Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội tạm dừng hoạt động bến thủy hồ Tây

Theo VnExpress
Chia sẻ

Do không đảm bảo các điều kiện hoạt động và để tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý môi trường hồ Tây, thành phố đã có văn bản tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa hồ Tây.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về kiến nghị liên quan đến vị trí kinh doanh của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây.
Cụ thể, thành phố đồng ý tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan ở khu vực hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động bến thủy nội địa, về phương tiện thủy nội địa; việc tạm dừng này cũng để phối hợp với công tác kiểm tra, xử lý môi trường nước hồ Tây.

ha-noi-tam-dung-hoat-dong-ben-thuy-ho-tay-29-145020

Các hoạt động tại bến thủy hồ Tây sẽ bị tạm dừng hoạt động. Ảnh: Ngọc Thành.

Thành phố giao Sở Giao thông chủ trì việc rà soát kỹ hồ sơ của các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động bến thủy nội địa hồ Tây; căn cứ quy định của pháp luật và các tài liệu pháp lý đề xuất biện pháp xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Theo thống kê của quận Tây Hồ, hiện có 13 đơn vị đang kinh doanh, hoạt động tại khu vực hồ Tây. Phương tiện thủy hoạt động trên hồ Tây bao gồm nhiều chủng loại, kích thước đa dạng, gồm: 8 tàu du lịch, 1 tàu thể thao; 13 xuồng máy (cano); 10 thuyền chèo tay; 115 vịt đạp nước; 3 bến đợi, 4 nhà nổi, 9 sàn nổi, phao nổi; 16 cầu dẫn, sàn cứng (không có thiết kế, đăng kiểm).

Đa số tàu thuyền khu vực này đã tự ý hoán cải, mở rộng kích thước để phục vụ kinh doanh. Các bến thủy nội địa đều chưa được cấp phép hoạt động kể từ năm 2010.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất