Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội tháo dỡ công trình trang trí Bờ Hồ sau khi nhận 'gạch đá'

Chia sẻ

Công trình trang trí đài phun nước Bờ Hồ đã bị dỡ xuống chỉ sau chưa đầy 2 ngày lắp đặt.

Tác phẩm gây nhức nhối nhất 2 ngày vừa qua, công trình trang trí đài phun nước Bờ Hồ tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm) đã bị dỡ bỏ vào khoảng 15h chiều ngày 10/1.

Gobodaiphunnuoc (1)

Công trình trang trí đài phun nước trước khi được gỡ bỏ vào ban ngày.

dai-hoa-o-bo-ho-gay-xon-xao-gd-so-truc-tiep-chi-dao-chinh-sua

Hình ảnh chụp đài hoa với đèn LED trang trí được thắp sáng vào buổi tối.

Gobodaiphunnuoc (5)

Công nhân tiến hành tháo gỡ các đài hoa vào chiều ngày 10/1.

Trước đó, tại đài phun nước Bờ Hồ “mọc” lên 20 bông hoa cuống xanh cánh tím, cao khoảng 4 mét được cài đặt hệ thống đèn LED để phát ra ánh sáng vào ban đêm. Dù mới xuất hiện nhưng công trình trang trí kì lạ này ngay lập tức đã làm dấy lên những tranh cãi về tính thẩm mỹ của nó. Trong khi dân mạng đang xôn xao về tên của loài hoa đặt cạnh hồ Gươm, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã cho tháo dỡ để chỉnh sửa lại cả kiểu dáng lẫn màu sắc.

Gobodaiphunnuoc (6)

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết, đây là công trình xã hội hoá chào mừng năm mới 2016. Sau khi nhận được những ý kiến phản hồi của người dân về công trình, Sở đã cho người đến để chỉnh sửa đài hoa phù hợp và hài hòa hơn.

Phần đông cư dân mạng tỏ ra vui mừng trước quyết định này của Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội. Bên cạnh đó cũng không ít người tưởng rằng công trình bị dỡ bỏ hoàn toàn nên tỏ ra khá tiếc nuối khi chưa kịp chụp hình làm kỉ niệm.

Qua đây, có thể thấy sức mạnh của internet và dư luận là rất lớn. Và cũng rất đáng mừng vì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng ý kiến của người dân ngày càng được ghi nhận để xây dựng thành phố của mình đẹp hơn.

Ngay từ khi mới lắp đặt, công trình này đã nhận không ít “gạch đá” từ cư dân mạng. Chỉ một tạo hình trang trí mà người thì cho là hoa rau muống, người khác lại cho rằng đó là hoa loa kèn, hoa bẫy ruồi, hoa thủy tiên, hoa dâm bụt, thậm chí có người còn có trí tượng tượng phong phú hơn khi cho rằng đó là… hoa ăn thịt người. Phần lớn, mọi người đều khá thất vọng về tạo hình có phần sến súa, ủ rũ và buồn tẻ của công trình mới này.

>>>Xem thêm:

Đài hoa ở bờ Hồ gây xôn xao, Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo chỉnh sửa

Tranh cãi vì thẩm mỹ lạ lùng của đài phun nước Bờ Hồ

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất