Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm cảnh sát đang truy bắt nhóm nghi can bắn chết 3 người

Theo Zing
Chia sẻ

Do tranh chấp đất đai, một nhóm người đã dùng súng hoa cải bắn vào các công nhân của một công ty ở Đắk Nông khiến 3 người chết và khoảng 10 người bị thương.

Chiều 23/10, ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông), xác nhận tại xã Đắk Ngo vừa xảy ra trường hợp 3 nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn bị bắn chết khi san ủi đất. Ngoài ra, 3 nhân viên khác của công ty này cũng bị thương và đang được cấp cứu tại Trạm y tế xã.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h cùng ngày, khi nhân viên của Công ty Long Sơn đang dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại tiểu khu 1536 thì bị một nhóm người dùng súng hoa cải tấn công. Vụ việc khiến 3 người tử vong, 3 người bị trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu.

hang-tram-canh-sat-dang-truy-bat-nhom-nghi-can-ban-chet-3-nguoi-33-173729

Xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Theo ông Long, hiện trường vụ việc cách UBND xã Đắk Ngo 20 km. Tuy nhiên do trời mưa đường khó đi nên việc di chuyển vào hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Tuy Đức hiện trường cách UBND xã khoảng 20 km. Do đường đất cộng trời mưa nên đoàn công tác của đơn vị phải đi xe máy cày hết 5 giờ mới vào đến nơi. Hiện các nạn nhân đang được khiêng ra Trung tâm y tế xã cấp cứu.

“Qua xác minh ban đầu, nhóm bắn 6 công nhân của Công ty TNHH Long Sơn có trên 10 người. Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường và tử thi”, vị chủ tịch huyện nói.

Chủ tịch huyện cho biết thêm nguyên nhân ban đầu được xác định do tranh chấp đất đai.

Trả lời Tuổi Trẻ, đại tá Lương Ngọc Lếp, phó giám đốc Công an Đắk Nông, cho biết hàng trăm cảnh sát đang vây bắt bốn đối tượng bắn chết ba nhân viên trên.

Công an đã xác định được hai trong bốn nghi can gây ra vụ việc gồm Hoàng Văn Thắng, Đinh Viết Thọ cùng hai người khác.

Trong vụ việc này, một người được cơ quan công an tình nghi là có vai trò giúp sức, ba người còn lại tham gia bắn chết người.

“Các đối tượng này đều là người ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lâu nay lên xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức sản xuất và có tranh chấp đất đai với Công ty TNHH Long Sơn. Thời điểm gây ra vụ án, các đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn tổng cộng sáu người, trong đó có ba người của Công ty Long Sơn đã tử vong”, đại tá Lếp nói.

“Tôi nắm thông tin sơ bộ ban đầu thì người của Công ty Long Sơn đã ủi vượt vào đất của người dân nên dẫn đến sự việc trên” - một lãnh đạo xã Đắk Ngo nói trên Tuổi Trẻ.

Ông Bùi Chí Trung, Phó giám đốc Bệnh viện tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 4 nạn nhân của vụ án này, hiện còn 7 trường hợp bị thương đang được cấp cứu tại hiện trường.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất