Điểm qua 10 quảng cáo nhân văn của các nhãn hàng trong mùa Tết 2016

Đời sống - Xã hội -

Nếu chỉ 10 năm trước, quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm thì những năm gần đây, xu hướng là lay động cảm xúc của người xem và đề cao những giá trị nhân văn.

Quảng cáo Tết 2016 vì thế vẫn xoay quanh đề cao giá trị gia đình với nhiều câu chuyện phong phú hơn và các thể hiện sáng tạo hơn.

Không chỉ hướng đến khách hàng, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng thể hiện tấm lòng của mình đối với cộng đồng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt sử dụng nhiều công cụ hơn cho chiến dịch của mình nhằm tăng tính tương tác. Người xem ngày nay không chỉ ngồi trước tivi xem quảng cáo mà họ còn có thể tham gia cùng thương hiệu, trở thành một phần của quảng cáo đó.

Đấu trường năm nay quy tụ không chỉ những nhãn hàng kì cựu mà còn có những tân binh mạnh dạn. Ta không thể không nhắc đến quảng cáo lay động lòng người của Neptune và OMO, hay đàn én vàng Coca Cola với không khí vui tươi ấm áp. Ngoài ra còn có 4 chiến dịch rầm rộ dự kiến sẽ tạo nên những làn sóng trong cộng đồng mạng mùa Tết này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 quảng cáo đáng chú ý Tết Bính Thân lần này nhé.

1. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ - Người phụ nữ của năm”

youtube, video, clip

Quảng cáo đơn giản và tươi sáng của KIDO hướng đến người mẹ, những người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương. Một khởi đầu Tết ấm áp yêu thương phải không nào?

2. OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

youtube, video, clip

Quảng cáo Tết của OMO luôn được đầu tư về tính nhân văn và sự chia sẻ, tất nhiên, vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO. Với cùng chủ đề “Về nhà”, nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình. Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

3. Coca-Cola “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

https://www.youtube.com/watch?v=wcpwxKngiHk

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân rồi!

4. Pepsi “Tết sum vầy”

youtube, video, clip

So với đối thủ, năm nay Pepsi hướng đi khác với một chiến dịch đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng - Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh, Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM khởi động chiến dịch “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của chiến dịch năm nay.

5. Bia 333 “ Vui 333, vui tết quê nhà”

youtube, video, clip

Cùng chung ý tưởng với Pepsi, Sabeco đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đối với những người công nhân tại những khu công nghiệp Tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Bằng việc hỗ trợ vé xe cho 10 ngàn công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ trút được nỗi lo về quê ăn tết. TVC đã thể hiện hoàn cảnh về nhà đón Tết của người công nhân một cách chân thật. Không chỉ thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa của chiến dịch mà còn nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 200 ngàn lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tính riêng trên facebook.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã chia sẻ “Được về nhà vào dịp Tết trở thành nỗi khắc khoải hơn đối với những người lao động phải dời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm và cần sự chung tay của toàn xã hội. Chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” rất mong sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

6. Neptune “Về nhà”

youtube, video, clip

Không thể nói đến quảng cáo Tết mà thiếu Neptune với thông điệp quen thuộc “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Sở hữu TVC Tết xuất sắc nhất năm 2013, đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người đều hào hứng chờ xem “Tết này Neptune sẽ làm gì?”. Câu chuyện lần này là một phiên bản mới của năm 2015, cũng là cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện ý tưởng “Cha mẹ đôi khi nói dối đẻ làm có con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”,đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

7. Heineken “Trải nghiệm chuẩn sao”

https://www.youtube.com/watch?v=U4bTr_qi4UQ

Thật khó khi phải kết hợp tinh thần tết vui vẻ sum vầy và hình ảnh đẳng cấp của thương hiệu. Vốn đã nổi bật với sự kiện Heineken Countdown hàng năm, tuy nhiên, Heineken cũng tham gia góp vào những TVC viral đáng chú ý với sự tham gia chia sẻ #‎TraiNghiemChuanSao‬ của MC/diễn viên Trấn Thành và rất nhiều ngôi sao khác. Heineken đã mang đến một chuyến về quê đáng nhớ cho vị khách hàng may mắn với trải nghiệm một chuyến về nhà ăn Tết đẳng cấp với những người nổi tiếng. Đây thực sự là một thành công của Heineken với hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

8. Knorr “Có mẹ là có Tết”

youtube, video, clip

Tết này là Tết của những người mẹ với thêm một TVC cảm ơn mẹ đến từ Knorr. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ . Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

9. Néstle “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

youtube, video, clip

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, cho chiến dịch “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

10. Hanwha Life VN - Gia đình là cuộc sống

youtube, video, clip

Tuy không thể hiện chính xác Là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tết Bính Thân đang đến gần, liệu sẽ xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng nữa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
chuyen-tinh-cam-dong,co-gai,hien-gan,nguyen-trung-kien,tim-nguoi-hien-tang

Tâm sự rơi nước mắt của cô gái đi tìm nguồn hiến tạng cho người yêu bị suy gan nặng

Đời sống - Xã hội -
Dù mới 25 tuổi, cả tương lai còn phía trước nhưng Nguyễn Trung Kiên (ở Hà Đông, Hà Nội) đã mắc chứng suy gan nặng. Hiện bạn gái và nhiều bạn bè đang kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ tìm người hiến tạng mong sao chàng trai trẻ có cơ hội tìm sự sống.

Thông tin chính thức kết quả điều tra về nghi án ‘dâm ô trẻ em’ ở Hà Nội

Đời sống - Xã hội -
Chiều 24-3, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã thông tin ban đầu về kết quả điều tra, xác minh thông tin phản ánh của gia đình cháu Đ.L.P. (4 tuổi, trú ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) về dấu hiệu cháu Đ.L.P. bị xâm hại.
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Bé 3 tuổi nghi bị xâm hại là trẻ tự kỷ và hiếu động?

Sau khi đón con gái ở trường về, chị A.T phát hiện con có biểu hiện lạ và vùng kín bị chảy máu. Theo kết quả thăm khám, cháu bị tổn thương âm đạo, có vết bầm tím.
co-dau-cua-thuy-tha,strong-woman-do-bong-soon,w-hai-the-gioi

Muôn kiểu tình yêu kì lạ chỉ có trong phim Hàn!

Phim ảnh -
Bên cạnh những bộ phim có kịch bản đơn giản, nhẹ nhàng, nhiều bộ phim Hàn Quốc hấp dẫn người xem bởi tình tiết “hack não”, những mối quan hệ, mâu thuẫn rắc rối giữa các nhân vật trong phim.

Những ngôi nhà vẫn ‘bình an vô sự’ dù nằm chình ình ngay trên vỉa hè ở Hà Nội

Đời sống - Xã hội -
TP Hà Nội có không ít ngôi nhà có diện tích nằm ngay trên vỉa hè khiến người dân buộc phải đi xuống lòng đường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau những phần diện tích này vẫn tồn tại.
TIN LIÊN QUAN

Thêm một ngôi nhà kỳ dị ‘ôm trọn vỉa hè’ ở Hà Nội

Sau hơn một tuần ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã trở nên sạch sẽ và thoáng đãng. Bên cạnh đó cũng tồn tại những căn nhà kỳ dị “ôm trọn vỉa hè”. Căn nhà tại địa chỉ số 7 (Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy) là một trong những trường hợp như thế.
bst-moi-nhat,chiara-ferragni,collection,milan-fashion-week
BST mới nhất

Choáng ngợp trước vẻ lung linh trong BST ‘Find me in wonderland’ của nàng blogger hot nhất nước Ý

Hot - trend -
Nếu trót là fan của những bộ phim cổ tích huyền ảo liệu bạn có thể không mê khi chiêm ngưỡng qua BST cùa cô gái xinh đẹp đa tài này không? Kim tuyến, satin. pastel và ruy băng, một lần nữa chúng ta lại được ngắm nghía những thứ lấp lánh này ở thì hiện tại.
co-nhac-si-thuan-yen,mau-hoa-do,thanh-lam

Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang gửi lời xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến

Âm nhạc -
Những thắc mắc về việc ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm lưu hành đã có câu trả lời cuối cùng.
ca-si-dong-nhi,dong-nhi,fan-dong-nhi

Showbiz Việt hiếm có ai ‘dụ dỗ’ fan giỏi như Đông Nhi

Hậu trường -
Dường như giữa Đông Nhi và người hâm mộ không có bất cứ khoảnh cách nào, tất cả đều coi nhau như người thân trong gia đình.
hlv-dam,hlv-le-quyen,than-tuong-bolero-2017
Thần tượng Bolero 2017

Thần tượng Bolero 2017: Thí sinh thổ lộ tình cảm ngay sân khấu khiến HLV Đàm Vĩnh Hưng ngại ngùng

TV Show -
Thí sinh Trương Thanh Diễm không ngần ngại thổ lộ rằng cô yêu Đàm Vĩnh Hưng từ lâu sau phần thi trên sân khấu Thần tượng Bolero 2017.
the-face-2017,the-face-online-2017,top-10-the-face-online
The Face Online 2017

Với 5 cặp đấu ‘kì phùng địch thủ’ này, đoán xem nhan sắc nào sẽ đăng quang The Face Online?

TV Show -
Cuộc chiến của Top 10 hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn với cuộc đối đầu của các chiến binh ngang tài ngang sức và giàu tinh thần cạnh tranh.
hieu-truong,may-vat-long-ga,tre-em

Hiệu trưởng dọa cho học sinh vào máy vặt lông gà: Sự việc không nghiêm trọng như dư luận

Đời sống - Xã hội -
Theo thông tin phía Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vụ việc hiệu trưởng dọa cho học sinh vào máy vặt lông gà không diễn ra nghiêm trọng như một số nguồn tin đã phản ánh. Hiện cơ quan này vẫn đang tiếp tục phối hợp với gia đình, nhà trường và các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ.
bst-moi-nhat,ntk-lam-gia-khang,nu-dien-vien-chi-pu,tu-vi-van-anh
streetstyle sao Việt

Sao Việt háo hức kéo nhau đến thử đồ chuẩn bị xuất hiện trên thảm đỏ của Lâm Gia Khang

Sao đẹp - Sao xấu -
Chi Pu vừa rời đi thì Tú Vi - Văn Anh xuất hiện tình tứ tại cửa hàng của Lâm Gia Khang. Có lẽ ai cũng nóng lòng trước sự kiện diễn ra show thời trang của NTK đa tài này.
fan-meeting,offline-son-tung,son-tung-m-tp

Sơn Tùng M-TP bịt khẩu trang kín mít, lạnh lùng tại sân bay

Hậu trường -
Giọng ca Lạc trôi sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho fan meeting hoành tráng của mình tại đây.
bao-thy,may-trang,the-remix-2017,the-remix-new-generation-2017,ye-n-trang
The Remix New Generation 2017

Bảo Thy ‘lột xác’ mạnh mẽ đánh bại Yến Trang giành chiến thắng ngoạn mục phút cuối cùng

Trang chủ -
Hai "nữ hoàng chiêu trò" đã cùng nhau cống hiến những tiết mục được đầu tư hoành tráng. Bên cạnh đó, sự dừng chân của Yến Trang cũng để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.
remix-new-generation-2017,team-bao-thy,team-yen-trang,the-remix-2017
Remix New Generation 2017

Remix New Generation 2017: Sau 8 năm ‘giận hờn’, Mây Trắng tái hợp hỏi nhau ‘Bao giờ lấy chồng?’

TV Show -
Bốn cô gái Mây Trắng đã cùng đứng chung sân khấu và nói lên "tuyên ngôn" cho các nàng thành thị yêu thích tự do qua ca khúc "Bao giờ lấy chồng".
remix-new-generation-2017,s-t,team-bao-thy,team-yen-trang,the-remix-new-generation-2017
Remix New Generation 2017

Remix New Generation 2017: Fan ‘gục ngã’ trước vũ đạo ‘bắn tim’ siêu đáng yêu của Bảo Thy

TV Show -
Trong đêm thi Đo ván với chủ đề Funk - Blue Jazz, Bảo Thy cùng team của mình đã chiêu đãi khán giả xem chương trình một bữa tiệc âm nhạc ngập tràn cảm xúc và vô cùng đẳng cấp.
bao-hanh,danh-dap,hieu-truong

Bố thắt tim quay cảnh Hiệu trưởng và 2 giáo viên dọa cắm điện, bế ngược con thả vào máy vặt lông gà

Đời sống - Xã hội -
Theo gia đình cháu H., họ nhìn thấy cô Hiệu trưởng cùng 2 giáo viên trong trường quát mắng, dọa cắm ổ điện, rồi bế H. cho vào máy vặt lông gà.
beautydiary,make-up,skin-care

Chỉ cần ‘lọ nước thần’, bạn sẽ quẳng hết mọi gánh lo về son phấn!

Đẹp -
Làm sao để khuôn mặt nhẹ bưng một cách nhanh chóng mà không phải lo chuyện tẩy trang và da lại không bị bóng nhờn khó chịu? Hãy xem bí quyết từ Kaylee để về sau có thể thở phào nhé!
2017,thi-cu,tuyen-sinh

Năm 2017 giảm 30.000 chỉ tiêu tuyển sinh đại học

Đời sống - Xã hội -
Tại buổi họp báo chiều 24/3, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học năm nay là 392.000, giảm khoảng 30.000 chỉ tiêu so với năm ngoái.