Công Nghệ

Dù bạn nghèo khó ra sao, nhất định phải có một người chồng như thế này!

Chia sẻ

Trong cuộc sống này có vô số những hoàn cảnh khác nhau, dù bạn giàu có hay nghèo khổ, giỏi giang hay kém cỏi, mạnh khỏe hay đau ốm... thì tất cả những gì có thể làm bạn hạnh phúc là một ông chồng như

Câu chuyện được một người chủ cửa hàng ở Hà Nội kể lại trong đêm Giáng sinh, khi người chồng dành tặng một món quà cho vợ bằng sự tích góp từ mồ hôi, nước mắt, từ bao chuyến chạy xe ôm kiếm cơm vất vả nuôi gia đình. Chị vợ của anh có lẽ là người hạnh phúc nhất trên thế gian này vì tình cảm anh dành cho chị quá đỗi ngọt ngào.

Chúng tôi xin được phép trích dẫn câu chuyện do người chủ cửa hàng kể lại như sau:

“Khách hàng của tôi,

Đường phố lên đèn từ lâu, đêm Noel đã đến gần. Khu phố Thành Công thường ngày nhộn nhịp, nhưng vốn nó là một cái chợ, chứ không phải tụ điểm ăn chơi. Bởi vậy giờ này mọi người đều hối hả phóng qua, hướng về trung tâm thành phố.

Riêng tôi vẫn cố nán lại, đóng cửa hàng muộn, để đợi một vị khách đặc biệt.

Anh chắc không biết tôi lén chụp trộm. Bởi ngay lúc này, anh vừa mải ngắm mặt dây chuyền Ruby nhỏ xinh trên tay, vừa nói trong tiếng thở gấp gáp: “May quá chú chưa dọn hàng, anh tranh thủ chạy nốt cuốc khách xa quá, giờ mới về tới đây”.

Chongdangmouoc (4)

Người chồng chăm chú chọn mặt dây chuyền để tặng vợ đêm Noel - (Ảnh: FB Đỗ Quang Khánh)

Tôi chẳng lạ gì anh. Vợ chồng anh lập nghiệp ở khu này ngót nghét đã 10 năm. Gọi là làm ăn cho to tát, chứ kỳ thực anh có một chiếc Honda Future cà tàng, chạy xe ôm kiếm cơm. Còn chị thì mở một tiệm gội đầu nho nhỏ cho mấy mẹ nội trợ đi chợ quanh đây.

Anh chắc ngoài 40, dáng người dong dỏng, nước da ngăm đen của một người thường xuyên phơi mặt ngoài đường. Khuôn mặt, đặc biệt khi lười cạo râu, đều khiến tôi buồn cười, vì liên tưởng tới… một con dê. Giọng nói oang oang, ngang tàng và đầy chất chợ búa.

Cuộc sống hàng ngày của anh chị thì tôi không rõ lắm, chắc cũng chẳng dư giả nhiều. Nhưng anh lại là khách hàng quen. Biết chị thích ngọc, nên bất kể dịp gì anh đều tới cửa hàng tôi, tìm cho chị một món quà nho nhỏ.

Hôm nay, anh giục làm tôi cuống cả tay chân: “Mày nhanh lên, mà bớt cho anh một ít nhé, anh gom với tiền chạy xe mua cho nó nốt cái dây chuyền, ai đời có mặt mà chẳng có cái dây nào tử tế để đeo. Đi nhanh không tiệm vàng đóng cửa. Mà con mụ vợ nó đang ở nhà lèo nhèo vì không về sớm đưa nó đi chơi đây!”.

Chiếc xe Honda và người chồng đáng mơ ước trong đêm Noel - (Ảnh: FB Đỗ Quang Khánh)

Chiếc xe Honda và người chồng đáng mơ ước trong đêm Noel - (Ảnh: FB Đỗ Quang Khánh)

Cầm quà trong tay, anh nhét vội vào túi áo rồi phi ra cửa như một cơn lốc. Tôi đứng trước cửa hàng, nhìn theo cái dáng dong dỏng cao, đội mũ lưỡi trai đang vội vã khuất dần về phía cuối con phố.

Có thể cuộc sống chưa tới lúc sung túc, đủ đầy. Nhưng tôi chắc chắn, “con mụ vợ” khó tính, khó chiều của anh là một người phụ nữ hạnh phúc và may mắn. Đêm nay, chị ấy hẳn sẽ cười rất tươi khi nhận món quà từ “soái ca” của mình.

Bởi, đâu cần phải đợi tới khi giàu có mới có thể yêu thương”.

Câu chuyện giản dị mà tràn ngập tình yêu thương của đôi vợ chồng trên khiến biết bao người phải xuýt xoa và thầm ghen tỵ, ước mong sau này dù có khó khăn hay vất vả thế nào, có anh chồng như vậy thì thật là hạnh phúc.

Chongdangmouoc (2)

Chongdangmouoc (1)

Những bình luận vừa ngưỡng mộ, vừa xuýt xoa của cư dân mạng - (Ảnh chụp màn hình)

Đó chỉ là một trong những câu chuyện khiến bạn tin rằng tình yêu cổ tích vẫn còn tồn tại trong cuộc sống này, còn rất nhiều câu chuyện khác mà khi nghe xong bạn sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn rất nhiều lần như thế.

Câu chuyện làm răng và tiền tiêu Tết

Câu chuyện về một đôi vợ chồng già cùng đưa nhau đi làm lại răng, người này nhường người kia và trao nhau những ánh mắt vô cùng tình cảm khiến cho bất kì ai cũng nghĩ rằng chả ước gì nhiều, không cần quá giàu có, chỉ cần no đủ, rồi được sống với người mình yêu đến cuối đời như 2 ông bà thôi.

“Hôm nay đi làm răng, gặp hai ông bà cũng ngoài 80 dắt tay nhau vào. Hai ông bà kể vừa đi taxi từ tít tận Học viện an ninh lên đây đưa ông đi làm lại cái răng. Bác sĩ hẹn ông 2 ngày sau quay lại, ông bảo: “Tôi đặt luôn trước 50% là 1 triệu cho chắc chắn nhé, tôi cứ đặt luôn không lại nghĩ ông già này không chịu chơi”. Bà thì ngồi bên cạnh tíu tít: “Chú cứ làm cho ông ý đẹp nhất vào để từ giờ đến lúc “ông đi” không phải chỉnh sửa gì nữa, cũng 8 mấy rồi” xong cười khúc khích.

Tới bà bảo xem lại hàm răng cho bà, bác sĩ bảo phải làm mấy cái mới đẹp được, bà quay sang bảo ông: “Money money money!!”, “Bao nhiêu money?”, ” 9 triệu ông ạ” rồi bà quay sang bảo bác sĩ: “Thôi để qua tết tôi quay lại làm, 2 ông bà có từng đấy tiền chơi tết mà làm đẹp hết thì ôm nhau nhịn đói. Cho ông ấy đẹp trước vậy!” Đến từng ánh mắt hai ông bà nhìn nhau cũng chứa đầy tình cảm.

Chongdangmouoc (2)

Làm răng cho cả hai thì Tết này lấy đâu ra tiền tiêu - (Ảnh: FB Vũ Thu Trà My)

Thế rồi ông bà nhờ gọi taxi và nắm tay nhau đi về, lúc đợi xe ông mở cửa đi ra bà không cho còn bảo: “Ông đứng đây đã, ra sớm chưa có xe, xe khác nó lại tông phải bây giờ lại mất thêm tiền làm răng mới!”.

Như bao câu chuyện tình già khác từng được đăng trên mạng xã hội, thì câu chuyện này cũng khiến bao bạn trẻ phải xuýt xoa và ước gì về sau, mình cũng có một tình yêu chân thành và bền vững như thế.

Bao nhiêu người vợ mơ ước có được người chồng chăm sóc mình ốm như kia!

Một câu chuyện giản dị khác về hạnh phúc của đôi vợ chồng đã ngoài 40 tuổi được chia sẻ rất nhiều trên Facebook đang khiến dân mạng xuýt xoa, ngưỡng mộ. Câu chuyện này được kể lại từ một cô gái đang nằm viện, sau khi chứng kiến những hành động, cử chỉ săn sóc đầy quan tâm và tình cảm của anh chồng dành cho người vợ bị ốm “không biết tu bao nhiêu kiếp mới lấy được người chồng như anh”.

“Giường bên cạnh có anh chồng đưa vợ đi khám. Hai anh chị chắc cũng ngoài 40. Chị vợ chắc cũng bị sốt phải truyền giống mình. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không phải từ lúc anh đưa chị vào, anh chăm sóc chị từng li từng tí, lấy ven truyền, anh dặn bác sĩ lấy ven nhẹ nhàng, anh còn vuốt tay vợ, sợ vợ đau. Vợ nằm truyền, anh ngồi xoa tay, bóp vai sợ chị mỏi. Cứ một lúc lại em có đói ko, em có đi vệ sinh ko, anh đưa đi nhé.

Lúc đưa chị đi vệ sinh, anh cẩn thận, nhẹ nhàng đỡ chị từng tí một, phòng bệnh chung có bao người nằm, anh cũng chẳng ngại, cúi xuống lấy giầy, xỏ tận chân cho vợ xong mới dắt chị đi. Chị vợ khát nước, anh đỡ vợ dậy xong mới đưa nước tận miệng cho vợ uống, uống xong lau miệng cho vợ. Ngồi trông vợ, anh cứ kể chuyện cho chị nghe suốt, còn kể chuyện cười cho chị đỡ buồn, giờ mình viết những dòng này anh đang bật nhạc cho chị nghe, anh còn dặn “mình nghe không thích bài nào, mình bảo anh, để anh chuyển”.

Có tuổi nhưng xì tin lắm, hai vợ chồng còn chụp ảnh up facebook, ai comment gì anh cũng đọc cho chị nghe, xong hai vợ chồng cười rất hạnh phúc. Hình như anh cũng bận, ngồi trông vợ nhưng mình thấy điện thoại công việc liên tục, thấy bảo trông vợ cũng mấy ngày rồi mà thấy anh vẫn vui vẻ, ko nề hà gì. Nhìn cái cách anh nâng niu, chăm sóc vợ mình như báu vật, ai trong căn phòng này cũng phải ghen tị.

Chongdangmouoc (1)

Lúc ốm đau ai cũng mong ước có một người chồng như thế - Ảnh: FB Nguyễn Thanh Thư

Có chị y tá nói anh “từ hồi em làm ở viện này chưa thấy ai chăm vợ kĩ như anh”, anh chồng cười nói “vợ mình chứ vợ ai mà phải ngại hả em, mình chăm vợ, sau mình có yếu có già, thì chỉ có vợ chăm mình thôi em”, chị vợ không nói gì, nhưng mình thấy, ánh mắt của chị là ánh mắt mà bao người vợ trên thế giới này mơ ước mà không có được.

Giờ mình mới thấm câu phụ nữ thông minh, xinh đẹp cũng không bằng may mắn, mà như chị thì không biết tu bao nhiêu kiếp mới lấy được người chồng như anh. Tiền bạc trên thế gian này rồi cũng hết, danh vọng đến ngày cũng tan, thứ tồn tại mãi mãi chỉ có tình cảm chân thành.Thử hỏi trong cái thế giới xô bồ này không biết còn tồn tại được mấy câu chuyện đẹp như câu chuyện của anh chị”.

Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy tình cảm mà không phải ai trên đời cũng nhận được hạnh phúc to lớn ấy. Thế nhưng, đúng như chủ nhân đoạn status chia sẻ: “Các chị em ơi, cứ mải miết mộng tưởng về soái ca đẹp trai, giàu có làm gì, không có thật đâu, tìm được tri kỉ yêu thương mình như thế này mới là báu vật vô giá nhất đấy. Trước giờ mình rất khó để ngưỡng mộ ai, thánh nhân, thiên tài hay tỉ phú cũng chẳng làm mình ngưỡng mộ nổi. Nhưng hôm nay gặp anh chi, chứng kiến tình cảm anh chị dành cho nhau, mình đúng là phải thốt lên mấy từ này “Thật đáng ngưỡng mộ”.

Thế đó, giữa cuộc sống xồ bồ đầy mưu toan, tính toán, không phải ai cũng có cơ hội tìm kiếm được người mình yêu thương và yêu thương mình cho đến suốt cuộc đời. Thế nhưng, những câu chuyện giản dị và và ấm áp như thế kia vẫn khiến cho chúng ta tin rằng trong cuộc sống này còn có rất nhiều điều tốt đẹp, có những hạnh phúc đơn giản mà vô cùng lớn lao.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất