Sắc màu Cuộc Sống

Giao thông sẽ hoảng loạn cỡ nào với thời trang áo chắn gió này?

Chia sẻ

Chiếc áo chắn gió với thiết kế kỳ lạ được xem là xu hướng thời trang mới nhất, độc đáo nhất tại Việt Nam trong mùa đông năm nay nhưng lại khiến nhiều người lo lắng.

Thời tiết miền Bắc vừa trở lạnh, người dân Hà Nội đã bắt đầu xúng xính quần áo mùa đông để giữ ấm cho cơ thể khi ra đường. Đáng chú ý nhất trong “xu hướng thời trang” mùa đông năm nay của người dân thủ đô có lẽ là chiếc áo chắn gió với kiểu dáng độc đáo.

aochangio (1)

Mùa đông năm nay là lần đầu tiên chiếc áo chắn gió kỳ lạ này xuất hiện tại Việt Nam.

Những chiếc áo chắn gió “độc lạ” này được thiết kế với chất liệu dày và kiểu dáng cồng kềnh, trùm kín cơ thể người mặc từ phần cổ xuống đến chân nên trông giống như một chiếc áo giáp khổng lồ. Nhiều người còn gọi chúng là “áo chăn bông”.

aochangio (4)

Người mặc trông như đắp chăn bông khi mặc áo.

Tuy không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, thậm chí là kỳ quái, dị hợm nhưng mặt hàng này vẫn gây sốt cộng đồng bởi tính ứng dụng thực tế. Ngoài chức năng chắn gió, chống lạnh khi tham gia giao thông trên đường, chiếc “áo chăn bông” còn có thể được sử dụng trong nhà, trong lớp học. Áo cũng có thể xếp gọn lại khi không sử dụng.

aochangio (1)

Kiểu áo chắn gió trông cồng kềnh, rườm rà nhưng được quảng cáo là không gây ảnh hưởng đến việc điều khiển phương tiện giao thông của người mặc.

Mẫu áo chắn gió kỳ lạ trên tuy chỉ vừa mới được du nhập về Việt Nam nhưng đã làm mưa làm gió tại các nước châu Á khác như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản… một thời gian dài trước đó. Một số shop online tại Việt Nam hiện đang rao bán các kiểu áo chắn gió với màu sắc, hoa văn đa dạng và mức giá từ 250.000 đến 300.000 đồng.

aochangio (9)

Mẫu áo này được cho là xuất phát từ Trung Quốc, đất nước sở hữu nhiều “phát minh” kỳ quái.

Tuy nhiên, ngay khi vừa xuất hiện, mẫu áo cồng kềnh này đã khiến nhiều người lo lắng vì dễ gây ra tai nạn giao thông. Người mặc sẽ khó điều khiển phương tiện của mình đồng thời rất dễ xảy ra va quẹt với những người tham gia giao thông khác vì mức độ hạn chế tầm nhìn và khả năng xử lý sự cố khi gặp trường hợp bất ngờ trong quá trình tham gia giao thông.

aochangio (6)

Một cư dân mạng lo lắng mẫu áo chắn gió cồng kềnh này sẽ gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

aochangio (7)

Chiếc áo gây tranh cãi trong một diễn đàn mạng về ô tô.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - nguyên Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội), hiện nay vẫn chưa có chế tài xử phạt những người mặc áo choàng cồng kềnh điều khiển xe mô tô khi lưu thông ngoài đường gây cản trở giao thông. 

Tuy nhiên, ông cho biết: “Việc mặc áo ấm che kín mít sẽ gây khó khăn trong quan sát, điều khiển phương tiện… Đặc biệt là lúc đường đông đúc có thể mắc kẹt vào xe này, xe kia. Nếu không chú ý có thể dẫn đến tai nạn giao thông“. Vì vậy, thượng tá cũng khuyến cáo mọi người cần lựa chọn những trang phục giữ ấm gọn gàng và thuận tiện trong tham gia giao thông. Tránh gây tai nạn đáng tiếc cho mình và người khác.

>> Xem thêm:

Người Hà Nội co ro trong gió lạnh đầu đông

7 kiểu giao thông gây ức chế

Tâm sự gây sốt của cô gái có người yêu là cảnh sát giao thông

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất