Sắc màu Cuộc Sống

Đau lòng nữ sinh ngoan hiền, học giỏi tàn phế suốt đời vì bác sĩ vô tâm

Chia sẻ

Từ một nữ sinh xinh xắn, học giỏi, Lê Thị Hà Vi bỗng chốc bị cưa cụt một chân. Nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu chuyên môn và tắc trách của bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin.

Sự việc đau lòng bắt đầu từ một vụ tai nạn giao thông vào trưa ngày 6/3. Trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi (SN 2000) là học sinh lớp 10, trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin bị xe va phải nên ngã xuống đường. Đáng trách thay, chiếc xe gây tai nạn đã không dừng lại giúp Vi mà nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường. Những người dân sống gần khu vực xảy ra vụ tai nạn đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

v1

Hình ảnh dễ thương trước khi gặp nạn của Hà Vi.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ của bệnh viện huyện Cư Kuin chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, do bó bột quá chật, Vi liên tục kêu gào vì quá đau đớn, khi cơn đau cực điểm qua đi đôi chân của cô nữ sinh 15 tuổi dường như tê liệt, hầu như phần dưới không còn cảm giác đau. Chính vì điều này, gia đình Vi đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ tại bệnh viện huyện Cư Kuin đã không đoái hoài gì.

v5

Chân hoại tử vì sự tắc trách của một số ý bác sĩ sau khi được bột.

Gia đình Vi cho biết: “Mặc cho Vi van xin, mãi đến sáng 8-3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột ra. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ có gì mà phải chuyển. Suốt những ngày sau đó, bệnh viện hầu như không có động thái xem xét kỹ lưỡng vết thương và mãi đến ngày 11-3 mới cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắc Lắc. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chân Vi đã hoại tử”

v7

Chiều 11/3, bệnh viện Đắc Lắc tức tốc chuyển Lê Thị Hà Vi xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM nhưng đã quá muộn. Tại đây, Vi đã phải cắt đi gần hết chân phải. Theo chia sẻ từ phía gia đình, Lê Thị Hà Vi trước đây là một nữ sinh rất ngoan ngoãn và học rất giỏi. Vụ việc xảy ra ngay sau khi Vi đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa Lý. 

Cô gái trẻ vẫn luôn muốn trở thành một chiến sĩ công an và đang cố gắng từng ngày để thực hiện được ước mơ của mình. Thế nhưng, sự việc đau lòng đột ngột xảy ra khiến cho mọi thứ dường như sụp đổ.

cutchan-saostar

Cô gái bất hạnh vẫn cố giữ cho mình tinh thần lạc quan sau sự việc đau lòng.

Chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái của Vi) đau xót chia sẻ với Saostar: “Từ nhỏ đến giờ trải qua bao đau thương, mất mát nhưng có lẽ lần này nỗi đau quá lớn. Chỉ vì chủ quan của gia đình và ý thức, đạo đức của một số bác sĩ xuống cấp mà đứa em gái tôi phải cưa đi một chân khi chưa tròn 16 tuổi”.

Được biết, bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã cử một đoàn công tác xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để thăm hỏi, động viên bé Lê Thị Hà Vi. Ông Nguyễn Văn Tâm-giám đốc bệnh viện này cũng thừa nhận nguyên nhân dẫn đến việc em Lê Thị Hà Vi bị cắt chân là do bác sĩ yếu kém về chuyên môn, tắc trách trong công việc.

v4

Cô gái đáng thương bên cạnh gia đình mình trước khi gặp nạn.

Sự đau đớn, mất mát là thế nhưng ngay khi tỉnh dậy, Vi đã nói với dì của mình rằng: “Khi cháu vừa tỉnh dậy, điều đâu tiên cháu làm là nở một nụ cười vì nghĩ rằng mình vẫn còn sống được với gia đình, âu cũng là kiếp nạn và cháu sẽ vượt qua được”. Sự lạc quan cùng ý chí của Vi đã làm cho không chỉ gia đình mà còn bao người ở bệnh viện rơi nước mắt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất