Sắc màu Cuộc Sống

Diễn biến mới nhất vụ bắn chết 3 người ở Đắk Nông

Theo Pháp Luật TP HCM
Chia sẻ

Công an tung hàng trăm người và phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước truy bắt nhóm hung thủ bắn chết người.

Đến chiều tối 23-10, Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho hay: Sau nhiều giờ, các lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường nơi xảy ra án mạng làm ba người chết để khám nghiệm, điều tra.

“Hiện công an tung hàng trăm người vào vây bắt các nghi can gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này”, Đại tá Lếp thông tin.

dien-bien-moi-nhat-vu-ban-chet-3-nguoi-o-dak-nong-33-202121

Đường vào Tuy Đức chủ yếu là đi bộ. Ảnh: ĐẠI DŨNG

Công an Đắk Nông cũng phối hợp với Công an Bù Đăng, tỉnh Bình Phước - huyện giáp ranh với tỉnh Đắk Nông - chốt chặn các tuyến đường mà nhóm nghi phạm có thể xuất hiện.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo Công an Đắk Nông cho biết bước đầu xác định có bốn nghi can gây ra vụ việc. “Những người này ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lên Tuy Đức sản xuất và tranh chấp đất với Công ty Long Sơn”, Đại tá Lếp nói.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, cho biết: Bước đầu xác định ba người tử vong gồm Dương Văn Tiến, Điểu Tào, Điểu Vinh và 14 người bị thương đều là người của Công ty TNHH Long Sơn. Hiện những người bị thương đã được chuyển đến các trạm xá và BV huyện cấp cứu. Một số người đã được chuyển lên đa khoa tỉnh.

“Việc tranh chấp đất giữa công ty với người dân diễn ra từ nhiều năm nay. Tranh chấp âm ỉ, phức tạp”, ông Quân nói.

Bà Chu Thị Kim Hồng, Phó Giám đốc BV Đắk Nông, cho hay: Chiều tối cùng ngày, BV tiếp nhận bốn bệnh nhân bị thương nặng đến cấp cứu. Những người này bị nhiều viên đạn hoa cải găm vào đầu, bụng… BV đã phẫu thuật cấp cứu. Hiện BV điều xe đến Tuy Đức để chuyển những bệnh nhân lên điều trị.

dien-bien-moi-nhat-vu-ban-chet-3-nguoi-o-dak-nong-33-202124

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Đắk Nông. Ảnh: ĐẠI DŨNG

Như chúng tôi đã thông tin, sáng 23-10, tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Công ty TNHH Long Sơn (đóng tại xã Quảng Trực) cho công nhân đưa máy vào san ủi, tháo dỡ một số nhà rẫy người dân lấn chiếm xây dựng trái phép tại tiểu khu 1536 do công ty quản lý.

Tại đây, nhiều người dân đã ra ngăn cản, chống đối dẫn đến xô xát với công nhân Công ty Long Sơn. Trong lúc tranh chấp, một số người đã dùng súng hoa cải bắn vào công nhân Công ty Long Sơn khiến ba người chết tại chỗ… Ngay sau khi xảy ra vụ việc, những người nổ súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Một lãnh đạo xã Đắk Ngo (giáp ranh với xã Quảng Trực) cho hay thông tin sơ bộ là người của Công ty Long Sơn đã ủi vào đất của người dân dẫn đến sự việc trên. Khu vực xảy ra sự việc cách trung tâm tỉnh Đắk Nông khoảng 60 km, cách trung tâm huyện khoảng 20 km, đường đi vào rất khó khăn, chủ yếu đi bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Pháp Luật TP HCM

Tin mới nhất