Công Nghệ

Đầu năm dân 'phượt' gây thất vọng với hành động quá tồi

Chia sẻ

Trong những ngày nghỉ lễ đầu năm, không ít chuyện từ các đoàn phượt khiến người dân địa phương cảm thấy bức xúc và thất vọng.

Chỉ ít ngày nghỉ lễ, những câu chuyện liên quan tới ý thức của dân phượt trong các chuyến đi đã trở thành đề tài bàn luận rôm rả trên các fanpage, diễn đàn từ chuyện thanh niên sống ảo mượn xe đi phượt, cho tới hành động vứt rác bừa bãi.

dan-phuot


Mỗi câu chuyện đều thu hút nhiều sự quan tâm và tạo nên những luồng tranh luận trái chiều.

Cô gái mượn xe chụp ké khiến chủ nhân thực sự bức xúc

Câu chuyện bắt đầu từ việc một cô gái chia sẻ bức ảnh đang ngồi trên chiếc xe phân khối lớn với dòng chú thích “Em rinh nó về đồng hành trên mọi cung đường, các bác cho ý kiến ạ???”.

Dòng chia sẻ này sẽ chẳng gây ồn ào, tranh cãi nếu như chủ nhân thực sự của chiếc xe không xuất hiện và tố hành động sống ảo của cô gái, tự nhận xe của người khác thành của mình.

Chàng trai tỏ ra rất bức xúc khi cô gái “leo lên xe người khác rồi cho là tài sản của mình! Chả biết bạn hay ai khác làm đổ xe mình (xe mình đỗ trước khách sạn) nên nói thật là mình chưa bao giờ có ấn tượng tốt về cái gọi là “phượt” của các bạn!”.

dan-phuot1

Chủ nhân chiếc xe tỏ ra bức xúc với hành động của cô gái.

Ngay sau khi đoạn “bóc mẽ” này xuất hiện, cô gái trong bức ảnh đã không ngừng nhận “gạch đá” từ dân mạng vì hành động thiếu ý thức của mình.

Bỗng trở thành tâm điểm chỉ trích, nhân vật chính buộc phải lên tiếng tự thanh minh. Cô gái giải thích rằng mình không tự nhận đó là xe của mình.

Vì thấy xe đẹp nên cô mới ngồi lên chụp ké, mục đích vui là chính. Thêm nữa, cô cũng không phải là người làm đổ xe rồi bỏ đi.

Dù không ngừng tranh luận, thanh minh cho hành động của mình, nhưng cô gái vẫn không nhận được phần đông sự đồng tình từ người dùng mạng.

Có lẽ đây sẽ là bài học cho cô gái này nói riêng và cho các bạn trẻ nói chung về cách cư xử có văn hóa ở nơi công cộng.

Xả rác bừa bãi ở các điểm dừng chân

Đây có lẽ là câu chuyện không mới, thậm chí là đã nói đi nói lại quá nhiều lần, thế nhưng dường như nó không có dấu hiệu dừng lại.

Trong mấy ngày nghỉ lễ vừa qua, những điểm dừng chân của các bạn trẻ đi phượt, đi du lịch khiến người dân địa phương không khỏi buồn phiền, bức xúc.

Một thành viên tự xưng là người Mộc Châu đã phải viết một đoạn chia sẻ nhằm nhắn nhủ tới dân phượt thiếu ý thức và nó khiến những dân phượt chân chính cảm thấy xấu hổ thay.

dan-phuot2

Lời nhắn nhủ của 1 thanh niên tự nhận là người dân Mộc Châu tới dân phượt.

“Chào các bạn phượt, mình là người Mộc Châu. Thời gian gần đây thấy mọi người phượt lên đây nhiều, thay mặt Mộc Châu mình cảm ơn sự quan tâm của các bạn.

Rất nhiều đội lên đây, để lại ấn tượng tốt với người Mộc Châu, nhưng đôi khi có 1 vài đội lên đây để lại ấn tượng xấu.

Họ không giữ gìn cảnh quan, xả rác bừa bãi. Mình có 1 vài lưu ý gửi tới các bạn 1 chút.

1. Các đội phượt bằng mô tô phân khối lớn, khi đi qua thị trấn, nhất là đoạn giữa thị trấn gần chợ, đoạn đó đông người chỉ nên chạy xe giữ tốc độ dưới 50km/h.

Nhiều đội qua, rú ga ầm ĩ, chạy tầm 70, nhiều lúc làm mọi người giật mình. Cá nhân mình 1 lần gần bị đâm khi đang qua đường. Giữ an toàn cho chính mình và mọi người nhé!

2. Các đội lên tham gia các danh lam thắng cảnh, chẳng hạn chụp ảnh, mỗi người có 10k tiền phí. Vào chụp hoa, các bạn đừng phá nhé.

Nhiều người lên mất 10k chụp ảnh, họ giẫm nát và tàn phá 1 góc để bỏ cái 10k ấy. Nhưng họ không biết, đấy là công sức của những người nông dân vất vả trồng lên. Cả năm trời họ thu chưa được 20 triệu đồng tiền chụp ảnh + tiền thu hoạch hoa, quả hạt.

Vì thế, vì 10k của các bạn, vô tình các bạn làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác và để lại những ấn tượng không tốt về các bạn. Còn rất nhiều điều nhưng thôi mình chỉ nói 1 vài điểm dễ lưu ý”.

Không chỉ ở Mộc Châu, ở Tà Xùa (Sơn La), người dân cũng không khỏi phiền lòng trước hành động thiếu ý thức của các bạn trẻ trong những ngày qua. Mỗi điểm dừng chân của các bạn trẻ đi qua đều để lại những bãi rác lớn nhỏ gây mất mỹ quan.

dan-phuot3

Những hình ảnh không đẹp của các bạn trẻ để lại sau khi có chuyến phượt trên Tà Xùa.

Sau một loạt những hình ảnh thiếu ý thức của một bộ phận dân phượt gần đây được chia sẻ trên mạng và bị dư luận chỉ trích nặng nề, hy vọng những bạn trẻ sẽ coi đây là bài học và hành động sao cho có ý thức, văn minh, lịch sự.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất