Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện ở Sài Gòn: Quên tiền thối, 2 ngày sau quay lại vẫn còn

Chia sẻ

Bỏ quên món tiền thối 450.000 ngàn ở quán cà phê, người khách quay lại sau 2 ngày và cực kỳ ngạc nhiên khi được nhân viên niềm nở đưa lại đầy đủ số tiền.

Đâu đó, giữa lòng thành phố ồn ào, hối hả, những chuyện tốt vẫn xảy ra. Dù cho nó chỉ nhỏ bé thôi, nhưng cũng khiến cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn mỗi ngày. Và câu chuyện về món tiền thối trong quán cà phê nhỏ ở quận 2 của một nhà văn trẻ sẽ khiến bạn cảm vẫn còn rất nhiều người tốt trong cuộc sống.

12179298_1150847124928793_1780033763_n

Mở đầu dòng trạng thái, nhà văn trẻ gọi câu chuyện của mình là “Chuyện kỳ lạ ở Sài Gòn”. Hai ngày trước, anh và một người chị đến dùng nước ở một quán cà phê bình dân tại quận 2. Tổng hóa đơn họ là 50.000 đồng, khi thanh toán, anh đưa cho người phục vụ 500.000 đồng.

Nhưng do có việc gấp, hai người vội bỏ đi ngay mà chưa lấy lại số tiền dư. Tối về, anh chợt nhớ ra nhưng “cũng xác định là thôi bỏ vì quán đông, lại xa xôi”. Hai ngày sau, người chị của anh đi công việc gần đó đã quyết định quay lại quán hỏi thăm, mặc dù người tài xế đi cùng khẳng định rằng việc này chỉ là không thể.

Thật bất ngờ, nhân viên của quán vẫn nhớ và trả lại không thiếu một đồng, và nhất định không chịu nhận tiền cảm ơn.

ChuyenlaSaiGon2

450.000 tiền thối kẹp vào tờ hóa đơn được cậu nhân viên phục vụ dăn dò chủ quán giữ cẩn thận. (Ảnh: FBNV)

Sau khi nhận lại 450.000 đồng, anh chàng nhà văn trẻ xúc động chia sẻ: “Mình nhận lại 450 ngàn mà vừa vui vừa bất ngờ. Sài Gòn này có những điều kì lạ vậy đó! Ai bảo không còn người tốt và chỉ có lừa dối gạt gẫm nhau, hỏi sao mà không thương cái xứ này dù đi bất kỳ nơi đâu, dù bị bao người đối xử tệ bạc… Mình vẫn luôn ko ngừng yêu người yêu đời là vậy!”

12179255_1150847134928792_1481320358_n

Anh chàng nhà văn trẻ đã có thêm một trải nghiệm thú vị trong đời mình.

Ngoài lời cảm ơn, anh cũng xin lỗi vì đã từng có ý nghĩ xấu về anh chàng phục vụ này. “Em đã cho anh một bài học, và cả niềm tin yêu hơn vào cuộc đời”, đó là lời nhắn nhủ của nhà văn trẻ đến anh chàng tốt bụng.

Chia sẻ ngắn này đã khiến rất nhiều cư dân mạng cảm thấy ấm lòng hơn và “cảm thấy có lại niềm tin nơi lòng người”. Họ liên tục khen ngợi sự thật thà của anh chàng phục vụ. Một số chủ quán cà phê khác cũng chia sẻ những câu chuyện tương tự xảy ra ở quán mình.

ChuyenlaSaiGon 3

ChuyenlaSaiGon4

Tuy rằng đây chỉ là một hành động nhỏ, nhưng sự hành động của người những nhân viên ở đây rất đáng được tuyên dương. Dù rằng đó chỉ là một số tiền nhỏ, nhưng chính là uy tín giữa người với người đang được lan tỏa trong một xã hội đang thiếu lòng tin và sự chân thật.

Chia sẻ
Tin mới nhất