Sao & Đời Sống

Điều gì tạo nên thành công cho 8x thành đạt nhất Châu Á - Đinh Nhật Nam

Chia sẻ

27 tuổi - nắm trong tay chuỗi cửa hàng cà phê với chi nhánh khắp cả nước và hệ thống tiệm ăn hiện đại được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Có mặt trong danh sách 30 người trẻ thành đạt nhất Châu Á do tạp chí Forbes bình chọn, là một trong 7 người Việt Nam được vinh danh. Sau thời gian im ắng, cái tên Đinh Nhật Nam, ông chủ trẻ của chuỗi cà phê nổi tiếng tại TPHCM lại trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

dinhnhatnam

Khởi nghiệp khi mới là sinh viên năm hai, vốn đầu tư eo hẹp trong thời điểm cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường cà phê, Đinh Nhật Nam đã bắt đầu xây dựng đế chế của mình từ ước mơ: “Có một quán cà phê để bạn bè cùng ngồi tán gẫu”.

Với cửa hàng cà phê đầu tiên ra đời theo phong cách “mang đi” và vốn đầu tư 300 triệu, chỉ 5 năm sau ngày ra mắt, thương hiệu cà phê Urban Station đã được định giá trên hai triệu đô la Mỹ.

Thanh niên đô thị kiểu mẫu

dinh-nhat-nam

Dáng người năng động, phong cách nhanh nhẹn thường thấy trong trang phục áo sơ mi, quần jeans. Quan điểm sống hết mình thể hiện trong đời tư cá nhân cũng như phong thái làm việc khiến người đối diện luôn cảm thấy được truyền cảm hứng. Luôn tận dụng mọi cơ hội có được và cho rằng chính mình mới là người có thể tạo ra cơ hội chứ không thể chỉ biết chờ đợi. 

Luôn cân bằng mọi thứ

DINHNHATNAM(2)

Với Đinh Nhật Nam, cuộc sống được chia làm hai phần: tiền bạc và gia đình - bạn bè - xã hội. Anh quan niệm, sự cân bằng giữa hai thứ mới là điều quan trọng nhất. Có lúc phải bỏ qua một số thứ, để nhận được những thứ khác, trong đó có cả tiền. Sự cân bằng ở Đinh Nhật Nam còn được thể hiện qua cách làm việc, máu kinh doanh trộn lẫn với nghệ thuật cho Nam nhiều ý tưởng sáng suốt trong phương pháp tiếp thị, định vị thương hiệu Urban Station tuyệt vời của hôm nay. 

Mê du lịch, thích chinh phục

Song song với công việc hàng ngày, lãnh đạo và điều hành một mô hình kinh doanh còn khá mới mẻ, Nam vẫn duy trì luyện tập thể thao và không ngừng chinh phục những điểm đến mới khi có thời gian. Những môn thể thao mạo hiểm giúp Nam vượt qua nỗi sợ hãi. Càng sợ độ cao, cậu càng phải quyết tâm đối đầu và chiến thắng nó. Mỗi chuyến du lịch lại cho Nam một ý tưởng làm việc mới. 

DINHNHATNAM(1)

Cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê ngày càng trở nên khốc liệt khi nhiều thương hiệu Việt liên tục ra đời song song với các ông lớn ngoại quốc cũng đang manh nha chiếm thị phần F&B (Foods & Beverage) Việt. Để trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực gay gắt này, sẽ là một thách thức vô cùng lớn nhưng chắc chắn rằng đây không phải là điều bất khả thi với chàng trai này. Sự liều lĩnh được xây dựng trên nền tảng vững chắc, ý tưởng sáng tạo cực cao và cái nhìn nắm bắt thời cuộc chính là điểm đặc biệt mà không phải ai ở độ tuổi của Nam cũng có được. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất