Điểm qua 10 quảng cáo nhân văn của các nhãn hàng trong mùa Tết 2016

Đời sống - Xã hội -

Nếu chỉ 10 năm trước, quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm thì những năm gần đây, xu hướng là lay động cảm xúc của người xem và đề cao những giá trị nhân văn.

Quảng cáo Tết 2016 vì thế vẫn xoay quanh đề cao giá trị gia đình với nhiều câu chuyện phong phú hơn và các thể hiện sáng tạo hơn.

Không chỉ hướng đến khách hàng, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng thể hiện tấm lòng của mình đối với cộng đồng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt sử dụng nhiều công cụ hơn cho chiến dịch của mình nhằm tăng tính tương tác. Người xem ngày nay không chỉ ngồi trước tivi xem quảng cáo mà họ còn có thể tham gia cùng thương hiệu, trở thành một phần của quảng cáo đó.

Đấu trường năm nay quy tụ không chỉ những nhãn hàng kì cựu mà còn có những tân binh mạnh dạn. Ta không thể không nhắc đến quảng cáo lay động lòng người của Neptune và OMO, hay đàn én vàng Coca Cola với không khí vui tươi ấm áp. Ngoài ra còn có 4 chiến dịch rầm rộ dự kiến sẽ tạo nên những làn sóng trong cộng đồng mạng mùa Tết này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 quảng cáo đáng chú ý Tết Bính Thân lần này nhé.

1. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ - Người phụ nữ của năm”

Quảng cáo đơn giản và tươi sáng của KIDO hướng đến người mẹ, những người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương. Một khởi đầu Tết ấm áp yêu thương phải không nào?

2. OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

Quảng cáo Tết của OMO luôn được đầu tư về tính nhân văn và sự chia sẻ, tất nhiên, vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO. Với cùng chủ đề “Về nhà”, nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình. Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

3. Coca-Cola “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân rồi!

4. Pepsi “Tết sum vầy”

So với đối thủ, năm nay Pepsi hướng đi khác với một chiến dịch đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng - Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh, Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM khởi động chiến dịch “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của chiến dịch năm nay.

5. Bia 333 “ Vui 333, vui tết quê nhà”

Cùng chung ý tưởng với Pepsi, Sabeco đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đối với những người công nhân tại những khu công nghiệp Tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Bằng việc hỗ trợ vé xe cho 10 ngàn công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ trút được nỗi lo về quê ăn tết. TVC đã thể hiện hoàn cảnh về nhà đón Tết của người công nhân một cách chân thật. Không chỉ thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa của chiến dịch mà còn nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 200 ngàn lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tính riêng trên facebook.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã chia sẻ “Được về nhà vào dịp Tết trở thành nỗi khắc khoải hơn đối với những người lao động phải dời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm và cần sự chung tay của toàn xã hội. Chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” rất mong sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

6. Neptune “Về nhà”

Không thể nói đến quảng cáo Tết mà thiếu Neptune với thông điệp quen thuộc “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Sở hữu TVC Tết xuất sắc nhất năm 2013, đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người đều hào hứng chờ xem “Tết này Neptune sẽ làm gì?”. Câu chuyện lần này là một phiên bản mới của năm 2015, cũng là cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện ý tưởng “Cha mẹ đôi khi nói dối đẻ làm có con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”,đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

7. Heineken “Trải nghiệm chuẩn sao”

Thật khó khi phải kết hợp tinh thần tết vui vẻ sum vầy và hình ảnh đẳng cấp của thương hiệu. Vốn đã nổi bật với sự kiện Heineken Countdown hàng năm, tuy nhiên, Heineken cũng tham gia góp vào những TVC viral đáng chú ý với sự tham gia chia sẻ #‎TraiNghiemChuanSao‬ của MC/diễn viên Trấn Thành và rất nhiều ngôi sao khác. Heineken đã mang đến một chuyến về quê đáng nhớ cho vị khách hàng may mắn với trải nghiệm một chuyến về nhà ăn Tết đẳng cấp với những người nổi tiếng. Đây thực sự là một thành công của Heineken với hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

8. Knorr “Có mẹ là có Tết”

Tết này là Tết của những người mẹ với thêm một TVC cảm ơn mẹ đến từ Knorr. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ . Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

9. Néstle “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, cho chiến dịch “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

10. Hanwha Life VN - Gia đình là cuộc sống

Tuy không thể hiện chính xác Là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tết Bính Thân đang đến gần, liệu sẽ xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng nữa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
bich-phuong-idol,cung-hy-vong,minh-noi-ve-hy-vong,pham-hong-phuoc,tet-nguyen-dan-2017

Phạm Hồng Phước ‘tình tứ’ với Bích Phương trong dự án âm nhạc mới.

Âm nhạc -
Sự kết hợp lần đầu tiên của cặp đôi “chuyên hát nhạc sầu” vào dịp giáp Tết nguyên đán này chắc chắn sẽ làm người hâm mộ đứng ngồi không yên.
co-ve,ga-sai-gon,ve-tau-ve-que

‘Cò’ vé tàu giăng bẫy người về quê đón Tết

Đời sống - Xã hội -
“Trong ga mới có chuyện hết vé chứ ngoài này vé tàu Tết ngày nào cũng còn, muốn mua chỉ cần đặt cọc, sẽ có người giao vé tận nơi, khỏi lo bị lừa…”, một cò vé nói.
du-bao-thoi-tiet,ha-noi,mua-ret

Hà Nội mưa rét sụt sùi, thấp nhất 13 độ

Đời sống - Xã hội -
Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm tại Hà Nội chỉ 13-14 độ C, cảm giác rét buốt càng tăng thêm khi xuất hiện mưa phùn.
le-hang,miss-universe,miss-universe-2017
Miss Universe

Lệ Hằng xinh đẹp quyến rũ dự tiệc cùng Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới Pia Wurtzbach

Hậu trường -
Đại diện Việt Nam Lệ Hằng và rất nhiều người đẹp Miss Universe tham gia bữa tiệc đặc biệt cùng với Hoa hậu Pia Alonzo.
goblin,huyen-thoai-bien-xanh,romantic-doctor-teacher-kim

Rating phim Hàn tuần qua: Từ siêu cao đến ‘nhỏ mà có võ’

Phim ảnh -
Hãy note lại những tựa phim này để kịp nhâm nhi trong dịp nghỉ Tết sắp tới các mọt phim Hàn nhé!
don-t-say-no,seohyun,seohyun-solo

Em út Seohyun (SNSD) lột xác táo bạo, sexy bên trai đẹp trong MV debut solo

Âm nhạc -
Thời gian trôi nhanh đến độ cô em út ngây thơ “Seo baby”ngày nào giờ đã trở thành “Seo lady”.
mai-ngo,pham-huong,tap-gym,than-hinh-can-doi

Phạm Hương, Mai Ngô xứng danh những người đẹp chăm tập gym nhất showbiz Việt

Đẹp -
Chứng kiến quá trình tập luyện và chế độ ăn uống của 2 người đẹp mới thấy rõ một điều: để sở hữu thân hình chuẩn không hề là điều dễ dàng.
bong-bong-bang-bang,ghi-hinh-tao-quan,tao-quan,tao-quan-2017
Táo quân 2017

Tự Long sẽ tái hiện ‘Bống Bống Bang Bang’ trên sân khấu Táo quân 2017?

TV Show -
Cùng với chia sẻ của các Táo lên chầu sẽ là loạt ảnh hậu trường "đắt giá nhất" tại buổi ghi hình đầu tiên của Táo quân 2017.
dong-nhi,giong-hat-viet-nhi-2016,nhat-minh,ong-cao-thang,the-voice-kids-2016
The Voice Kids 2016

Quán quân The Voice Kids Nhật Minh hớn hở xuất ngoại cùng Đông Nhi - Ông Cao Thắng cho dự án mới

TV Show -
Đây là món quà mà cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng dành cho cậu học trò Nhật Minh sau khi kết thúc cuộc thi The Voice Kids 2016.
ban-banh,binh-dinh,mau-cuoc-song,nuoi-con-an-hoc,sai-gon
Màu Cuộc Sống

Chuyện đời của người đàn ông với bộ bà ba đỏ ấn tượng giữa trung tâm Sài Gòn

Đời sống - Xã hội -
Người đàn ông 45 tuổi quê ở Bình Đình đã 12 năm ròng xa quê vào Sài Gòn để bán bánh gửi tiền về nuôi 3 con ăn học.
fan,hop-fan,my-tam

Clip: Mỹ Tâm nhắc nhở bảo vệ khi thấy fan bị mắng

Video Hot -
Nữ ca sĩ đã nhắc nhở bảo vệ hãy nói chuyện lịch sự với fan của mình.
noo-phuoc-thinh,t-ara,t-ara-den-viet-nam,toc-tien

T-ara: ‘Chúng tôi mong chờ màn trình diễn với Noo Phước Thịnh - Tóc Tiên, muốn tổ chức concert tại Việt Nam’

Âm nhạc -
T-ara đã có những chia sẻ mới nhất về concert ngày mai cũng như mong muốn trong tương lai.
diep-lam-anh,hoang-thuy-linh,vinh-thuy

Đẹp đôi thế này, khi nào Vĩnh Thụy - Hoàng Thùy Linh mới chịu công khai đây?

Hậu trường -
Cặp đôi đã thu hút toàn bộ ánh nhìn ngay khi vừa xuất hiện.
bo-thuoc,cuong-buc,du-khach-anh,giai-vo-dich-dien-kinh-the-gioi-2015,phuket
Thế giới

Hai du khách nam tố bị bỏ thuốc, cưỡng bức ở Phuket

Đời sống - Xã hội -
Hai du khách Anh đã tố cáo bị bỏ thuốc, cướp và cưỡng bức khi đi du lịch ở Phuket, Thái Lan, đồng thời đưa ra lời cảnh báo với những du khách khác.
be-hai-tuoi-tu-vong,dot-nen-trong-phong,thuong-tam

Bé 2 tháng tuổi tử vong vì đốt nến trong phòng

Đời sống - Xã hội -
Cây nến rơi xuống nền nhà và bén lửa cháy nhiều đồ dùng, khiến cháu bé 2 tháng tuổi bị ngạt khói, tử vong.
biet-tai-ti-hon,hari-won,tran-thanh

Cô bé 6 tuổi khiến Trấn Thành ‘bẽ mặt’ ngay trên sóng truyền hình khi bị ép hát nhạc Hàn Quốc

Video Hot -
'Con muốn phạt chú Trấn Thành hát nhạc Hàn Quốc'. Chưa bao giờ lại thấy Trấn Thành 'bẽ mặt' đến thế này.
ap-luc-hoc-tap,cai-nhau-voi-me,nhay-cau-tu-tu,truong-thpt-ngoc-hoi,tu-tu

Hà Nội: Cãi nhau với mẹ về chuyện học, nam sinh lớp 12 nhảy cầu tự tử

Đời sống - Xã hội -
Bị mẹ nói về chuyện học hành, một nam sinh lớp 12 Trường THPT Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nóng giận tìm đến hành động dại dột nhảy cầu tự tử. Rất may học sinh này chỉ bị thương chứ không nguy hiểm đến tính mạng.
lam-dong,linh-quy-phap-an,mv-son-tung,ngoi-chua

Ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của ngôi chùa trên mây trong MV của Sơn Tùng

Ăn - Chơi -
Nằm sâu trong núi rừng Tây Nguyên, cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 20 km, quanh năm mây vờn bao phủ, Linh Quy Pháp Ấn là một ngôi chùa như từ trên trời lạc xuống hạ giới.