Sắc màu Cuộc Sống

Công ty bán hàng đa cấp ‘1 vốn 48 lời’ bị lật tẩy trên sóng truyền hình

Chia sẻ

Sau khi những hình ảnh về một buổi thuyết trình với lý lẽ kinh doanh “không tưởng” của công ty đa cấp Liên Kết Việt lên sóng VTV, vị đại diện của công ty này đã xuất hiện trên chương trình Bản tin tài chính phát sóng trên VTV1.

Bán hàng đa cấp là một hình thức kinh doanh không phải mới ở trên thế giới và hoàn toàn được công nhận. Nhưng khi về Việt Nam, bên cạnh những đơn vị kinh doanh chân chính với đầy đủ giấy phép, không thiếu những công ty đa cấp mở ra chỉ với mục đích là lừa đảo.
 
Thời gian trước, các công ty này hoạt động khá mạnh ở những khu vực thành phố lớn. Nhưng sau khi bị lật tẩy chiêu trò qua các phương tiện truyền thông, họ chuyển địa bàn về những vùng nông thôn. Những người nông dân thiếu điều kiện tiếp xúc với báo đài đã trở thành “miếng mồi ngon” cho những thành phần lừa đảo.
 
Hình ảnh: Công ty bán hàng đa cấp ‘1 vốn 48 lời’ bị lật tẩy trên sóng truyền hình số 1
Phụ nữ thường là những người dễ vướng bẫy đa cấp nhất vì sự nhẹ dạ và cả tin của họ.

Thậm chí, vì “ăn bánh vẽ” của công ty đa cấp lừa đảo, nhiều người phụ nữ nhẹ dạ đã vay mượn số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, lớn hơn gấp nhiều lần so với khả năng chi trả của họ. (Nguồn: VTV)

Trước đó, trong chương trình Bản tin tài chính phát sóng trên VTV vào sáng 13/8, người xem lại tiếp tục bàng hoàng khi chứng kiến màn thuyết trình của nhân viên đa cấp thuộc công ty Liên Kết Việt. Điểm đặc biệt là câu nói “bán hàng nhưng không cần bán hàng, bán hàng làm gì khi mà không cần làm gì cũng có tiền” khiến nhiều người chú ý.

Hình ảnh: Công ty bán hàng đa cấp ‘1 vốn 48 lời’ bị lật tẩy trên sóng truyền hình số 2 Người thanh niên này tự xưng là đại diện ban giám đốc của công ty Liên Kết Việt. (Ảnh chụp từ clip)

Màn thuyết trình mạnh miệng với những con số không tưởng. (Nguồn: VTV)

Hình ảnh: Công ty bán hàng đa cấp ‘1 vốn 48 lời’ bị lật tẩy trên sóng truyền hình số 3
Lợi nhuận 4.800%, tin được không? (Ảnh chụp từ clip)

Để tăng tính thuyết phục, anh ta liên tục đưa ra những con số “không tưởng” như bỏ 9,3 tỷ, thu về 450 tỷ, lợi nhuận 4.800% hay 1 vốn 48 lời. Thậm chí, người này còn mách nước cho những người tham dự, phần lớn là người già và phụ nữ, phải “tự quyết” và giấu người thân để tham gia chương trình.

Nhưng khi xuất hiện trên chương trình Bản tin tài chính vào sáng hôm nay, những sự thật về công ty này đã dần được lột trần. Ông Lê Thanh Sơn – chuyên viên đào tạo đại diện của Liên Kết Việt là người trực tiếp trả lời những chất vấn của MC xoay quanh đoạn video thuyết trình trên.

Toàn bộ cuộc nói chuyện giữa ông Lê Thanh Sơn và MC của Bản tin tài chính. (Nguồn: VTV)

Ông Sơn khẳng định rằng những lời chia sẻ đó hoàn toàn sai sự thật và lấp liếm rằng người này chỉ là nhân viên thuộc đại lý của công ty và sẽ có hình thức xử lý với người nhân viên cũng như đại lý này. MC còn đề cập đến chuyện người này dùng lời lẽ “đao to búa lớn” và viện đến tên của các nguyên lãnh đạo của Bộ Quốc phòng để “dựa hơi”. Và không khác dự đoán là bao, ông Sơn tiếp tục chối bỏ.
 
MC tiếp tục đưa ra một đoạn video khác về Đại hội hoa hồng của Liên Kết Việt. Hình ảnh truyền đi cho thấy ông Sơn chính là MC chương trình, liên tục giới thiệu nhiều vị đại tá đương chức của Bộ Quốc Phòng tham gia vào công ty của mình. Khi MC liên tục đưa ra những câu hỏi về tính xác thực của những vị tướng này, đại diện doanh nghiệp bắt đầu lúng túng và vội vàng “sửa sai”: Tất cả đều có chức danh và tham gia vào ban lãnh đạo công ty, nghỉ hưu và hiện đang làm tại tập đoàn thiết bị y tế BQV”. Câu nói này lại dẫn đến một điều khó hiểu là nếu họ đã nghỉ hưu sao không giới thiệu rõ ràng mà lại nhập nhằng như vậy?
 
Hình ảnh: Công ty bán hàng đa cấp ‘1 vốn 48 lời’ bị lật tẩy trên sóng truyền hình số 4 Hình ảnh những người mặc sắc phục quân đội xuất hiện trong đoạn video Đại hội hoa hồng. (Ảnh chụp từ clip).
 
Sự giống nhau giữa hai cái tiên viết tắt BQV và BQP khiến nhiều người lầm tưởng công ty này thuộc Bộ Quốc Phòng và tin tưởng tuyệt đối vào những chuyện “trên trời” của họ này vẽ ra. Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã được giới thiệu trong clip vừa rồi cho biết, chưa từng tham gia hoạt động kinh doanh hay điều hành tại bất kỳ công ty nào. Bộ Quốc phòng cũng đã khẳng định không có bất kì liên kết nào với Công ty Liên kết Việt hay tập đoàn thiết bị y tế. – thông tin từ VTV cho hay.
 
 
 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất