Sắc màu Cuộc Sống

Giây phút thoát chết hãi hùng của các nạn nhân vụ sập nhà Bình Chánh

Chia sẻ

“Trong lúc anh em đang làm thì trời mưa lớn nên mọi người bảo nhau leo khỏi dàn giáo để tránh nguy hiểm. Vừa xuống tới bên dưới thì những tiếng hét thất thanh bắt đầu vang lên… " một nạn nhân kể lại.

Khoảng 15h ngày 5/11, một vụ sập nhà đang thi công đã xảy ra tại ấp 2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM. Vụ việc đã khiến cho 11 người đang làm việc tại hiện trường bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Trong đó, 10 nạn nhân lập tức được người dân đưa đến điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân. Riêng anh Nguyễn Văn Dụng (sinh năm 1976, ngụ xã Vĩnh Lộc B) do bị chấn thương sọ não, suy hô hấp nên đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện lúc 18 giờ cùng ngày.

DSC03370

Các nạn nhân đang được điề trị tại bệnh viện quận Bình Tân.

DSC03371

Một nạn nhân vẫn còn hoảng loạn sau khi may mắn thoát chết.

Kể lại giây phút đối mặt với thần chết, ông Nguyễn Văn Chín (SN 1956) chia sẻ: “Buổi chiều anh em đang làm việc trên giàn giáo thì mưa lớn kèm theo gió rất to, thấy nguy hiểm nên tôi kêu anh em leo xuống. Vừa đến dưới đất thì có tiếng hét to “sập nhà… sập nhà rồi”. Dù chưa định hình được việc gì đang xảy ra nhưng tôi cố chạy thật nhanh, được 2 bước chân thì mảng tường bê tông đổ sập xuống đè lên người. Khi tôi tỉnh lại thì thấy nằm ở bệnh viện. Làm nghề hơn 30 năm nhưng chưa lần nào thấy cảnh hãi hùng như thế”.

Ông Chín may mắn được người dân cứu thoát khỏi bức tường nặng và đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông xẹp đống ống L3, chấn thương vùng đầu và đầu gối.

DSC03391

Ông Chín kể lại giây phút bị chôn vùi khi căn nhà bất ngờ đổ sập.

Là nạn nhân nhỏ tuổi nhất, Trần Văn Cảng (12 tuổi ) vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại giây phút bị chôn vùi. Cảng chia sẻ: “ Khi em đang chuẩn bị bước xuống thì ngôi nhà bắt đầu nghiêng ngã và đổ sập rất nhanh. Lúc đầu cố kêu lên nhưng sau đó em bị lịm đi lúc nào không hay. Vào viện nghe tin anh Dụng chết rồi, mọi người nằm ở đây bị thương nặng nhưng vẫn rất may mắn. Bác sĩ cho biết em bị nhiều vết thương ở khuỷu tay, cẳng tay, gãy lồi cầu xương cách tay, đứt 2 ngón tay”.

DSC03378

Bác sĩ Ngọc thông tin về tình hình các nạn nhân.

Thông tin về tình hình sức khỏe các nạn nhân, bác sĩ Ngô Qúy Ngọc - khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình BV Đa khoa quận Bình Tân cho biết, 10 nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Có 2 ca bị chấn thương cột sống. Trường hợp nhỏ tuổi nhất năm nay mới 12 tuổi, bị đa chấn thương vết thương khửu tay, cẳng tay, gãy lồi cầu xương cánh tay, đứt gân ngón tay. Hiện tại các nạn nhân vẫn được tiếp tục theo dõi.

Trao đổi về vụ việc trên, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng (Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh) chia sẻ: “Căn nhà bị sập chưa được ủy ban cấp phép. Các nạn nhân bị nạn đều là người ngụ tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh”.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất