Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng dậy sóng trước clip và hình ảnh thanh niên giả tàn tật thu tiền khủng

Chia sẻ

Khi bị bắt, nam thanh niên 19 tuổi khai nhận mỗi ngày thu tiền triệu nhờ vào sự thương hại của người dân và các du khách quốc tế - khiến cho nhiều người đọc tức giận.

Trần Trọng Hiếu (19 tuổi, quê ở Khánh Hòa) hiện đang ở trọ tại quận Tân Phú, từ hơn hai tháng nay đã bắt đầu hành vi lừa đảo của mình mỗi tối bằng cách “mặc quần hai lớp, tỏ ra bệnh tật và lết khắp đường để bán vé số nhưng thực chất là tìm cách moi tiền từ lòng thương hại của du khách”. 

160401doisonggiatantat022

Hình ảnh hành nghề của Hiếu.

Khai báo về lý do, Hiếu cho biết “Vì thấy nhiều người ăn xin giả tàn tật thu được rất nhiều tiền nên bắt chước làm theo”. Sau khi bị bắt, Hiếu được chuyển về Trung tâm bảo trợ xã hội TP HCM để giáo dưỡng theo quy định.

160401doisonggiatantat012

Mỗi ngày Hiếu đều thuê xe ôm từ nhà trọ của mình đến một điểm đông du khách ở trung tâm Sài Gòn để hành nghề, sau đó trở về vào khoảng 22h. Khi bị bắt, Hiếu đang hoạt động ở ngã tư Lê Thánh Tôn - Trương Định. Một cư dân mạng chia sẻ trước đây đã từng gặp Hiếu với trò lừa tương tự ở khu vực Võ Văn Ngân, Thủ Đức.

Khỏe mạnh nhưng Hiếu lại chọn cách tự phế bản thân để trục lợi.

Khỏe mạnh nhưng Hiếu lại chọn cách tự phế bản thân để trục lợi.

160401doisonggiatantat042

Đã có không ít các diễn đàn và hàng ngàn lượt share về hình ảnh về nam thanh niên mạnh khỏe thích giả tàn tật này trên mạng xã hội để kêu gọi nâng cao ý thức cảnh giác của người thân, tránh bị lợi dụng bởi những trường hợp như thế này. Đa số mọi người đều nổi giận trước sự lợi dụng hèn hạ của nam thanh niên trẻ khỏe.

Screen Shot 2016-04-03 at 10.46.49 AM

Đã có 892 lượt share chỉ vài giờ sau khi thông tin được đăng tải.

160401doisonggiatantat022

Cùng lúc đó, nhiều bạn trẻ cũng bày tỏ quan điểm “lạ đời” của mình khi cho rằng Hiếu không ăn cắp, ăn trộm mà chỉ bán vé số thì sao lại bị bắt? Điều này khiến cho một số người phản đối và hài hước chia sẻ: “Chắc mai nghỉ làm việc lương thiện, đi bán vé số kiểu này cho khỏe óc và mau giàu”.

giaanxinluadao

Tuy nhiên theo thông tin từ Đội hiệp sỹ TP HCM, Hiếu có kết quả dương tính với ma túy và đã nhiều lần do thiếu tiền hút chích mà tụ tập bạn bè cùng giả bại liệt để kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Nếu không kịp thời bắt những đối tượng thanh niên như thế về để giáo dục lại thì chắc chắn trong tương lai, sẽ còn xảy ra không ít hành vi bắt chước để thu lợi từ sự nhẹ dạ của cả du khách lẫn người dân Sài Gòn.

Screen Shot 2016-04-03 at 10.33.00 AM

Đồng tiền thiện nguyện đặt sai chỗ không những gây hại cho xã hội mà còn cho chính bản thân bạn, đầu tiên là niềm tin bị tổn thương vì những gian dối của đời sống. Hơn lúc nào hết, chính quyền TP HCM cần ngay lập tức có biện pháp xử lý, giải quyết nạn ăn xin trong thành phố và chính người dân cũng cần tuyên truyền thật nhiều những hành vi tương tự để hạn chế tối đa lòng tốt của những người dân lương thiện bị phung phí bừa bãi. 

=>> Ngỡ ngàng trước clip công nghệ làm cụt chân của giới ăn xin

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất