Sắc màu Cuộc Sống

'Dở khóc dở cười' trước thông tin IS đến Việt Nam

Chia sẻ

Hoảng loạn, lo sợ, đòi xây hầm trú ẩn hay thậm chí… đàm phán tử tế là những cách cư dân mạng dùng để đối phó với “hung tin” IS sẽ sang Việt Nam.

Ngay sau khi một số thanh niên quá khích có hành động tìm Facebook cá nhân của người được cho là thành viên IS và gửi lời thách thức đến Việt Nam, họ đã nhận được phản hồi từ chủ tài khoản này rằng: “Tôi cảm thấy rằng Việt Nam xúc phạm đến tôn giáo của chúng tôi và chúng tôi sẽ trả lời một tin nhắn cho quốc gia của bạn”.

5

Lời thách thức thành viên khủng bố IS của cư dân mạng Việt qua mạng xã hội.

Avatar3mau (5)

Ngay sau đó, người này đã có một lời đáp trả bằng tiếng Ả Rập, sau khi được dịch ra thì mang nghĩa như trên.

Dù biết đó chỉ là trò vui đùa khi tài khoản Facebook kia chỉ là một người Việt Nam lập ra “hù dọa”, nhưng trước hành động quá khích - kém văn minh này, không ít cư dân mạng cảm thấy bức xức vì những “anh hùng bàn phím” sẽ có thể làm ảnh hưởng đến an ninh của quốc gia trong một trường hợp khác ở tương lai.

Bức xúc trước hành động của những “con sâu làm rầu nồi canh”, Lệ Quyên - á khôi Áo dài 2014 đã lên tiếng: “Tương lai đất nước phụ thuộc vào thế hệ trẻ, nhưng chính một số bạn đang làm xấu hình ảnh, mang lại hiểm họa cho đất nước chỉ vì sự thiếu hiểu biết, thói chém gió nhưng không tìm hiểu thông tin”.

Untitled

Trước đó, rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ thông tin này, kèm theo những lời lẽ bức xúc gửi đến những thành phần “anh hùng bàn phím” thiếu suy nghĩ trên.

cmt chui boi

Nhiều người phản ứng theo kiểu “dở khóc dở cười” và nghĩ ra hàng loạt phương án đối phó như “đào hầm”, hoặc trốn sang nước ngoài làm “Việt Kiều yêu nước” nếu một ngày IS sang Việt Nam thật.

cmt dao ham

Ngoài những dòng chia sẻ ngắn gọn, còn có những phân tích rất sát thực tế như: 

“Nếu đây đúng là Facebook IS thì mấy bạn này đánh chữ hơi quá tay rồi đó.

- Thứ 1: Trong IS nhớ ko lầm hồi vài tháng trước có cái tin có người Việt Nam trong tổ chức đó.

- Thứ 2: IS nó chơi cảm tử và đánh bom , nên mấy anh hùng nhí rủ ra khiêu chiến ở phố đi bộ là điều không thể xảy ra (vì nó cài bom nổ là chết hết rồi).

- Thứ 3: Việt Nam là nước đa phần là đạo Phật , mà đối với IS thì ngoài đạo của họ ra thì đạo nào nó cũng muốn diệt sạch.

- Thứ 4: Giới trẻ Việt Nam rất thích ra đường vào các dịp lễ , đặc biệt là ở Sài Gòn thì cuối tuần hầu như lúc nào phố đi bộ cũng rất đông (tầm trên 500 người).

- Cuối cùng là : Nó chỉ cần canh ngày lễ như Noel chẳng hạn , nó cử 5 người cảm tử rải đều cái đường Nguyễn Huệ thì xác định là thế giới phải có ứng dụng “Pray for Việt Nam (bèo bèo cũng hơn 500 người).

Vì thế các bạn này nên nói ít lại và nghĩ kỹ chút đi, ko thì Việt Nam ko còn được coi là nước yên bình đâu”.

Dù mọi chuyện chỉ nằm ở mức độ giả thiết, hay còn đi xa hơn nữa thì hành động quá khích của một số thanh niên Việt và lời “đáp trả” của tài khoản Facebook được cho là của thành viên IS vẫn khiến cư dân mạng chao đảo một phen.

Chia sẻ
Tin mới nhất