Sắc màu Cuộc Sống

Cụ bà hiến đất để xây cầu cho trẻ em

Chia sẻ

Giữa bốn bề mênh mông nước của mạng lưới kênh rạch dày đặc tại tỉnh Bến Tre, ngày ngày những tốp học sinh Hưng Lễ vẫn chèo từng chiếc ghe chòng chành qua con rạch lớn để đến điểm trường của xã. Nhà nào không có xuồng, ghe thì đám trẻ lại dắt díu nhau từ sáng sớm, men theo con đường vòng hơn 30 phút mới kịp giờ đến lớp.

Xót xa nhìn lũ nhóc đen nhẻm vội vàng đi ngang qua nhà mỗi sáng chiều, cụ bà Lê Thị Trầm tâm sự: “Tui sống ở đây từ lúc còn nhỏ xíu, vất vả quen rồi. Thấy tụi trẻ ham học, ngày nào cũng xách cặp táp lặn lội đến trường. Trời nắng thì chỉ chịu nóng, nhưng mưa xuống thì lầy lội bùn sình, cực nhọc không tả nổi. Chưa kể mấy đứa học trò không có áo phao nên mỗi lần qua đò tui lo lắm. Có mỗi mảnh đất nhỏ trồng dừa thôi nhưng nếu có ai thương giúp làm cầu ở đây thì tui chấp nhận hiến đất để xây… Chứ như vậy hoài khổ lắm".

Cụ bà hiến đất để xây cầu cho trẻ em
Chấp nhận hiến đất, cụ Trầm chỉ mong mỏi ước nguyện lớn nhất đời mình sớm được thực hiện.

Đó là câu chuyện trong chương trình Nhịp cầu ước mơ – Kết nối đôi bờ số 11 phát sóng lúc 19h30 chủ nhật 28/6 trên kênh truyền hình Let’s Viet tại Bến Tre mà ai nghe cũng thấy chạnh lòng. Ở tuổi gần đất xa trời, cụ Trầm chỉ còn mong mỏi quê mình sẽ có một chiếc cầu vững chãi để bà con chòm xóm, mấy đứa nhỏ qua lại thuận tiện và an toàn.

Cụ bà hiến đất để xây cầu cho trẻ em
Con rạch lớn trước nhà cụ Trầm.
Cụ bà hiến đất để xây cầu cho trẻ em
Đời sống người dân Hưng Lễ còn nhiều khó khăn, nhọc nhằn.

Nói về Nhịp cầu uớc mơ – Kết nối đôi bờ, ông Nguyễn Văn Đừng – Giám đốc Chi nhánh Bia Sài Gòn – Long An từng chia sẻ: “Với truyền thống của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn), đã nhiều năm, ngoài tăng trưởng sản xuất kinh doanh, sự gắn kết cộng đồng luôn được chúng tôi quan tâm và đề cao. Bằng cách thông qua các hoạt động từ thiện, Bia Sài Gòn luôn khẳng định là doanh nghiệp tiên phong trong công tác xã hội, có tác động sâu rộng, thiết thực đối với đời sống người dân. Chương trình như một chiếc cầu nối giúp doanh nghiệp có thêm phương cách để hỗ trợ công cuộc kiến thiết đất nước nói chung, cũng như góp phần giảm bớt khó khăn, nhọc nhằn trong sinh hoạt thường ngày của bà con nói riêng”.

Cụ bà hiến đất để xây cầu cho trẻ em
Các em học sinh phải mất nhiều thời gian để đến trường.

Là một gameshow truyền hình thực tế, gần một năm thực hiện, chương trình đã chung tay dựng nên hơn 10 cây “cầu bia Sài Gòn” (trị giá khoảng 500 triệu đồng/cầu) vững chãi tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, mang lại nhiều tiện ích trực tiếp đến cuộc sống bà con địa phương từng tham gia chương trình. Cùng với sự hỗ trợ của Bia Sài Gòn, chương trình không chỉ mang đến ý nghĩa thiết thực mà còn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà mỗi người Việt Nam luôn hướng đến.

Chương trình hiện được phát sóng lúc 19h30 mỗi chủ nhật cuối tháng trên kênh truyền hình Let’s Viet.

Chia sẻ
Tin mới nhất