Sắc màu Cuộc Sống

Đau xót với thương tích nặng nề của cô gái miền Tây bị tạt axit vì mẹ ngoại tình

Chia sẻ

Chỉ vì mối quan hệ bất chính của mẹ ruột với người đàn ông khác đã có vợ, bé gái 7 tuổi trở thành nạn nhân vụ tạt axit kinh hoàng chấn động miền Tây. Đến nay, gương mặt cô bé biến dạng hoàn toàn và chịu đựng nhiều di chứng suốt 4 năm qua.

Mới đây, một người Việt kiều đã kêu gọi ủng hộ, quyên góp tiền cho bé Lê Thị Yến Nhi (sinh năm 2005), ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) đi chữa trị các vết thương do bị tạt axit. Bé Nhi và mẹ là Võ Thị Thùy Linh (SN 1987) bị Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984) tạt axit vào chiều ngày 17/6/2012.

Từ cuộc tình ngoài giá thú của mẹ…

Dù vụ việc kinh hoàng này đã xảy ra nhiều năm trước, nhưng khi nhắc lại, ai nghe đều phải khiếp sợ vì cách thức ra tay tàn độc của hung thủ.

Gương mặt hoàn toàn biến dạng của Yến Nhi.

Gương mặt hoàn toàn biến dạng của Yến Nhi.

Chị Thùy Linh và anh Lê Thanh Sang (SN 1984, ngụ huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) trong một lần quen biết, họ cảm mến nhau rồi quyết định kết hôn sau 3 năm hẹn hò. Ngày vui của hai anh chị được bà con hàng xóm đến dự đầy đủ, ai cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất cho đôi trẻ, mong muốn chúng sống với nhau đến đầu bạc răng long.

“Khi mới quen nhau, cô ấy là người hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ, ai tiếp xúc cũng quý mến. Mọi người xung quanh ai cũng nói, tôi cưới được vợ đẹp lại hiền ngoan nên vui lắm…” anh Sang tâm sự. 

Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ về ở chung với mẹ chồng. Căn nhà nhỏ, giữa vùng quê nghèo luôn tràn ngập tiếng cười. Chính vì vậy, nhiều người bất ngờ khi họ kéo nhau ra tòa án để ly hôn sau 4 năm chung sống khi đã có một người con gái.

Câu chuyện bắt đầu từ việc anh Sang phát hiện vợ mình là chị Thùy Linh và Trần Hoàng Khánh thường xuyên đưa nhau vào nhà nghỉ để “tâm sự”. Phát hiện ra chuyện động trời, anh Sang vẫn cố giữ bình tĩnh, chẳng làm lớn chuyện lên để vợ không phải xấu mặt, còn chút sĩ diện với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, Thùy Linh vẫn không hối hận, ngược lại chị ta còn công khai mối quan hệ với Khánh. Đặc biệt, khi anh Sang đi làm thuê ở xa, Thùy Linh đã đơn phương gửi đơn ly hôn đến tòa án. Sau khi chính thức ly hôn với chồng, người phụ nữ này để con gái lại cho anh Sang nuôi, bản thân về nhà mẹ đẻ sinh sống để tiện qua lại với Khánh.

“Nhà nghèo, lại đông anh em nên tôi không được học đến nơi đến chốn. Từ nhỏ tôi phải đi làm thuê làm, làm mướn để giúp đỡ mẹ lo cho gia đình. Khi có vợ con, tôi đi làm nhiều hơn nữa, ai thuê gì cũng làm, dù rất xa nhà, miễn có tiền gửi về cho vợ con là tôi nhận làm hết. Vậy mà cô ấy lại phản bội tôi để đi tư tình với người đàn ông đã có vợ. Bi kịch đến với con gái tôi là do cô ấy gây ra tất cả…” anh Sang chua xót kể

….đến bi kịch của con gái!

Còn Khánh, người đàn ông này là chồng của Ngọc Linh, gia đình họ thuộc dạng có của ăn, của để ở địa phương. Tình cảm của Khánh và Thùy Linh cũng bị Ngọc Linh phát hiện. Thường sau mỗi lần vợ chồng cãi vã, Khánh lại bỏ sang nhà của Thùy Linh ngủ qua đêm. Vì vậy, làm cho Ngọc Linh rất tức giận và ôm nhiều mối hận thù.

Ngọc Linh từng dùng dao đâm vào bụng người tình của chồng, nhưng do cán dao bị gãy nên không gây thương tích nặng. Đỉnh điểm của sự ghen tuông, chiều ngày 17/6/2012, khi thấy chồng lại sang nhà người tình, Ngọc Linh lấy 1 lít axit đã mua về cất giấu từ hôm trước rồi đi bộ sang nhà tình địch để tạt vào người đã cướp chồng mình.

Khi Ngọc Linh đến nơi, chỉ thấy Thùy Linh cùng bé Yến Nhi đang ngồi trên xe gắn máy dựng trước sân, riêng Khánh đã đi chơi. Từ phía sau, Ngọc Linh lao tới nắm tóc Thùy Linh và đổ hết chai axit lên đầu người phụ nữ này. Ngồi bên cạnh, bé Yến Nhi cũng hứng toàn bộ chai axit, khiến đứa trẻ bị phỏng nặng, ngã lăn ra đất.

tat a xit mien tay 2

Lưng bé gái dày đặt những vết sẹo sau 4 năm bị tình địch của mẹ tạt axit.

Mọi người xung quanh nghe tiếng kêu cứu thất thanh chạy tới xem thì thấy hai mẹ con Thùy Linh gào khóc thảm thiết. Vẫn còn nhớ như in ngày bé Yến Nhi gặp nạn, anh Sang kể lại sự việc như tự trách mình không bảo vệ được con gái:

 “Trước khi xảy sự việc, Thùy Linh có sang nhà mẹ tôi đưa con gái về bên ngoại chơi. Không muốn chia cắt tình mẫu tử nên tôi đồng ý, nào ngờ đó là quyết định sai lầm nhất cuộc đời mình. Chiều ngày hôm đó, tôi qua bên đấy rước con về, nhưng tới nơi thì thấy nhà đóng cửa nên về nhà. Chưa được 10 phút thì nhận được tin con gái bị tạt axit. Tôi lấy xe chạy sang đó xem, đến nơi thì thấy con gái và vợ nằm kêu đau thảm thiết. Chiếc giường làm gỗ hai mẹ con nằm lên cũng bị cháy do dính phải axit”.

Bé gái dễ thương và mẹ được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng phỏng nặng, đau rát toàn thân. Trên đường đến bệnh viện, Yến Nhi liên tục ói ra máu, khiến anh Sang và bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, bà nội bé) rất lo lắng. Lúc này, ai cũng tưởng Yến Nhi sẽ chết, nhưng đứa trẻ vẫn cố nói với cha: ”Con không sao đâu, mai mốt con hết bệnh hà”.

Sau một năm điều trị và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) bé Yến Nhi được xuất viện. Tuy vậy, anh Sang vẫn chết lặng khi bác sĩ cho biết, con gái bị phỏng toàn thân, da đầu và tóc không thể mọc được, 2 mắt bị mù hoàn toàn, tỉ lệ thương tật lên đến 96%.

“Lúc nhập viện bác sĩ cho biết cháu nó có nguy cơ bị nhiễm trùng khó giữ được mạng sống. Tuy vậy, tôi vẫn cầu mong phép màu sẽ đến với con, và điều đó đã đến khi tính mạng của cháu được cứu sống. Nhưng ngoại hình và đôi mắt của con đã bị biến dạng, hư hỏng hoàn toàn. Phận làm con gái mà ngoại hình ai nhìn vào cũng sợ thì sống không bằng chết…” người cha nghẹn ngào nói.

Hiện nay Yến Nhi sống với bà nội trong căn nhà ọp ẹp giữa mảnh ruộng cháy khô trong đợt hạn mặn nghiêm trọng nhất 100 năm qua đang hoành hành ở Miền Tây. Mọi chi phí đều trông chờ vào số tiền ít ỏi từ người cha đang quần quật làm thuê ở Sài Gòn gửi về. 

Tuy giữ được tính mạng, nhưng bé gái không may vẫn mang nhiều di chứng nặng nề, mỗi tháng đều phải đi TP HCM khám bệnh. Đời vẫn còn nhiều may mắn khi nhiều nhà hảo tâm, đặc biệt là một Việt kiều nước ngoài đã hỗ trợ chi phí cho Yến Nhi chữa trị suốt bốn năm vừa qua.

Liên quan đến vụ án này, Thùy Linh cũng bị thương tật lên đến 81%, hiện người phụ nữ này đã có chồng mới. Còn Ngọc Linh phải chịu 18 năm tù giam tội về “Cố ý gây thương tích” và bồi thường cho gia đình 2 nạn nhân mọi chi phí gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình Ngọc Linh chỉ khắc phục hơn 30 triệu đồng.

Chia sẻ
Tin mới nhất