Sắc màu Cuộc Sống

Con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trả lại 2 lô đất

Chia sẻ

Chiều 20/7, chị Trần Thị Yến Minh (con gái ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã gửi đơn lên UBND TP Đà Nẵng trả lại 2 lô đất được cấp đổi ở ngã 3 Phan Bội Châu – Trần Quý Cáp.

Trong đơn, chị cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng bố trí 2 lô đất khác cho mình theo luật. Chị Minh cho biết, việc trả lại đất cho chính quyền Đà Nẵng là làm theo lời khuyên của cha.

"Tôi nghĩ mọi chuyện đơn giản, đúng quy định, nhưng không ngờ lại gây dư luận không tốt. Việc trả lại đất với tôi rất nhẹ nhàng, không có gì bận tâm", chị Minh nói. 

Chiều 20/7, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trần Đình Quỳnh – Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, do đang họp nên chưa nắm được việc bà Minh nộp đơn xin đổi đất lên Văn phòng UBND. "Khi nắm được thông tin cụ thể về vụ việc thì sẽ thông tin đến báo chí", ông nói.

Trước đó, chiều 17/7, tại cuộc họp thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về vấn đề liên quan đến 2 lô đất của con gái Trần Thị Yến Minh, ông Trần Thọ cho biết, gia đình về xã Hòa Phát (huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) mua 660 mđất ruộng với mục đích sau này cho con làm nhà.

Năm 2003, gia đình xin tách thửa 400 m2, đồng thời chuyển mục đích sử dụng đất 400 m2 đất vườn sang đất ở cho chị Minh. Sau đó, khu đất trên thuộc diện quy hoạch và giải tỏa, nên chính quyền Đà Nẵng bố trí tái định cư cho chị này 4 lô khác.

Do muốn tiện cho việc đi lại, học hành của các con nên chị Minh làm đơn gửi lãnh đạo TP xin hoán đổi vị trí 2 lô đất từ phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) về đường Phan Bội Châu (quận Hải Châu). Việc đổi đất này được ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói trong cuộc họp là không sai. 

"Trường hợp của chị Minh không phải duy nhất ở Đà Nẵng. Nếu người ngoại thành xin chuyển về trung tâm thì hội đồng sẽ xem xét và quyết định. Với điều kiện, người dân phải trả tiền đất cao hơn khu vực ngoại thành", ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, mặc dù chị Minh là con gia đình chính sách, nhưng chị không xin miễn giảm mà còn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính theo quy định.

Ông Thọ cũng khẳng định, mình không chỉ đạo hay "bật đèn xanh" để cấp dưới ưu ái trong việc bố trí đất cho con. Sau buổi họp này, Bí thư Thành ủy đã khuyên con gái trả lại đất cho TP. "Việc này không sai, nhưng không phù hợp", ông Thọ nói.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất