Sắc màu Cuộc Sống

Hãi hùng trước những vụ cướp dàn cảnh như trong phim

Chia sẻ

Những tưởng chiêu trò cướp dàn cảnh chỉ xuất hiện trong khu vực miền Nam, nhưng những câu chuyện tương tự đã xảy ra tại Hà Nội, khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang và lo lắng.

Chuyện những băng cướp cố tình dàn cảnh, giả làm người thân hay hỏi đường để cướp xe là chuyện không hề xa lạ ở Sài Gòn. Rất nhiều nạn nhân đã lên tiếng cảnh báo, và cộng đồng mạng cũng tích cực chia sẻ thông tin để phòng tránh chuyện xấu xảy ra. Nhưng rất có thể những băng cướp với chiêu thức manh động này đang chuyển địa bàn ra Hà Nội. Tại đây, những sự việc trên vẫn còn là chuyện hiếm thấy.

Cách đây không lâu, bạn P.N đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình một sự cố xảy ra vào khoảng hơn 5h chiều, trên đoạn đường Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu.

Câu chuyện mà P.N chia sẻ trên trang cá nhân.

Phần đầu của câu chuyện mà P.N chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo P.N, khi đang đi trên đường, đột nhiên cô nàng bị một thanh niên “từ trên trời rơi xuống” tạt đầu xe và gây sự. Anh ta kiên quyết bảo rằng P.N. đã chửi mình, và còn đòi hành hung bạn này. Quá hoảng sợ, cô nàng chỉ còn biết tấp xe vào lề đường, khóa cổ, rút chìa xong cầu cứu và giải thích người dân xung quanh. Đến lúc này, anh chàng lạ mặt hung hăng kia vẫn chưa chịu bỏ cuộc, chỉ đến khi có một anh công an đi qua can thiệp thì người đó mới chịu bỏ đi.

Một bạn trẻ chia sẻ việc mình từng bị đánh.

Đồng cảm với P.N., một bạn nữ cũng chia sẻ việc mình từng bị người lạ mặt đánh không duyên cớ.

P.N không phải là cô gái duy nhất may mắn gặp được người tốt cứu giúp mình trong hoàn cảnh cấp bách như thế này. Vào khoảng 8h30 tối ngày 28/9 vừa qua, bạn H.L. cũng đã phải trải qua những giây phút kinh hoàng. Trường hợp này thậm chí còn nguy hiểm hơn sự cố của P.N. ở trên.

H.L đăng tải câu chuyện mình vừa gặp trong cơn hoảng loạn.

H.L. đăng tải câu chuyện mình vừa gặp trong cơn hoảng loạn, kèm theo những hình ảnh xây xát của xe và người.

Theo lời kể của H.L., sau khi lịch sự trả lời câu hỏi đường của một người đàn ông lạ, cô gái bất ngờ bị anh ta đeo bám, kéo tay đến mức té xe. Cô bạn cũng nhanh chóng chạy vào quán nước ven đường, vừa khóc vừa nhờ anh chủ quán giúp đỡ. “Anh chủ quán nước chạy ra đỡ xe cho mình lên thì thằng kia còn dựng xe xuống gây sự rồi bảo cái gì đó mình không nghe rõ vì mình sợ không dám ra đấy. Xong anh chủ quán nước chạy vào dắt tay mình ra bảo: 'Thế chuyện như nào?' - Mình sợ quá không hé răng ra đươc, cứ đứng khóc xong bảo: 'Thằng này cứ theo em từ nãy đến giờ'. Lão kia còn bảo 'Mày có về không, con mày nheo nhóc ở nhà, mày còn định bỏ nhà đi đến bao giờ'.”

Manh động hơn, người đàn ông lạ mặt còn đưa tay kéo H.L. đi. Lúc ấy, những người ngồi trong quán nước thấy bất bình, ra tay ngăn cản. Thấy vậy, ông ta mới chịu bỏ đi với thái độ hằn học sau khi đã buông lời đe dọa.

Rất nhiều bạn trẻ đã tag tên bạn bè, người thân vào để cùng nhau cảnh báo sự việc.

Nhiều người đã vào an ủi và chia sẻ với cô bạn thiếu may mắn.

Cũng có những bạn trẻ đã gặp phải tình huống tương tự nhưng may mắn sự việc không bị tới như H.L.

Một số cư dân mạng nhanh chóng nhắn nhủ người thân của mình đọc để cảnh giác. Có người còn chia sẻ thêm câu chuyện tương tự.

Những vụ dàn cảnh, lừa đảo và hành hung nhằm vào nữ giới hoàn toàn có thể xảy ra ở tất cả mọi nơi. Càng ngày, bọn chúng càng manh động hơn và không từ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình. Nữ giới thường là đối tượng ưu tiên của bọn cướp vì có mức độ phản kháng không cao. Vì vậy, các bạn nữ nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, và quan trọng nhất là phải giữ được bình tĩnh và xử lý khôn khéo trong mọi tình huống.

Những trường hợp trên đều thoát thân do có sự trợ giúp của người xung quanh. Vì vậy, nếu xui xẻo gặp cướp dàn cảnh, hãy đừng ngần ngại mà kêu cứu thật to, hoặc chạy đến chỗ đông người. Nếu trong trường hợp đường vắng vẻ hoặc quá khuya, thì những dụng cụ như túi xách, nón bảo hiểm, chìa khóa… cũng có thể dùng làm vật tự vệ trong trường hợp xảy ra xô xát hoặc làm tên cướp chậm chân để bạn kịp thời chạy trốn. Nếu có điều kiện, các bạn nữ có thể trang bị bình xịt hơi cay hoặc dùng một chai nước hoa xịt thẳng vào mắt kẻ cướp.

Tuy nhiên, để hạn chế những trường hợp nguy hiểm này, nữ giới cũng nên cẩn thận khi lưu thông trên đường. Không nên mang quá nhiều trang sức hoặc đồ dùng đắt tiền, các bạn nữ khi về khuya nên đi cùng người thân hoặc bạn bè đáng tin cậy. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất