Sắc màu Cuộc Sống

Đây là hình ảnh ấm áp nhất trong những ngày trở rét

Chia sẻ

Giữa những ngày miền Bắc đang chìm trong cái rét thấu xương, hình ảnh em bé vùng cao khoác lên mình chiếc áo ấm tình thương bỗng khiến người ta cảm thấy ấm lòng.

Người khởi nguồn dự án Cơm có thịt, anh Trần Đăng Tuấn vừa đăng tải trên facebook cá nhân của mình những bức ảnh lay động lòng người kèm theo dòng trạng thái: “Gặp một bé phong phanh trên đường ở Nậm Din”.

Hình ảnh bé gái vùng cao với khuôn mặt lem luốc, ánh mắt thơ dại, áo quần phong phanh và đôi chân trần lấm lem bùn lầy khiến nhiều người không khỏi xót xa. Anh Tuấn cùng chiếc áo ấm trên tay đã xuất hiện như một ông bụt ban phép màu cho bé gái tội nghiệp. Có giày, mũ và áo ấm khoác lên người, em trở nên thật xinh xắn và đáng yêu như một thiên thần.

treemvungcao (1)

Bé gái vùng cao trước và sau khi nhận áo ấm. (Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

Vẫn còn rất nhiều trẻ em vùng cao như em bé trên, hè cũng như đông trên người chỉ phong phanh một manh áo cũ, một chiếc quần vá. Cuộc sống còn quá nghèo khổ, miếng ăn còn lo chưa xong, nên bộ quần áo lành lặn với các em là điều xa xỉ.

Chiếc áo ấm đến với các em như một món quà thiết thực trong thời gian trời rét đậm sương như thế này. Ngoài chuyện giúp các em chống chọi với giá rét cuộc đời, nó còn có thể giúp nuôi dưỡng tâm hồn và truyền lửa tình yêu thương đến muôn nơi.

Những chiếc áo chứa đầy tình thương của anh Tuấn đã mang đến sự ấm áp cho biết bao mảnh đời bé nhỏ nơi vùng cao xa xôi. Những câu chuyện ngỡ như chỉ có trong cổ tích nay đã xuất hiện giữa đời thường.

Cùng ngắm lại những hình ảnh của các thiên thần nhỏ vùng cao trong bộ áo ấm tình thương:

treemvungcao (2)

Cũng khung cảnh đó, cũng những em bé đó, nhưng sự khác biệt là niềm vui trong mắt trẻ thơ. (Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

treemvungcao (3)

Bé gái dân tộc bẽn lẽn khi nhận được ủng mới, thay cho đôi dép mòn vẹt. (Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

treemvungcao (4)

Những gương mặt nô nức nhận áo mới. (Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

treemvungcao (5)

Ai cũng ấm và ai cũng xinh. (Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

Aoamvungcao (1)

(Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

aoam (1)

(Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

Aoammuadong (8)

(Ảnh: Trần Đăng Tuấn)

Với tấm lòng chân thành và tình yêu thương ấm áp, anh Tuấn đã mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho cuộc sống của các em bé đáng yêu. Mùa đông năm nay, vùng cao dường như đã không còn lạnh nữa.

TranDangTuan

Nhà báo Trần Đăng Tuấn .

Quỹ Cơm có thịt là một chương trình từ thiện do nhà báo Trần Đăng Tuấn khởi xướng từ cuối năm 2011 và nhận được hàng trăm ngàn sự ủng hộ của những tấm lòng nhân ái ở khắp mọi nơi. Ý tưởng này xuất phát khi anh Tuấn chứng kiến bữa cơm đạm bạc của 100 học sinh nội trú ở vùng cao. Cùng với bạn bè của mình, anh đã lập một kế hoạch nhỏ hòng giúp các em có thêm thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày và cải thiện cuộc sống. Đến nay, chương trình đã trở nên lớn mạnh có sức lan tỏa ra cả quốc tế. 
Chia sẻ
Tin mới nhất