Đẹp

Đài hoa ở bờ Hồ gây xôn xao, Giám đốc Sở trực tiếp chỉ đạo chỉnh sửa

Chia sẻ

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội ngập tràn hình ảnh về một đài hoa mới được xây lắp tại đài phun nước thuộc quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau xung quanh công trình này, trong đó, không ít người còn tỏ rõ sự chê bai, cho rằng đài hoa làm chưa được thẩm mỹ, không ăn nhập với cảnh quan.

Thậm chí, có người còn nói những bông hoa giả màu tím này giống hệt loài hoa ăn thịt… và bông hoa làm như vậy trông như bị héo rũ.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng nay (10/1), ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, ông đã nắm được các ý kiến của cộng đồng mạng về công trình này.

Theo ông Động, công trình này là một trong những hạng mục trang trí chào mừng năm mới 2016 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Khi làm ai cũng muốn đẹp cả nhưng khi đưa ra ngoài thì phải cách điệu, có yếu tố hiện đại chứ không phải đưa hẳn hoa thật ra. Nếu như vậy còn gì là trang trí.

Quan điểm của chúng tôi gợi ý cho bộ phận trang trí là hoa phải cách điệu đi, mọi người thấy đẹp, bắt mắt là được chứ không nên rạch ròi xem là hoa gì và cũng không có bông hoa nào lớn như vậy.

Còn muốn có yếu tố hiện đại thì mọi người cũng nên ngắm nghía một chút”, ông Động nêu rõ.

Đài hoa ở bờ Hồ. Ảnh chụp ban ngày.

Đài hoa ở bờ Hồ. Ảnh chụp ban ngày.

Ông Tô Văn Động

Ông Tô Văn Động.

Ông Động cũng cho biết thêm, ngay trong sáng nay, sau khi có các ý kiến đóng góp, ông đã cùng các chuyên gia, cán bộ trực tiếp đến quan sát công trình này, để từ đó có những góp ý chỉnh sửa lại cho hợp lý.

“Tôi đã trực tiếp xuống, đứng ở đây và thấy màu của đế hoa hơi chóe quá nên yêu cầu thiết kế chỉnh sửa lại cho màu xanh nhẹ đi và nhẹ dần từ bên dưới nhẹ lên đến hoa để mọi người nhìn xem như thế nào.

Ban đêm thì rất đẹp nhưng thực sự là làm bằng công nghệ LED nên rất khó cho chúng tôi là được ban đêm thì hỏng ban ngày và được ban ngày thì hỏng ban đêm, nên phải hài hòa.

Thêm vào đó, tôi cũng chỉ đạo cho phun nước lên và xung quanh vẫn đặt hoa tươi… Chúng tôi vẫn đang làm và cũng mong người dân, các chuyên gia có ý kiến, đóng góp có thể gửi đến cho chúng tôi để chỉnh sửa cho phù hợp”, ông nhấn mạnh.

Ông Động cũng cho biết thêm, ngay trong sáng nay, sau khi có các ý kiến đóng góp, ông đã cùng các chuyên gia, cán bộ trực tiếp đến quan sát công trình này, để từ đó có những góp ý chỉnh sửa lại cho hợp lý. "Tôi đã trực tiếp xuống, đứng ở đây và thấy màu của đế hoa hơi chóe quá nên yêu cầu thiết kế chỉnh sửa lại cho màu xanh nhẹ đi và nhẹ dần từ bên dưới nhẹ lên đến hoa để mọi người nhìn xem như thế nào. Ban đêm thì rất đẹp nhưng thực sự là làm bằng công nghệ LED nên rất khó cho chúng tôi là được ban đêm thì hỏng ban ngày và được ban ngày thì hỏng ban đêm, nên phải hài hòa. Thêm vào đó, tôi cũng chỉ đạo cho phun nước lên và xung quanh vẫn đặt hoa tươi... Chúng tôi vẫn đang làm và cũng mong người dân, các chuyên gia có ý kiến, đóng góp có thể gửi đến cho chúng tôi để chỉnh sửa cho phù hợp", ông nhấn mạnh.

Đài hoa ở bờ Hồ ảnh chụp vào tối 9/1. Ảnh: FB Kinh Quoc.

Ông Động cũng chia sẻ thêm: “Cái đẹp ở đây thì mỗi người một ý, người bảo đẹp, người bảo không đẹp nhưng vì cái chung đã.

Chúng tôi vẫn đang làm và sẵn sàng tiếp thu các ý kiến của người dân còn mọi người cũng không nên phản đối vì thế thì chẳng ai dám làm gì, Hà Nội cũng chẳng thể đẹp hơn được”.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng thông tin thêm, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thì các công trình trang trí, kể cả đài hoa ở bờ Hồ không sử dụng ngân sách Nhà nước mà kêu gọi xã hội hóa.

“Anh em chúng tôi vẫn đang làm ngày đêm để trang trí các khu trung tâm, các tuyến đường của Thủ đô để cho đẹp hơn, chào mừng năm mới.

Mọi người đi qua khu đường Thanh Niên, Liễu Giai, Văn Cao sẽ thấy chúng tôi trang hoàng rất đẹp và chính người dân Hà Nội được hưởng điều này. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ và tiếp tục góp ý của nhân dân để hoàn thiện hơn”, ông bày tỏ.
 
Chia sẻ
Tin mới nhất