Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái trẻ tự tin khoe 'đã giẫm nát hoa tam giác mạch như thế nào?'

Chia sẻ

Chỉ vì một vài bức ảnh để chia sẻ lên Facebook, cô gái trẻ không ngần ngại dẫm đạp lên những bông hoa tam giác mạch và tự tin khoe với mọi người: "Mình đã dẫm nát hoa tam giác mạch như thế nào?".

Vào khoảng tháng 11 hàng năm, khi mùa hoa tam giác mạch nở rộ cũng là lúc người dân từ mọi miền đất nước đổ về Hà Giang chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa đặc biệt này. Ấy thế nhưng, không phải ai cũng biết “ngắm”, biết “thưởng thức” và gìn giữ cái đẹp ấy. Chỉ một hành động nhỏ của một người cũng vô tình làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của cảnh sắc nơi đây, phá bỏ công sức vất vả chăm sóc hoa tam giác mạch của người dân vùng đất Hà Giang.
 
Mới đây, bức ảnh của cô gái với nhan đề “Mình đã giẫm nát hoa tam giác mạch như thế nào” đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, status của cô gái này như sau:
Không ngủ được lại lục ảnh hồi tưởng kỉ niệm
Mình đã giẫm nát hoa tam giác mạch như thế nào?
Cảm xúc vẫn còn nguyên như ngày hôm đó… Một bên là vách núi sừng sững, một bên là vực sâu hun hút. Ôi tuổi trẻ

Bức ảnh cùng lời bình luận gây bức xúc của cô gái. Nguồn: FB.

Bức ảnh cùng lời bình luận gây bức xúc của cô gái. Nguồn: FB.

 
Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ, phần lớn mọi người đều bất bình và tỏ thái độ bức xúc trước lời lẽ và hành động của cô gái.
 
“Như thế kia giống như đang chạy vậy, mà như thế thì giẫm nát hết hoa rồi còn đâu, thật uổng công những con người nơi đây chăm chỉ làm việc rồi để các bạn phá nát như thế này”, một cư dân mạng bức xúc.
 
“Bực nhất là thái độ của cô gái, đã làm điều sai còn hiển nhiên vô tư khoe khoang. Cảnh vật thiên nhiên nơi đây thực sự đang dần bị phá hủy bởi những hành động vô tâm này”, một người khác cho biết. 
 
Vào mùa tam giác mạch nở rộ, không hiếm để chúng ta có thể gặp phải những bức ảnh như thế này. Chỉ vì một vài kiểu ảnh độc, lạ với mục đích khoe lên facebook mà các bạn đã vô tình phá hỏng cả vườn hoa.
 
Những bức ảnh "tự sướng" rất đẹp mắt... Nguồn: FB.

Những bức ảnh “tự sướng” rất đẹp mắt… Nguồn: FB.

... Và để có những bức ảnh như thế, các bạn sẵn sàng dẫm nát cảnh đồng hoa - Nguồn: FB.

… Và để có những bức ảnh như thế, các bạn sẵn sàng dẫm nát cảnh đồng hoa - Nguồn: FB.

 
Mới đây, một đoạn tâm thư của cô gái Hà Giang với tiêu đề “Các bạn đang làm gì với quê hương tớ vậy” cũng đã nhận được rất nhiều sự đồng tình và hưởng ứng từ cư dân mạng. Trong bức thư, cô gái tâm sự rằng cô luôn chào đón mọi người đến với mảnh đất tươi đẹp này, thế nhưng cũng mong các bạn hãy biết gìn giữ, quý trọng thiên nhiên và công sức lao động vất vả của người dân nơi đây.
 
Câu chuyện về ý thức đã không còn xa lạ đối với mọi người, thế nhưng để thực hiện nó thì không phải là điều dễ dàng. Không chỉ trước đây, bây giờ mà trong tương lai, Hà Giang sẽ vẫn còn là một địa điểm dụ lịch tuyệt vời mà moi người muốn ghé tới và ý thức giữ gìn cảnh vật nơi đây thực sự quan trọng để góp phần thu hút và níu chân du khách. Đừng để sau mỗi mùa hoa, những hình ảnh xấu xí lại được chia sẻ.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất