Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc nói chuyện giữa chủ nhân quầy bánh mì từ thiện và người lấy 3 ổ cùng lúc

Chia sẻ

Chị Lan - chủ quầy bánh mì từ thiện ở Bình Thạnh đã có những chia sẻ về người đàn ông đã lấy 3 ổ bánh mì. Một sự thật không như các báo đã đưa tin.

Một đoạn clip ngắn lên án những người được cho là có hành vi không đẹp tại tủ bánh mì từ thiện của cô Lan trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện đang được cư dân mạng truyền tay nhau một cách chóng mặt. Trong đó quay lại hình ảnh một số người dân đến và lấy nhiều hơn một ổ bánh mì, hoặc lớn tiếng xin xỏ thêm. 

Banhmituthien (1)

Nhiều người sau khi xem xong đã chỉ trích khắt khe những nhân vật xuất hiện trong clip. Phần lớn đều cho rằng họ tham lam, ích kỷ, giành cả thức ăn từ thiện cho người nghèo. Trong khi chủ nhân của hai tủ bánh mì từ thiện đều lên tiếng rằng đừng quá khắt khe với những người lấy nhiều bánh, vì thực chất giá trị của nó không đáng là bao, và có thể họ lấy cho người khác. Khi làm từ thiện, hai chị cũng đã tính đến những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra và không hể tiếc nuối.

Nhưng thực tế, đã có sự quy chụp khá tai hại xảy ra ở đây, khiến một nhân vật xuất hiện trong clip phải rơi vào hoàn cảnh khó xử. 

Banhmituthien (2)

Sau khi hình ảnh của mình bị phát tán tràn lan, kèm theo vô số phản ứng tiêu cực, chị Lan cho biết: “Người đàn ông lấy cùng lúc 3 ổ bánh mì trong clip báo chí đưa tin đã đến gặp tôi vào ngày 22/1 để thanh minh rằng hoàn cảnh của mình đích thực là khó khăn nên mới hành động như thế. Và họ nói vậy thì tôi cũng tin, cũng thông cảm, không có ý kiến gì”.

Đặc biệt, chị cũng chia sẻ thêm: “Người đó chỉ ghé đến thanh minh là mình không tham chứ không có chuyện ông ấy buồn bã, tủi thân rồi khóc lóc như một số báo đã đưa tin. Tôi chưa bao giờ trả lời phỏng vấn như vậy.

Ngoài ra, tôi vẫn hy vọng mọi người sẽ cố gắng mỗi người chỉ lấy một ổ, ăn tạm cho qua cơn đói. Vì không phải mình mình khó khăn, mỗi người bớt một ít phần lại để dành cho người khác thật sự cần nó thì sẽ tốt hơn. Đúng mục đích của chúng tôi hơn”.

>>> Xem thêm:

Chủ hai quầy bánh mì từ thiện lên tiếng về chuyện người xấu lợi dụng

Tin vui đầu tuần: Quầy bánh mì từ thiện ở Sài Gòn được nhân rộng

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất