Sắc màu Cuộc Sống

Có hay không chuyện nữ tử tù tự bơm tinh trùng để thụ thai?

Chia sẻ

Sau khi có thông tin nữ tử tù tự bơm tinh trùng vào tử cung để có thai, một số chuyên gia đã nghi ngờ rằng người này đã quan hệ trực tiếp thì mới có thể thụ thai được.

Nói về chuyện nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ, TS Lê Vương Văn Vệ - chuyên gia nam học và hiếm muộn đánh giá rằng việc thụ thai hoàn toàn có khả thi nếu người nữ biết tính toán thời gian rụng trứng và tinh trùng của nam khỏe mạnh.

Tuy nhiên bác sĩ Phạm Thị Minh Trang, nguyên phó chủ nhiệm Khoa Sản phụ và Kế hoạch hóa gia đình, bệnh viện 198 lại nghi ngờ rằng có thể tử tù đã quan hệ trực tiếp với nam giới để thụ thai. Vì trong môi trường âm đạo, tinh trùng sống được 72 tiếng, và phải gặp trứng đúng thời điểm thì mới có kết quả. “Đến quan hệ trực tiếp có khi phải nhiều lần mới đậu thai. Tôi cho rằng không có chuyện đó đâu, mà họ làm trực tiếp”.

NguyÅn ThË HuÇ trong phiên xí phúc th©m vå án mua bán trái phép ma tuý - £nh: CTV

Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa phúc thẩm vụ án mua bán trái phép ma túy.

Nữ phạm nhân vừa thụ thai trong trại giam tỉnh Quảng Ninh chính là “bà trùm” Nguyễn Thị Huệ (1974, ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Khi được phát hiện, người này đã mang thai 25 tuần tuổi và dự kiến sẽ sinh vào tháng 4/2016.

“Bà trùm” này có biệt danh là “bông hồng lửa”, từng khuấy đảo vùng biên và bị bắt vào tháng 4/2016 vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Huệ từng trực tiếp tham gia mua bán 196 bánh heroin và 7 ký ma túy đá, đồng thời là nhân vật quan trọng ở một đường dây của hai đối tượng cộm cán khác.

Theo nhiều nguồn tin, “bà trùm” từng rất thích chưng diện, sẵn sàng móc cả nắm tiền thưởng cho thợ làm tóc khi ưng ý. Mỗi lần Huệ xuất hiện ở đâu là cánh đàn ông bị hớp hồn đến đó. Nữ quái này còn có sở thích xe hơi tiền tỷ, nhất là một chiếc Lexus màu đỏ đô, có biển số tứ quý 1.

Vào tháng 8/2015, Huệ làm quen với một nhóm phạm nhân nam và nhờ họ giúp mang thai hộ với giá 50 triệu đồng. Sau khi sự việc vỡ lở, chỉ có phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (1989) khai rằng đã giúp Huệ.

Hưng đã hai lần lấy tinh trùng, để vào túi nylon cùng bơm tiêm, đặt vào nơi đã được hẹn trước. Buổi sáng khi đi làm vệ sinh cá nhân, Huệ đã lợi dụng sơ hở của trại giam và tự bơm tinh trùng vào tử cung.

Nututumangthaiho (2)

Chân dung “bông hồng lửa” Nguyễn Thị Huệ.

Một phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận thực tế Huệ không phải bị biệt giam như quy định dành cho tử tù trong lúc sự việc xảy ra. Vì thiếu chỗ, nên các cán bộ trại tạm giam đành phải bố trí giam các tử tù kèm với khu giam giữ các phạm nhân đang thi hành án với các mức án khác nhau.

Huệ đã dùng ám hiệu, ký hiệu riêng để liên hệ với các phạm nhân nam đang lao động tự do gần đó, khiến cán bộ không quản lý được. Khu vực giam giữ Huệ cũng không có camera theo dõi thường xuyên.

Theo quy định tại Điều 35 BLHS 1999, khi xét xử không áp dụng hình phạt tử hình đối với phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng. Vì vậy, chắc chắn nữ phạm nhân này đã thoát án tử và được chuyển xuống tù chung thân.

Hiện số tiền 50 triệu mà Huệ dùng mua tinh trùng cũng đang được điều tra về nguồn gốc.

Vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung xác minh điều tra làm rõ. 4 cán bộ của trại Tạm giam nêu trên cũng đã bị đình chỉ để phục vụ công tác.

Nututumangthaiho (4)

Trang Mirror đưa tin về nử tử tù ở Việt Nam mang thai bằng tinh trùng của bạn tù nam.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện nữ tù nhân mang thai trong khi bị giam giữ, nhưng độ hi hữu của nó đã khiến dư luận chấn động.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất