Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội: 2 học sinh đi xe đạp điện va chạm vào đống tôn, bị cứa đứt tai và cổ

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hai em học sinh đi xe đạp điện, do trượt vào sỏi đá dưới lòng đường đã tự ngã lên vỉa hè va chạm vào một đống tôn. Hậu quả làm một em bị cứa cổ, một em bị đứt tai.

Ngày 20/10 trên mạng xã hội xuất hiện dòng tâm trạng mang tính cảnh báo về một vụ tai nạn giao thông do va chạm với tôn và sắt của một tài khoản facebook có tên “Nguyễn Hải Y”.

Chủ tài khoản chia sẻ, mới đây một em học sinh là cháu ruột của chị đi chiếc xe đạp điện, khi tham gia giao thông cùng với bạn học đã tự ngã lên vỉa hè, không may va chạm phải một đống tôn. Hậu quả làm một em bị cứa cổ, một em bị đứt tai và được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu.

“Cháu của Y… bị tấm tôn cứa cổ ở Đền Lừ - Hà Nội. Tuổi trẻ thì hiếu động và nghịch ngợm, thiếu chú ý khi tham gia giao thông… thì giờ cũng đã chịu trách nhiệm với chính những lỗi lầm của bản thân rồi!

Cậu ý và bạn, hai đứa đèo nhau bằng xe đạp điện! Mất lái thế nào… Chính 2 cậu bé chắc đến giờ vẫn còn chưa thể nhớ rõ… Và 2 đứa trẻ lao đầu vào đám tôn sắt được để trên vỉa hè! Hậu quả: Mỗi bạn phải tiêm ngay 1 mũi uốn ván.

Cháu mình với 18 mũi ở cổ, máu trào ra ướt sũng, bất tỉnh, được người dân gần đó đưa thẳng vào cấp cứu BV Thanh Nhàn (rất may… không vào động mạch chủ và khí quản nhưng… miếng tôn cũng kịp cứa đứt 1 bên cơ cổ, ngẹo đầu sang một bên - và ảnh hưởng đến dây thanh - giọng nói )

Miếng tôn sắt cũng kịp chém ngọt cái tai trái của cậu bạn đi cùng … đứt lìa… Còn dính miếng da lại để chắp vá!

Chẳng biết nói gì…

Nhưng… Nếu việc chở tôn, hoặc để các tấm tôn ở những nơi bảo quản an toàn hơn… Chắc không có nhiều những vụ thương tâm như vậy”, chủ tài khoản chia sẻ.

2010ton1

Những dòng chia sẻ của chị Y khiến người đọc nhớ lại những vụ việc tương tự.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều người quan tâm theo dõi, bởi người đọc sẽ nhớ lại hai vụ việc tương tự mới đây khiến dư luận chưa chìm xuống.

2010ton2

Khu vực hai nạn nhân điều trị.

Chiều 20/10, chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện Thanh Nhàn để tìm hiểu. Tại Khoa chấn thương chỉnh hình, Nguyễn X.P. và Nguyễn H.T. (cả hai đều 16 tuổi và cùng trú tại quận Hoàng Mai) đang được nằm điều trị với các vết thương nghiêm trọng.

2010ton3

Những vết thương sau vụ tai nạn và em P đã phục hồi sau vụ việc.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn H.C. (bố của em P.) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 15/10. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu sự việc, anh C. nhận thấy đây là vụ tai nạn do các em bất cẩn tự ngã và bị thương nên không có ý kiến và không trình báo.

“Hôm đó tôi đang ở Nam Định nghe được thông tin liền chạy về, đến Hà Nội thì con tôi đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Con tôi bị vật cứng cứa vùng cổ, bạn đi cùng cháu thì bị đứt một tai, chỉ còn một tí da dính vào đầu. Tôi có tìm hiểu thì được biết là do các cháu tự ngã ra, chỗ bờ tường rào đó họ cũng cách vỉa hè và có khoảng cách an toàn nên tự chịu thôi, tôi không có ý kiến gì. Qua đây chỉ mong các cháu, và mọi người hãy tỉnh táo, cẩn thận khi tham gia giao thông!”, anh C. chia sẻ.

Nằm trên giường bệnh đã tỉnh táo, em P. là nạn nhân bị vật lạ cứa cổ, nhớ lại kể: “Hôm đó chúng em 4 đứa đi 2 xe. Em ngồi sau xe bạn Th., khi bị trượt bánh thì cả hai cùng ngã xuống đường, em chỉ nhớ đó là một hàng rào khu vực công viên Đền Lừ, phía bên đối diện là trường mầm non Myka. Sau đó các bạn đi cùng đường đưa chúng em vào viện và không nhớ gì nữa”.

2010ton4

Th. bị đứt tai và đã được các bác sĩ nối lại.

Cũng đang được điều trị sau vụ tai nạn, Th. nằm ở phòng đối diện với vết thương bên tai trái, nhớ lại sự việc và kể: “Chúng em trượt mấy viên đá, cả hai cùng ngã. Chiếc tai trái của em bị đứt, chảy nhiều máu và em ngất đi. Sau khi tỉnh lại thì biết mình đang cấp cứu ở bệnh viện”. Th. nói.

Cùng ngày, theo miêu tả của các nạn nhân, chúng tôi đã tìm đến khu vực công viên Đền Lừ, quận Hoàng Mai để tìm hiểu sự việc.

Theo quan sát, con đường quanh khu công viên, một bên là khu vui chơi giải trí, một bên hàng rào tôn của công trình công cộng. Cách hàng rào tôn còn có hành lang công cộng là khoảng cách khá an toàn.

2010ton5

Nơi xảy ra sự việc theo miêu tả của các nạn nhân.

Một số người dân ở đây cho biết, vào các buổi trưa thường thì rất ít người qua lại vì ít dân cư.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất