Sắc màu Cuộc Sống

Gió bão quật người, xe ngã dúi dụi ở Đà Nẵng

Chia sẻ

Bão số 3 chưa vào đất liền nhưng hoàn lưu bão đã gây mưa to và gió lớn. Nhiều người dân đi xe máy qua cầu ở Đà Nẵng bị quật ngã dúi dụi. Nhiều tàu cá gặp nạn và 1 người mất tích.

Mặc dù bão chưa đổ bộ vào đất liền, nhưng mưa lớn và gió mạnh bắt đầu hoành hành TP. Đà Nẵng và các huyện vùng ven biển Quảng Nam. Hàng trăm người dân bị gió xô ngã khi chạy xe máy trên các cầu lớn bắc qua sông Hàn, TP. Đà Nẵng…
 
 

Gió bạt mạnh khiến người và phương tiện qua cầu ngã dụi khi qua cầu ở Đà Nẵng.

 
Đến 15 giờ chiều nay (14/9), ghi nhận của VP, tại khu vực cầu Trần Thị Lý (đoạn giữa cầu) gió rất mạnh, người dân lưu thông đến đó đều bị gió từ biển vào đẩy ngược lại ngã dúi dụi.
Các đồ dùng được người dân để trên xe cũng bị gió cuốn xuống sông, hàng chục người dân, đặc biệt phụ nữ không thể lưu thông qua cầu nên đành nắm tay nhau ngồi tránh gió ở trụ cầu chính.
 
 
 

Rất khó khăn để qua cầu khi gió biển thổi về ở TP.Đà Nẵng, nhiều người chọn cách trú ở những trụ cầu lớn.

 
Các phương tiện và người dân sau khi bị gió xô đổ đã được nhiều thanh niên giúp đỡ. Chỉ đến khi xe có trọng tải lớn đi qua người dân mới có thể núp một bên chiếc xe tải để qua cầu.

Tại cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước gió cũng thổi rất mạnh, người dân muốn lưu thông từ quận Sơn Trà sang quận Hải Châu và ngược lại đều đi rất chậm, không ít người dân đành dắt xe bộ qua cầu để tránh gió đánh té.

Gió mạnh cũng khiến cây cối tại một số tuyến đường lớn như Trần Phú, Điện Biên Phủ, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo bị xô đổ, gốc bật lên vệ đường.
 
 

Trong thành phố Đà Nẵng, nước ngập sâu, cây đổ la liệt.

 
Mưa lớn kéo dài khiến các tuyến đường ngập úng, trong đó nặng nhất là tuyến đường Lê Duẩn nước ngập đến 40cm, khiến rất nhiều xe máy bị chết máy khi đi qua khi vực này.

Chi cục phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây nguyên cho biết, tính đến rạng sáng ngày 14/9, vị trí tâm bão cơn bão số 3 ở vào khoảng 15,7 độ vĩ Bắc; 110,6 độ kinh Đông, trên vùng biển Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 220km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.

Hiện các địa phương đã triển khai các phương án phòng, chống bão. Hơn 29.012 tàu/124.747 LĐ đã được cảnh báo và hướng dẫn nơi trú tránh bão.

Thống kê ban đầu có 5 thuyền của các ngư dân Quảng Bình, Hải Dương, Quy Nhơn và Bình Định bị ảnh hưởng của bão và nước lũ bị đánh chìm, mắc cạn và mất tích. Thuyền viên Phạm Văn Nghĩa hoạt động trên tàu BĐ 40831 TS bị mất tích.

Vào lúc 7h16 ngày 14/09, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Trung tâm II) nhận được thông tin từ thuyền trưởng kiêm chủ tàu QB 92021 - Ông Phan Ngọc Liên báo trên tàu có 6 thuyền viên. Vị trí của tàu tại tọa độ 16018 N - 108030 E (cách Đà Nẵng khoảng 27 hải lý về phía Đông Bắc). Do bão số 3 đang tiến gần về Đà Nẵng, mưa dông mạnh, gió lớn, tàu có nguy cơ chìm nên đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng đi cứu nạn. Tàu SAR 412 đã rời bến lúc 7h50 ngày 14/09, tiếp cận tàu bị nạn lúc 9h00 cứu được toàn bộ thuyền viên tàu bị nạn đưa vào bờ vào trưa hôm nay.

Cũng ngay trong sáng nay vào lúc 9h15, gia đình chủ tàu ĐNa 31724 trực tiếp đến văn phòng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II báo tin tàu bị hỏng máy thả trôi, gió lớn, có nguy cơ chìm, trên tàu có 3 thuyền viên, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Hiện công tác cứu nạn đang được cơ quan chức năng triển khai.

Tại Đà Nẵng, suốt từ chiều tối ngày 13/9 đến 12 giờ trưa nay (14/9) đã xuất hiện mưa lớn, kèm theo gió lớn đã xô đổ một số cây cối bên lề đường. Biển quảng các cũng đổ sập tại các tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành, Võ Nguyên Giáp và đường Hoàng Sa. Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng bị ngập lụt.

Để chủ động phòng chống bão đổ bộ, chiều hôm nay (14/9), ngành giáo dục Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học để tránh nguy hiểm. Thời gian đi học trở lại của học sinh do Ban phòng chống lụt bão các quận huyện quyết định.

Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ nhận định, đến khoảng 19-20h tối nay, bão sẽ đổ bộ từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, trong đó trọng tâm là Quảng Nam. Cấp bão giữ nguyên cấp 8, giật cấp 9, 10.

Theo nhận định, dù bão số 3 có cường độ không lớn nhưng là cơn bão gần bờ, hoàn lưu bão lớn nên rất nguy hiểm.
 
Một số hình ảnh cây ngã đổ trước khi bão đổ bộ vào Đà Nẵng:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
undefined
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất