Sắc màu Cuộc Sống

Dậy sóng trước hình ảnh được cho là muối tôm phơi giữa đường

Chia sẻ

Và chẳng lấy gì làm lạ, cư dân mạng lại dễ dàng "mắc câu" bởi trò lừa phỉnh, câu like cũ kỹ này.

Sau hàng loạt chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của cư dân mạng, vài ngày qua, “biệt đội câu like” lại khiến cộng đồng “dậy sóng” vì món… muối tôm khoái khẩu mà chắc chắn ai cũng có một hũ trong nhà.

Muoitomcaulike

Bức ảnh được cho là chụp lại cảnh phơi muối tôm.

Một bức ảnh chụp lại cảnh người dân đang phơi những hạt nhuyễn màu nâu bên vệ đường vắng người qua lại. Hình ảnh này khá giống với cảnh phơi thóc ở những vùng quê. Kèm theo đó, người đăng tải bức ảnh này cũng không ngần ngại khẳng định rằng chúng là “muối tôm chấm trái cây mà chúng ta đang ăn hàng ngày”.

Muoitomcaulike2

Thông tin mập mờ này đã khiến nhiều người lo lắng, hoảng hốt. Một bộ phận “tay nhanh hơn não” đã nhanh chóng bấm like, share lia lịa và không quên tag bạn bè, người thân mình vào để “cảnh báo” về món muối tôm Tây Ninh khoái khẩu. Chỉ sau một ngày, tấm hình trên đã có hơn 15 ngàn like và 14 ngàn lượt chia sẻ.

Tỉnh táo hơn, một vài facebok-er tinh ý nhận ra rằng làm gì có ai lại đem phơi muối tôm ra nắng thế này, vì thực chất nó phải được rang mới đảm bảo độ khô. Nếu phơi ngoài không khí thì chẳng mấy chốc sẽ bị chảy nước. 

Số khác thì cho biết rằng đây chỉ là mùn cưa được đem phơi khô để làm nhang, hoặc có thể là thức ăn dành cho chim. 

muacuavsmuoitom

Bên trái là cận cảnh một nhúm muối tôm, còn bên phải là mùn cưa của cây cao su. Nếu chỉ thoáng nhìn qua thì đống mùn cưa cí màu sắc khá giống với muối tôm.

Mặc dù đã có người lên tiếng cảnh giác, giải thích, nhưng chắc chắn người bị ảnh hưởng sau những phi vụ câu like này chắc chắn là những người sản xuất muối ở Tây Ninh. Họ đang gặp tình huống tương tự như những người bán bắp một thời lao đao với tin đồn luộc bằng pin. Hay những người bán hủ tíu gõ khóc ròng vì bị vu oan chuyện nấu nước dùng bằng thịt chuột.

Đã có biết bao chiến dịch chia sẻ có ý thức, hay hàng trăm tin đồn bị vạch trần trên mạng. Nhưng có vẻ như, người ta vẫn quá ngây thơ và luôn thích “vạch trần”, “cảnh báo” hay “lên tiếng” dù chưa tìm hiểu kỹ càng. Mặc dù thông tin đó xuất phát từ những nguồn vu vơ, chẳng có gì đáng tin cậy, nhưng cũng đủ để không ít con người phải tin lầm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất