Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: Chạy xe máy vào phố đi bộ, cô gái trẻ bị chàng Tây chặn xe

Chia sẻ

Chứng kiến cảnh nhiều người dân thản nhiên đi xe máy vào khu vực cấm trên tuyến phố đi bộ ở Hà Nội, một nam thanh niên nước ngoài đã kiên quyết chặn xe một cô gái, yêu cầu người này xuống xe dắt bộ, tránh gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh người nước ngoài đứng chặn trước đầu xe máy của một cô gái và bắt người này xuống xe dắt bộ tại phố đi bộ Hà Nội đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Thái độ dứt khoát và có phần quyết liệt của anh chàng Tây khi chứng kiến cảnh nhiều người thản nhiên chạy xe vào khu vực cấm trên phố đi bộ đã nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng, đồng thời làm dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Clip nam thanh niên người nước ngoài kiên quyết bắt cô gái xuống dắt xe ở phố đi bộ – (Nguồn: Facebook N.L.T).

Đoạn clip được đăng tải trên trang cá nhân của một thành viên mạng với nickname N.L.T, với chia sẻ như sau:
“Ở phố đi bộ Hà Nội hay có rất nhiều người thản nhiên phi xe máy ầm ầm, có người còn đâm vào trẻ con đang chơi ở đường. Anh Tây này dứt khoát bắt một cô xuống xe dắt bộ, trong khi những người Việt khác thường lờ đi… Hoan hô anh Tây, xã hội văn minh bởi từng người có ý thức và dám yêu cầu người khác phải tuân thủ luật lệ chung”.
Trong đoạn clip, dù được nhắc nhở nhưng cô gái vẫn kiên quyết không xuống xe, thậm chí khi được những người dân xung quanh khuyên bảo, cô gái vẫn cãi lại: “Cháu hiểu anh ấy nói gì nhưng cháu không muốn xuống”. 
Chỉ tới khi chàng Tây nhất quyết không cho đi, cô gái này mới miễn cưỡng xuống xe dắt bộ với thái độ khá bực dọc. Trong khi anh chàng này lại tỏ ra vui mừng, vỗ tay cổ vũ hoan hô cho quyết định của cô.
 
Hình ảnh: Hà Nội: Chạy xe máy vào phố đi bộ, cô gái trẻ bị chàng Tây chặn xe số 1 Cô gái trẻ nhất quyết không xuống dắt xe dù thái độ của chàng Tây rất dứt khoát – (Ảnh cắt từ clip)
 
Hình ảnh: Hà Nội: Chạy xe máy vào phố đi bộ, cô gái trẻ bị chàng Tây chặn xe số 2
Sau khi cô gái chịu xuống xe dắt bộ thì nam thanh niên người Tây cười rất tươi, nói lời cảm ơn và vỗ tay hoan hô – (Ảnh cắt từ clip)
Ngay sau khi được chia sẻ, clip này đã nhận được nhiều ý kiến của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng, trong trường hợp này anh chàng nước ngoài đã làm đúng và đóng góp với thái độ tích cực để mọi người tham gia giao thông đúng luật.
“Hoan hô cho hành động của anh Tây”, “Cần có những hành động dứt khoát như thế này để cải thiện ý thức của người dân”… là những bình luận của cư dân mạng trước việc làm “ghi điểm” mạnh trong clip.
Tuy nhiên, bên cạnh đó một số người cũng cho rằng trong trường hợp này chưa hẳn người nước ngoài đã cư xử đúng.
“Chưa hẳn anh Tây này đã đúng. Nếu đầu phố không có biển cấm xe động cơ thì cô gái ấy vẫn có quyền đi vào phố đó trên xe của mình nhưng với tốc độ chậm hơn và phải chú ý đến những người đang đi bộ trên đường theo đúng luật giao thông. Ngược lại, những người đang đi bộ cũng phải tạo điều kiện để các xe có động cơ vận chuyển được trên đường. Trong điều khoản này tôi tin rằng luật giao thông của Việt Nam cũng giống như luật giao thông ở các nước khác”, nickname T.H đưa ra quan điểm.

Liên hệ với anh N.L.T – người chứng kiến vụ việc cũng là người đăng tải clip, anh cho biết vụ việc diễn ra vào khoảng 7h45 ở trước cửa quán Phở Vui – số 25 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
“Thời điểm đó là lúc 7h45, lúc đó rất ít xe qua lại vì 7h là cấm đường, anh Tây đi dạo cùng bạn bè trên phố. Sau khi bắt gặp một số xe máy di chuyển anh này đã lao ra và ngăn cản cô gái. Một số người cho rằng anh này có phần hung hăng nhưng là người chứng kiến, tôi thấy anh ấy chỉ đơn giản là rất cương quyết vì cô ấy không nghe theo thôi, lúc cô ấy chịu xuống xe dắt bộ thì anh ấy cười rất tươi, nói lời cảm ơn và vỗ tay”, anh N.L.T chia sẻ về hành động của chàng Tây trong clip.
 

Theo Hồng Minh / Trí Thức Trẻ

Chia sẻ
Tin mới nhất