Sắc màu Cuộc Sống

Công nhân sửa ô tô bất cẩn, hàng loạt siêu xe và Thế Giới Di Động cháy rụi

Chia sẻ

Có ít nhất 10 chiếc xe bị cháy trụi, cùng nhiều tài sản khác bị hư hại hoàn toàn trong vụ cháy trưa nay tại khu đường Cống Quỳnh.

Vào 13h15 chiều nay, thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1 đã chủ trì buổi họp báo tại UBND phường Nguyễn Cư Trinh về vụ cháy lớn vừa qua tại khu vực đường Cống Quỳnh.

Chaycongquynh (16)

Họp báo về vụ cháy tại UBND phường Nguyễn Cư Trinh.

Ông cho hay, đám cháy bắt đầu vào 11h10, và chỉ 5 phút sau lực lượng cứu hỏa đã đến nơi. Do quy mô vụ hỏa hoạn lớn, nên đã cầu viện thêm lực lượng chữa cháy của các quận 2,3,4,6,8 xung quanh. Lực lượng cảnh vệ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng tham gia vào công tác chữa cháy ban đầu.

chaycongquynh

Đám cháy nhìn từ trên cao.

Cảnh sát nhận định ban đầu vị trí khởi nguồn của đám cháy là khu gara ô tô, rồi lan sang cửa hàng Thế Giới Di Động kế bên. Tổng diện tích khu vực cháy là khoảng 400 mét vuông, thiệt hại nhiều ô tô hạng sang đang sửa chữa và các tài sản khác. Đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị tài sản bị hư hại vẫn chưa được thống kê chính xác.

Chaycongquynh (4)

Hình ảnh đông đúc của gara ô tô 2 tuần trước khi xảy ra cháy. Do gần Tết nên nhiều người đến tân trang lại xe để đón năm mới.

Chaycongquynh (6)

Khung cảnh gara ô tô sau khi đám cháy được dập.

Chaycongquynh (18)

Nhiều chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, trong đó có những chiếc trị giá hàng tỷ đồng.

Chaycongquynh (14)

Đám cháy lan sang cửa hàng Thế Giới Di Động kế bên.

Bước đầu xác minh nguyên nhân cháy là do nhân viên sửa xe bất cẩn trong quá trình xử lý bộ chia lửa điện của một chiếc xe 4 chỗ. Do sàn gara làm bằng gỗ nên lửa nhanh chóng lan rộng. Sàn gỗ này cũng sập xuống, che khuất tầm nhìn nên số lượng xe bị cháy chưa xác minh được.

Chaycongquynh (10)

Những chiếc se xang chỉ còn trơ khung sườn.

Chaycongquynh (15)

Chaycongquynh (17)

Từ ngoài hiện trường nhìn vào có thể thấy 5 ô tô bị cháy rụi, 7 xe thành công chuyển ra ngoài. Tổng cộng có 24 xe chữa cháy, 152 lính cứu hỏa, 72 chiến sĩ cảnh vệ tham gia dập tắt hỏa hoạn. Không có thiệt hại về người, chỉ có một thanh niên tham gia chữa cháy bị bỏng nhẹ. 

Về phần cửa hàng Thế Giới Di Động, Chị Hồng Thị Bạch Yến, quản lý cửa hàng cho biết, khi vụ cháy xảy ra có khoảng 10 nhân viên đang làm việc bên trong. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy quá nhanh nên các nhân viên không kịp di dời khối tài sản đang trưng bày bên trong. Hiện các lực lượng xác nhận rằng có thể toàn bộ lượng hàng hóa, thiết bị điện tử đã bị cháy rụi. Chị Hồng nói: “Khối tài sản trên là rất lớn vì lượng hàng mà TGDĐ chuẩn bị để trưng bày trong những ngày giáp Tết là rất lớn”.

Chaycongquynh (2)

Lực lượng cứu hỏa tham gia chữa cháy.

nguoidan

Do đây là khu văn phòng, nên có khá đông người dân tập trung.

Thượng tá Bảo cũng cho biết thêm rằng chủ gara tên Đỗ Quang Thường. Vì là nơi sửa chữa ô tô nên khu vực này chứa nhiều xăng dầu và vật liệu dễ cháy, chính vì vậy ngọn lửa lan với tốc độ rất nhanh. 

Chính vì những nguyên nhân đó, nên dù có thuận lợi về địa điểm lấy nước cũng như địa hình, lực lượng cứu hỏa vẫn gặp khó khăn trong việc thu phục ngọn lửa.

Video quay lại cảnh chữa cháy. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất