Sắc màu Cuộc Sống

Clip nướng động vật còn sống trên bếp lửa gây kinh hãi trên mạng xã hội

Chia sẻ

Mới đây, một chuyên trang về ăn uống đã đăng tải đoạn clip nói về quá trình nướng động vật còn sống rất hãi hùng, ngay sau đó hàng loạt cuộc tranh cãi đã nổ ra về món ăn nổi tiếng này của Hàn Quốc.

Lươn nướng là một trong những món ăn cao cấp của nhiều nhà hàng sang trọng tại Hàn Quốc và cũng là một trong những đặc sản mùa hè được yêu thích tại đất nước này. Ở nơi mà cá nước ngot không hề phổ biến do vị trí địa lý giáp biển, người dân có xu hướng chọn cá biến vì sự phổ biến của nó thì lươn lại là một ngoại lệ vì đặc tính bổ dưỡng và cực có lợi cho người dùng. 

Tuy nhiên gần đây, cư dân mạng đã được một phen khiếp vía khi tận mắt xem được quá trình chế biến lươn nướng, thông qua đoạn clip được một thực khách quay lại tại một nhà hàng ở Hàn Quốc

Dường như, con lươn này chỉ vừa được lột da sạch sẽ trong chớp nhoáng, không tẩm ướp gì và đưa hẳn lên bàn nướng trong sự phấn khích của thực khách. 

Rất nhiều người đã tỏ vẻ sợ hãi, lên án kịch liệt hành động này vì cho rằng: “Không thể nào ăn nổi khi nhìn một con vật còn sống đang quằn quại đau đớn trên bếp than nóng như vậy. Miếng ăn này vô nhân đạo quá”.

Tuy nhiên cũng không ít tín đồ ăn uống lại cho rằng đây là nét văn hóa khá độc đáo trong ẩm thực Hàn Quốc. Rằng thì là thực chất, chú lươn tội nghiệp này đã được chế biến đàng hoàng trước khi đưa lên bàn nướng. Mọi cử động chúng ta thấy chỉ là phản ứng sinh học bình thường của các dây cơ trong thân lươn. 

luonnuongsong

Món lươn nướng đang được chế biến trong khá ghê rợn vì hình dáng to lớn của lươn, khác với các loại lươn thông thường. 

Na Hee, một bạn trẻ Hàn sống tại Sài Gòn đã lên tiếng khẳng định:

“Đây đích thực là cách người Hàn Quốc ăn lươn. Cứ cho rằng mọi điều trong clip là thật, thì con lươn này cũng đã chết, các bạn nhìn xem, đầu lìa khỏi cổ, da lột sạch trơn thế kia thì chẳng có thứ gì sống nổi đâu. Mình thực sự lo lắng nếu đoạn clip này khiến mọi người nghĩ rằng tất cả người Hàn Quốc đều ăn như thế này”.

4-9-2016 11-10-32 AM

Cận cảnh một bàn nướng hải sản của Hàn Quốc với lươn và hàu.

Có rất nhiều cách chế biến lươn nướng, nhưng phổ biến và đúng kiểu Hàn nhất là cách nướng cả con, không tẩm ướp nhiều và chỉ cắt lươn thành miếng nhỏ sau khi thịt đã chín vừa để giúp miếng lươn nướng không khô. 

Quả thật, lượng kiến thức phong phú mà mạng xã hội mang lại đã giúp các cư dân của nó được mở mang không ít kiến thức về mọi vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, thực hư và độ chính xác thế nào thì còn là cả môt câu hỏi lớn của nhân loại. Như nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng tinh tế của Hàn Quốc, suýt chút nữa đã bị hủy hoại vì một chú lươn!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất