Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc sống của người giàu ở Triều Tiên

Theo Zing
Chia sẻ

Giữa lòng Bình Nhưỡng, thủ đô của đất nước khép kín nhất thế giới, một số người với thu nhập khá giả đang háo hức trải nghiệm cuộc sống theo phong cách phương Tây.

2710trieutien1

Đường phố ở trung tâm Bình Nhưỡng. Các tiệm cà phê, quán bar, phòng tập thể hình, trung tâm giải trí… đang mọc lên nhanh chóng tại thủ đô của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

2710trieutien2

Người giàu Triều Tiên ngày càng đòi hỏi cao hơn về ăn uống, họ đặc biệt tò mò về các món ăn nước ngoài. Washington Post đầu năm nay miêu tả một cửa hiệu hạng sang ở thủ đô Bình Nhưỡng bày bán từ thịt bò Australia đến cá hồi Na Uy, tất cả đều với giá “trên trời”. Trong ảnh là Italy Pizza, nhà hàng pizza nổi tiếng nhất Bình Nhưỡng hiện nay, giá pizza ở đây khoảng 8 USD/chiếc. Ảnh: Getty.

2710trieutien3

Hanbok truyền thống vẫn là trang phục phổ biến của phụ nữ Triều Tiên trong những sự kiện trang trọng, tuy nhiên, ngày càng nhiều người ưa chuộng âu phục. Ảnh: Washington Post.

2710trieutien4

Phu nhân ông Kim, bà Ri Sol Ju, cũng thường xuất hiện với váy bó theo kiểu phương Tây. Nhiều nhà quan sát cho rằng chính phong cách thời trang của bà Ri đã “bật đèn xanh” cho nhiều phụ nữ Triều Tiên mặc màu sáng hơn và thời thượng hơn. Trong khi đó, các thương hiệu bậc trung nước ngoài như H&M, Uniqlo, Zara được giới trẻ ưa chuộng và họ sẽ tìm mua các thương hiệu này nếu có dịp ra nước ngoài. Trong ảnh là vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một cửa tiệm hàng hiệu tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

2710trieutien5

Các trung tâm giải trí, thể thao cũng “nở rộ” ở Bình Nhưỡng, phòng tập thể hình, sân đánh tennis đang mọc lên. Trong ảnh là công viên nước Munsu, các nhân viên cho biết mỗi ngày có khoảng 5.000 người đến vui chơi tại đây. Ảnh: AP.

2710trieutien6

Câu lạc bộ đua ngựa Mirim, cách trung tâm Bình Nhưỡng nửa giờ lái xe, hiện sở hữu khoảng 120 con ngựa. Người Triều Tiên bỏ ra 8-10 USD/giờ để cỡi những con ngựa tại đây hoặc để chụp ảnh cưới. Ảnh:AFP.

2710trieutien7

Người Triều Tiên đến xem cá heo tại Nhà biểu diễn cá heo Rungna, Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

2710trieutien8

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong ở tỉnh Kangwon có phòng ốc sang trọng, nhà tắm hơi, hồ bơi, kết nối Internet… Ảnh: Getty.

2710trieutien9

Một hàng dài xe Mercedes-Benz đậu trước Cung Văn hóa Nhân dân Bình Nhưỡng. Ảnh: Washington Post.

2710trieutien10

Toàn cảnh khu vực trung tâm Bình Nhưỡng, chính giữa là khách sạn Ryugyong cao 105 tầng. Ảnh:Washington Post.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất