Sắc màu Cuộc Sống

Giới trẻ Sài Gòn xôn xao với Lễ hội té nước kiểu Thái

Chia sẻ

Hàng năm cứ đến dịp giữa tháng 4, teen Việt lại nô nức bay sang Thái tham dự lễ hội té nước vui nhộn. Hiện tại chẳng cần đi xa, giữa Sài Gòn bạn cũng có thể tham gia hoạt động thú vị này.

Chương trình lễ hội đặc biệt song hành với Tết Thái được diễn ra ngay giữa lòng TP HCM cho mọi các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm hoạt động ngoài trời cực kì thú vị này mà không cần phải bay sang tận Bangkok xa xôi. 

Được tổ chức lần đầu vào tháng 4/2015, lễ hội té nước đã tạo được ít nhiều thành công khi thu hút được gần 10.000 người tham gia, tạo trào lưu “party” mới trong cộng đồng trẻ tại Sài Gòn. Để đến những ngày gần đây, ai ai cũng ngóng đợi thông tin về Lễ hội té nước 2016. Theo bật mí của ban tổ chức, hoạt động năm nay sẽ mở rộng quy mô tại một địa điểm khác nơi cũ ở quận 2 để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi của tất cả mọi người. 

batch_lehoitenuoc

Trong lễ hội này, không chỉ súng nước mà còn tất cả các vật dụng khác có thể dùng để đựng nước như: chai, lọ, ly,… đều được trưng dụng trong cuộc chiến ướt đẫm này. Theo truyền thống của người Thái, vào ngày Tết khi ra đường gặp nhau, bất kể là người lạ hay quen đều phải hất nước vào nhau. Điều này được cho rằng sẽ giúp bạn tẩy sạch thân thể, bỏ đi mọi xui xẻo trong năm cũ để chuẩn bị đón nhận nhiều may mắn của năm mới. 

batch_lehoitenuoc4

Nếu như trong lễ hội năm ngoái, đa phần người tham dự là nước ngoài, những du học sinh, người Thái đang sống và làm việc tại Việt Nam thì năm nay với sự phổ biến rộng rãi về ý nghĩa của lễ hội trong giới trẻ, dự đoán sẽ có không ít người Việt cùng tham gia hoạt động này. 

batch_lehoitenuoc3

batch_lehoitenuoc2

Với những người Thái xa xứ, đây có lẽ là niềm an ủi rất ý nghĩa dành cho họ trong dịp Tết quê hương. Còn với nhiều bạn trẻ Việt, sẽ chẳng có gì thích thú hơn một cơn mưa vui vẻ trong ngày đầu hè oi bức. Đặc biệt, hoạt động cộng đồng này hoàn toàn được tổ chức miễn phí với mục đích “Vui là chính”.

Một số hình ảnh về Lễ hội té nước tại TP HCM và Bangkok: 

1603023doisongLEHOITENUOC-1

Bung xõa thoải mái mà không ngần ngại bất kì điều gì.

1603023doisongLEHOITENUOC-5

Dự kiến trong năm nay, Lễ hội té nước sẽ được tổ chức tại hai địa điểm khác nhau với quy mô và nhiều hoạt động khác nhau vô cùng phong phú.

1603023doisongLEHOITENUOC-2

Ở Songkran, không còn khoảng cách xa lạ, người nước ngoài hay người bản địa. Bạn chỉ cần làm một điều duy nhất: “Cầm súng lên và bắn.”

1603023doisongLEHOITENUOC-3 1603023doisongLEHOITENUOC-4

บรรยากาศประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม

1603023doisongsongkran2

1603023doisongsongkran

Còn chờ gì mà không thủ sẵn cho mình vài bộ bikini, quần sooc mùa hè thật đẹp và một khẩu súng bắn nước thật xịn để chuẩn bị cho tháng 4 đầy sôi động sắp tới nào. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất