Điểm qua 10 quảng cáo nhân văn của các nhãn hàng trong mùa Tết 2016

Đời sống - Xã hội -

Nếu chỉ 10 năm trước, quảng cáo Tết chỉ tập trung vào sản phẩm thì những năm gần đây, xu hướng là lay động cảm xúc của người xem và đề cao những giá trị nhân văn.

Quảng cáo Tết 2016 vì thế vẫn xoay quanh đề cao giá trị gia đình với nhiều câu chuyện phong phú hơn và các thể hiện sáng tạo hơn.

Không chỉ hướng đến khách hàng, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng thể hiện tấm lòng của mình đối với cộng đồng. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của digital marketing, các thương hiệu đã linh hoạt sử dụng nhiều công cụ hơn cho chiến dịch của mình nhằm tăng tính tương tác. Người xem ngày nay không chỉ ngồi trước tivi xem quảng cáo mà họ còn có thể tham gia cùng thương hiệu, trở thành một phần của quảng cáo đó.

Đấu trường năm nay quy tụ không chỉ những nhãn hàng kì cựu mà còn có những tân binh mạnh dạn. Ta không thể không nhắc đến quảng cáo lay động lòng người của Neptune và OMO, hay đàn én vàng Coca Cola với không khí vui tươi ấm áp. Ngoài ra còn có 4 chiến dịch rầm rộ dự kiến sẽ tạo nên những làn sóng trong cộng đồng mạng mùa Tết này.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 quảng cáo đáng chú ý Tết Bính Thân lần này nhé.

1. Đại gia đình KIDO “Cảm ơn mẹ - Người phụ nữ của năm”

youtube, video, clip

Quảng cáo đơn giản và tươi sáng của KIDO hướng đến người mẹ, những người vất vả nhất không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt cả năm. TVC đã thể hiện sự chăm sóc của người mẹ cho cả gia đình và hình ảnh cả nhà hạnh phúc cùng đón Tết. Nội dung tuy không có gì đặc biệt nhưng đã được nâng tầm bởi bài hát rất dễ thương. Một khởi đầu Tết ấm áp yêu thương phải không nào?

2. OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

youtube, video, clip

Quảng cáo Tết của OMO luôn được đầu tư về tính nhân văn và sự chia sẻ, tất nhiên, vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO. Với cùng chủ đề “Về nhà”, nếu Tết 2015 mang đến câu chuyện xúc động về em bé tốt bụng và ông lão bán tò he xa quê, với ý nghĩa giúp những người khó khăn có thế về nhà đoàn tụ với gia đình. Tết Bính Thân này, OMO mang câu chuyện tiến thêm một bước mới dưới góc nhìn của con đối với cha mẹ đã già yếu. Không chỉ về nhà là đủ, mà còn mang niềm vui và tuổi xuân trở lại với cha mẹ.

TVC nhận được hơn 2 triệu lượt xem trong 2 tuần, đồng thời chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về về bên gia đình” cho đến thời điểm này đã thu được hơn 83 ngàn lượt đăng kí.

3. Coca-Cola “Cùng gắn kết, làm nên Tết”

https://www.youtube.com/watch?v=wcpwxKngiHk

Quảng cáo Tết Coca Cola luôn trung thành với nội dung cả nhà cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Năm nay, chính bạn sẽ là người mang tinh thần Tết cho gia đình, gắn kết mọi người cùng vui đón Tết. Và tất nhiên, không thể thiếu hình ảnh đàn én vàng mùa xuân rồi!

4. Pepsi “Tết sum vầy”

youtube, video, clip

So với đối thủ, năm nay Pepsi hướng đi khác với một chiến dịch đầy tính nhân văn nhắm vào tinh thần giúp đỡ cộng đồng - Tết chỉ vui khi trọn sum vầy.

Trong khi Pepsi Trung Quốc đang làm nên một trong những TVC viral nhất Tết này cùng Tề Thiên Đại Thánh, Pepsi Việt Nam nhắm đến viral từ việc khách hàng chia sẻ những câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.

Ngoài ra Pepsi kết hợp với Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP HCM khởi động chiến dịch “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” giúp 5 ngàn sinh viên và người lao động những tấm vé miễn phí để trở về đoàn tụ với gia đình. Chuỗi TVC ngắn đã mở màn trọn vẹn tinh thần của chiến dịch năm nay.

5. Bia 333 “ Vui 333, vui tết quê nhà”

youtube, video, clip

Cùng chung ý tưởng với Pepsi, Sabeco đã tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đối với những người công nhân tại những khu công nghiệp Tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Bằng việc hỗ trợ vé xe cho 10 ngàn công nhân quê ở Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ trút được nỗi lo về quê ăn tết. TVC đã thể hiện hoàn cảnh về nhà đón Tết của người công nhân một cách chân thật. Không chỉ thể hiện trọn vẹn được ý nghĩa của chiến dịch mà còn nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 200 ngàn lượt xem và hơn 2 ngàn lượt chia sẻ tính riêng trên facebook.

Ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã chia sẻ “Được về nhà vào dịp Tết trở thành nỗi khắc khoải hơn đối với những người lao động phải dời xa quê lập nghiệp. Việc hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm và cần sự chung tay của toàn xã hội. Chương trình “Vui 333, vui tết quê nhà” rất mong sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mạng ý nghĩa này, không những đem lại hạnh phúc của sự đoàn viên, mà còn đem đến sự may mắn, tốt đẹp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết tại quê nhà”.

6. Neptune “Về nhà”

youtube, video, clip

Không thể nói đến quảng cáo Tết mà thiếu Neptune với thông điệp quen thuộc “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Sở hữu TVC Tết xuất sắc nhất năm 2013, đến nay, cứ mỗi độ xuân về, người người đều hào hứng chờ xem “Tết này Neptune sẽ làm gì?”. Câu chuyện lần này là một phiên bản mới của năm 2015, cũng là cha mẹ ở quê mong chờ con về, cũng là người con đi chơi xa không về được, cũng là đứa cháu nhắc nhở và cuối cùng gia đình đoàn tụ. Năm nay, Neptune đã khai thác sâu sắc hơn, đánh vào những đối tượng rộng lớn hơn, giàu có, nghèo có. Thể hiện ý tưởng “Cha mẹ đôi khi nói dối đẻ làm có con yên lòng, nhưng luôn mong mỏi được đón Tết cùng con”,đoạn phim lồng ghép nhiều hoàn cảnh cụ thể và chân thật hơn đối với người xem. Tuy nhiên có lẽ vì tham chi tiết và không khác phiên bản 2015 là mấy nên Neptune đã không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như “cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó” năm nào.

7. Heineken “Trải nghiệm chuẩn sao”

https://www.youtube.com/watch?v=U4bTr_qi4UQ

Thật khó khi phải kết hợp tinh thần tết vui vẻ sum vầy và hình ảnh đẳng cấp của thương hiệu. Vốn đã nổi bật với sự kiện Heineken Countdown hàng năm, tuy nhiên, Heineken cũng tham gia góp vào những TVC viral đáng chú ý với sự tham gia chia sẻ #‎TraiNghiemChuanSao‬ của MC/diễn viên Trấn Thành và rất nhiều ngôi sao khác. Heineken đã mang đến một chuyến về quê đáng nhớ cho vị khách hàng may mắn với trải nghiệm một chuyến về nhà ăn Tết đẳng cấp với những người nổi tiếng. Đây thực sự là một thành công của Heineken với hàng trăm ngàn lượt xem và hơn 6.000 lượt chia sẻ.

8. Knorr “Có mẹ là có Tết”

youtube, video, clip

Tết này là Tết của những người mẹ với thêm một TVC cảm ơn mẹ đến từ Knorr. Câu chuyện nhẹ nhàng của con gái và mẹ về những món ăn Tết gắn liền với tuổi thơ . Tuy nhiên nếu không lồng ghép quá nhiều hình ảnh từ sản phẩm, TVC này có lẽ đã dành được nhiều cảm tình hơn.

9. Néstle “Trao Phúc Lộc Thọ, Trao Vị Khai Xuân”

youtube, video, clip

Năm nay Néstle sử dụng hình ảnh 3 ông Phúc, Lộc, cho chiến dịch “Trao phúc lộc thọ. Trao vị khai xuân” của mình. Bằng việc tạo ra một ứng dụng cho người tham gia dễ dàng sáng tạo nên những clip sinh động về gia đình đón Tết, cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt với hàng trăm clip tham dự.

10. Hanwha Life VN - Gia đình là cuộc sống

youtube, video, clip

Tuy không thể hiện chính xác Là TVC liên quan đến Tết, nhưng thời điểm phát hành và nội dung câu chuyện đáng được xếp vào TVC phải xem của Tết này khi thể hiện chủ đề gia đình xuất sắc và cảm động nhất năm nay. Câu chuyện về cha và con dưới sự thể hiện xuất sắc của bé Trọng Khang (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hanwha Life đã thành công khi làm người xem phải suy ngẩm lại về giá trị gia đình, về những điều gì là quan trọng đối với mỗi người.

Tết Bính Thân đang đến gần, liệu sẽ xuất hiện thêm những quảng cáo ấn tượng nữa không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

BÌNH LUẬN 0
Đăng nhập

Gửi bình luận

Tin mới cập nhật
an-vat,bi-lon-boc-mui,nem-chua-ban,nem-chua-ran

Nem chua rán và hành trình bẩn đến bữa ăn của thực khách

Đời sống - Xã hội -
Hãy xem clip được camera giấu kín quay lại từ một cơ sở chuyên sơ chế bì lợn ở Hưng Yên để thấy công nghệ làm nem chua bẩn dần dần được hé lộ.
dong-nhi,giong-hat-viet-2017,noo-phuoc-thinh,the-voice-2017,toc-tien
The Voice 2017

The Voice: Noo liên tục nhí nhảnh, Nhi - Tiên căng thẳng trước giờ G trong hậu trường ghi hình vòng Đối đầu

TV Show -
Noo Phước Thịnh chu môi tạo dáng chụp hình cực dễ thương. Trong khi đó, Đông Nhi và Tóc Tiên lại lo lắng hơn cho vòng Đối đầu Giọng hát Việt 2017.
giong-hat-viet-2017,the-voice-2017,thu-minh,toc-tien,vong-doi-dau
The Voice 2017

The Voice: Thu Minh tới sớm luyện thanh cho học trò, Tóc Tiên tự tin tạo dáng giữa trời nắng gắt

TV Show -
Cả hai đều đang dồn hết 100% tập trung vào ngày ghi hình vòng Đối đầu của The Voice 2017 hôm nay, 28/2.
trung-so,trung-so-hut,xo-so-vinh-long

Tổ chức tiệc đãi linh đình, mắc nợ hàng trăm triệu vì trúng xổ số… hụt!

Đời sống - Xã hội -
Câu chuyện hy hữu xảy ra tại vùng quê thuộc ấp Định Khánh B (xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ). Gia đình chị H đang ôm món nợ 120 triệu đồng, sau khi đãi tiệc linh đình 2 ngày liền vì tưởng trúng giải độc đắc, 7 tờ vé số.
dakota-johnson,oscar,thoi-trang-hau-oscar

Tại bữa tiệc hậu Oscar, các mỹ nhân thậm chí còn tỏa sáng hơn ở thảm đỏ!

Thời trang - Đẹp -
Ở bữa tiệc này, các ngôi sao điện ảnh thậm chí còn mặc đẹp hơn cả khi trên thảm đỏ.
don-t-wait-for-your-love,suzy,suzy-solo,taeyeon

Hết Seohyun rồi đến Taeyeon, Suzy cứ đụng ầm ầm chẳng ngại ai

Âm nhạc -
Sản phẩm mới nhất của bóng hồng miss A tiếp tục được phát hành cùng thời điểm với thành viên SNSD.
chim-cong-lang-mua,dien-vien-mua-linh-nga,linh-nga

Linh Nga: ‘Con gái là động lực lớn nhất giúp tôi giữ tuổi thanh xuân’

Hậu trường -
Tìm niềm vui từ công việc, con gái là những lý do giúp mỹ nhân 8X luôn lọt top những “bà mẹ của Vbiz” sở hữu nhan sắc “vạn người mê”.
body-harness,dj-tit,phu-kien-thoi-trang,sexy

DJ Tít siêu quyến rũ với phụ kiện body harness

Sao đẹp - Sao xấu -
Nàng DJ hot nhất nhì Hà thành đã sử dụng body harness như một "vũ khí" làm tăng thêm sự quyến rũ của mình.

Ôtô lấn chiếm vỉa hè Hà Nội bị cẩu về trụ sở để xử lý

Đời sống - Xã hội -
Sáng nay, chiếc ôtô mang BKS 30A104.00 đỗ trên vỉa hè Đường Thành đã bị cẩu về trụ sở để xử lý, do tài xế không có mặt để ký biên bản vi phạm.
TIN LIÊN QUAN

Sau Sài Gòn, tới Hà Nội xử lý mạnh tay các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè

Chiều nay CA quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quân xử lý những hàng quán kinh doanh lấn chiếm vỉa hè sau khi nhiều quận ở TPHCM xử lý nghiêm tình trạng này. Nhiều người phản ứng gay gắt thậm chí khóc lóc, cáu gắt khi bị xử phạt.
cong-ty-truyen-thong-vinasing,ha-noi,nha-ve-sinh-cong-cong,nvscc-xay-xong-khoa-cua,tieu-bay

Nhà vệ sinh công cộng xây xong khóa cửa, người dân ‘phóng uế’ ngay bên cạnh

Đời sống - Xã hội -
Trong số 1 nghìn nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) được TP Hà Nội giao xã hội hóa từ tháng 8/2016 mới chỉ 2 NVSCC được đưa vào sử dụng, còn lại đều trong tình trạng “cửa đóng then cài”.
emma-stone,la-la-land,oscar-2017

Hậu sự cố đọc nhầm giải tại Oscar 2017: Liệu có quá bất công cho La La Land?

Phim ảnh -
Từ đỉnh cao của sự yêu thương, La La Land bỗng phải hứng chịu hàng loạt búa rìu dư luận. Điều đó liệu có quá bất công cho tác phẩm điện ảnh này?
giong-hat-viet-2017,team-thu-minh,the-voice-2017,thi-sinh-hat-giong-nu,tung-anh
The Voice 2017

Giọng ca ‘phi giới tính’ Tùng Anh cover siêu ngọt hit khủng của Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà

TV Show -
Ngoài ra, Tùng Anh còn tung clip ca khúc hát bằng giọng nữ từng làm "chao đảo" giám khảo vòng sơ tuyển Giọng hát Việt 2017.
adidas-originals,alexander-wang,alexander-wang-x-adidas-originals,bo-suu-tap-thoi-trang

Kéo lê túi rác, quần áo style cái bang, Alexander Wang và ông lớn adidas Originals chính thức ‘làm loạn’!

Thời trang - Đẹp -
Đi ngược lại hoàn toàn những quy luật vốn có của thời trang, đó là những gì người ta có thể nói về BST có phần "điên rồ" này!
da-nhan-cach,hiep-dam,hoi-chung

Vụ án kinh điển nhiều tình tiết phức tạp với người phụ nữ mang trong mình 46 nhân cách

Đời sống - Xã hội -
Những tưởng như một cuộc tình đã được thỏa hiệp giữa anh Mark Peterson, 29 tuổi người Mỹ và một phụ nữ đa nhân cách 26 tuổi thì bất ngờ, cơ thể chủ không hề biết gì về vụ việc và cáo buộc đó là một vụ hiếp dâm.
hoa-hau-mai-phuong-thuy,mai-phuong-thuy,phi-phuong-anh

Hoa hậu Mai Phương Thúy quyến rũ đọ dáng bên Phí Phương Anh

Hậu trường -
Hai người đẹp gốc Hà Nội Mai Phương Thúy và Phí Phương Anh có dịp gặp gỡ, đọ sắc trong một sự kiện ở TP HCM.
fine,kpop,sm,snsd,taeyeon

Đơn độc tới mức không thể ghi hình, chưa từng thấy một Taeyeon (SNSD) như thế!

Âm nhạc -
Sản phẩm solo tiếp tiếp theo từ nàng thủ lĩnh SNSD đã chính thức lên sóng.
ca-si-maya,maya,maya-va-con-gai

Con gái Maya nũng nịu, bám mẹ không rời trong sự kiện

Hậu trường -
Bé Bồ Câu - cô công chúa nhỏ của Maya tỏ ra khá bẽn lẽn và "dính" lấy mẹ như hình với bóng trong suốt sự kiện.
angela-phuong-trinh,lam-dep-voi-da,xu-huong

Nhanh tay học Angela Phương Trinh cách gắn đá lên mặt để có street style độc - đỉnh - đẹp

Đẹp -
Bạn muốn làm mới mình để tăng độ quyến rũ hay sáng tạo cho street style, học ngay Angela Phương Trinh với cách làm đẹp sắp thành hot trend khi gắn đá lên mặt.