia đình không gọi được vào máy người phụ nữ 20 tuổi.
 
Lên lán tìm, bố mẹ chị Hoa phát hiện cháu ngoại và con gái thứ tên Hà đã chết. Tiếp tục tìm đến 6h sáng hôm sau, lực lượng chức năng phát hiện vợ chồng anh Long chết trên nương, cách nhà 2 km.
 
Hiện trường vụ án mạng ở chân núi cách UBND xã gần 20 km, giáp với huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai. Đây là thôn xa nhất tỉnh Yên Bái, phải đi bộ, lội suối hơn một giờ. Đây là nơi đồng bào thường dựng lán, phát nương để trồng quế, sắn, làm ruộng và sinh hoạt hàng ngày.
 
Hình ảnh: Hàng trăm người truy bắt nghi can máu lạnh thảm sát 4 người ở Yên Bái số 2 Công an khám nghiệm hiện trường. (Nguồn ảnh: Công an TP HCM)
Nghi can được xác định là Đặng Văn Hùng (26 tuổi), cùng trú tại địa phương. Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng một cô gái. Danh tính người này được xác định là Nguyễn Thị Hán.
 
Đến cuối giờ chiều ngày 13/8, việc khám nghiệm hiện trường mới kết thúc, nhưng cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận và lệnh khởi tố. Vào chiều cùng ngày, công an tổ chức một buổi họp báo xoay quanh vụ án, do bà Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đứng ra chủ trì.
Hình ảnh: Hàng trăm người truy bắt nghi can máu lạnh thảm sát 4 người ở Yên Bái số 3 Quang cảnh buổi họp báo chiều 13/8. (Nguồn ảnh: Mạnh Thắng/Zing.vn)
 
Theo bà Trà, đây là vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng chưa từng có ở Yên Bái, gây hoang mang dư luận. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc quyết liệt truy bắt hung thủ được cho là côn đồ, có máu lạnh.
Nói về nguyên nhân vụ việc, bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra xác định giữa Đặng Văn Hùng (26 tuổi) và Long có mâu thuẫn trong việc tranh chấp nương rẫy và khe nước trước đó. Từ lý do này, cảnh sát xác định Hùng là nghi can liên quan vụ án.
 
Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết, Hùng được cho là người ngỗ nghịch ở địa phương, từng đi làm ăn ở Lào Cai và một số địa phương khác. Khi bỏ trốn cùng một người phụ nữ tên Hán, cảnh sát tình nghi Hùng đã mang theo hai khẩu súng.
 
Thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã trao số tiền hỗ trợ gần 50 triệu đồng cho gia đình.
 
Tối 13/8, 300 công an đã được lệnh chốt chặn các ngã đường để truy tìm nghi can. Công an huyện Văn Yên phối hợp với các tỉnh giáp ranh siết chặn các điểm giao thông, cửa khẩu. Cảnh sát giao thông cũng được lệnh trực chốt thâu đêm, các con đò dọc tuyến sông chảy qua Văn Yên được yêu cầu dừng chở khách.
 
22h30 ngày 13/8, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái chủ trì buổi họp, giao nhiệm vụ cho 9 tổ CSCĐ, với gần 30 cán bộ được cử xuống hiện trường hỗ trợ cơ sở.
 
Hình ảnh: Hàng trăm người truy bắt nghi can máu lạnh thảm sát 4 người ở Yên Bái số 4 Lực lượng công an triển khai nhân sự, vũ khí và thức trắng đêm để tiến hành truy bắt nghi phạm. Đến 3 giờ sáng ngày 14/8, vẫn chưa có thêm manh mối nào của Hùng. (Nguồn ảnh: Zing.vn)
 
Gweny
(Nguồn tổng hợp: Zing.vn, VnExpress)
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất