Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Mẹ hoang tưởng, ép con uống 30 viên thuốc thần kinh

Chia sẻ

Do bị ám ảnh có người giết hại, người phụ nữ 40 tuổi ép con trai 10 tuổi uống 30 viên thuốc điều trị bệnh hoang tưởng.

Chiều 28.10, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sự việc đáng tiếc xảy ra với một bé trai T.L.H. 10 tuổi (ở Hà Nội). Đây là một trường hợp trẻ em bị ngộ độc thuốc hướng thần do người mẹ bị bệnh hoang tưởng gây nên.
Gia đình cần sử dụng thuốc cẩn trọng tránh gây tai nạn cho trẻ nhỏ - Ảnh: BV Nhi Trung ương.

Gia đình cần sử dụng thuốc cẩn trọng tránh gây tai nạn cho trẻ nhỏ - Ảnh: BV Nhi Trung ương.

Người thân của bệnh nhi kể lại, mẹ của cháu H. có tiền sử bị bệnh hoang tưởng và đã uống thuốc điều trị từ 3 năm nay. Gần đây, tình trạng sức khỏe của người mẹ tiến triển tốt hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục.
Sau khi bị mẹ ép uống 20 viên Olanzapin, 10 viên Flunarizine (thuốc tác dụng trên hệ thống thần kinh trung ương, mẹ cháu đang sử dụng điều trị bệnh hoang tưởng), bé H. chống cự và có nhổ ra một ít thuốc. 2 giờ sau đó, gia đình thấy cháu gào khóc, nói lảm nhảm rồi ngủ li bì. Khi thấy cháu không tỉnh lại, mặc dù người thân rất cố gắng đánh thức, gia đình đưa đến BV Nhi Trung ương.
Theo thạc sĩ, bác sĩ Ngô Anh Vinh, công tác tại Khoa Cấp cứu - Chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương), khi vào cấp cứu, cháu H. nhanh chóng được rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính, truyền dịch tích cực kết hợp với lợi tiểu đường tĩnh mạch, tình trạng sức khỏe được cải thiện. Cháu đã tỉnh táo, tiếp xúc và hợp tác với mọi người như bình thường.
Hiện tại, sức khỏe cháu bé đã ổn định sau 8 ngày được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện.
 
Qua trường hợp đáng tiếc nêu trên, các bác sĩ khuyến cáo: các bệnh nhân tâm thần cần được quản lý và theo dõi tại các đơn vị chuyên khoa. Bệnh nhân tâm thần khi trở về cộng đồng cần có sự giám sát chặt chẽ của gia đình và cũng như xã hội. Ngoài ra, các thuốc hướng thần cần được bảo quản chặt chẽ để tránh trẻ tiếp xúc với thuốc.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất