Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện lạ chưa từng có: Em bé được sinh ra từ bụng mẹ tới hai lần!

San San
Chia sẻ

Đối với người mẹ Texas, khi ngắm nhìn thiên thần nhỏ trong tay, cô cho rằng những đau đớn phải trải qua sau hai lần "sinh" đều là xứng đáng!

2

Cô Margaret Boemer cùng các bé con của mình, trong đó bé Lynlee nhỏ nhất vừa chào đời sau … hai lần mổ đẻ.

Em bé mắc khối u từ trong bụng mẹ

Cô Margaret Boemer đến từ Plano, bang Texas (Mỹ) khi đi siêu âm thai định kỳ 16 tuần đã bất ngờ phát hiện em bé còn trong bụng đã có một khối u nghiêm trọng. Khối u quái ác này được gọi là Theo tiến sĩ Darrell Cass, đồng giám đốc của Trung tâm thai nhi Nhi Texas và phó giáo sư phẫu thuật, nhi khoa và sản khoa và phụ khoa tại Đại học Y Baylor cho biết, Sacrococcygeal teratoma (SCT), có thể gặp ở các thai nhi được các bác sỹ khá nguy hiểm và hiếm gặp. Căn bênh này thường gặp ở bé gái hơn bé trai với tỷ lệ mắc bệnh là 1 trên 35.000 ca sinh.

Đối với gia đình cô Boemer, đây quả là cú sốc rất lớn vì khối u này đe dọa nguy cơ dị tật cho em bé.

Theo lời các Tiến sỹ Cass, trên thực tế trong một số trường hợp thuận lợi, các bác sỹ có thể chờ đợi em bé chào đời để phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, với khoảng 50% trường hợp cho thấy khối u diễn biến phức tạp, gây vấn đề chảy máu cho các thai nhi từ ngay khi còn trong bụng mẹ.

Đặc biệt, trong trường hợp này, các khối u phát triển có thể quay sang hút máu từ bé, đồng thời em bé đang lớn cũng cần thêm máu để lớn lên, điều này tạo nên cuộc cạnh tranh từ bên trong. Và các khối u dễ dàng thắng trong cuộc cạnh tranh này, kết quả sẽ dẫn tới khả năng tử vong cao cho các em bé.

1

Em bé Lynlee đáng yêu được sinh ra hai lần.

Đáng tiếc là điều này đang diễn ra với em bé của cô Boemer. Lúc này, khi thai nhi đang ở tuần 23, các khối u đã tấn công mạnh mẽ khiến tim của bé bị tổn hại nghiêm trọng. Các bác sỹ đành đưa ra lời khuyên dành cho bà mẹ 2 con là hãy chấm dứt thai kỳ. Đồng thời, họ cũng mở ra một khả năng dành cho người mẹ là tiến hành phẫu thuật thai nhi!

Tất nhiên, đây là một trong những giải pháp vô cùng hãn hữu, kết quả không chắc chắn và xác suất không cao.

Tuy nhiên, cô Boemer đã quyết định lựa chọn giải pháp thứ 2; sau này như cô tâm sự, việc ra quyết định lúc đó thực sự “rất nhẹ nhàng, bởi chúng tôi muốn mang đến cuộc sống cho em bé của mình”.

Phép màu kỳ lạ!

https://www.youtube.com/watch?v=G834cQDU2pE

Vậy là Cuộc phẫu thuật khẩn cấp đã diễn ra với em bé còn trong bụng mẹ, khi thai nhi mới được 23 tuần 5 ngày tuổi.

Được biết, tại thời điểm này, khối u gần như lớn hơn so với thai nhi.

Cass cùng với Tiến sĩ Oluyinka Olutoye là hai người tham gia ca phẫu thuật kỳ lạ này trong khoảng 5 giờ liên tục.

Trong phần lớn thời gian là dành cho việc mở tử cung, phần này giống như “một bó cơ lớn có lót bằng tấm màng”, còn lại phần thao tác với thai nhi thì được thao tác rất nhanh, chỉ trong vòng 20 phút.

Vấn đề khó khăn là cần tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, đảm bảo cho vết rạch và khâu phải “niêm phong” tử cung một cách chặt chẽ cũng như phần nước ối không bị mất mát.

Ngoài ra là về khối u, nó thực sự cực kỳ lớn và khiến cho em bé phải “treo lơ lửng” trong không khí, tách rời khỏi nước ối, tử cung người mẹ để ca phẫu thuật có thể diễn ra. Tiến sỹ Cass cho rằng đây quả là một trải nghiệm vô cùng ấn tượng với ông.

Kết thúc việc tách bỏ khối u, các bác sỹ lại nhẹ nhàng đặt em bé, sau này được gọi với cái tên LynLee trở lại vào tử cung người mẹ trước khi khâu kín lại.

“Cái giá xứng đáng sau bao đau đớn”

Sau ca phẫu thuật, cô Boemer dành phần lớn thời gian còn lại của thai kỳ để nghỉ ngơi trên giường. Mặc dù khá đau đớn, nhưng cô đã cố gắng kéo dài thời gian cho em bé nhiều nhất có thể. Và em bé đã được sinh ra lần thứ 2 sau 36 tuần với cân nặng 2,5kg.

Sau khi được kiểm tra sức khỏe ban đầu, các bác sỹ đã kết luận rằng sức khỏe em bé tương đối ổn định nên sau đó đã có thể tham gia vào cuộc phẫu thuật loại bỏ nốt những gì còn lại của khối u kia.

Em bé nhanh chóng phục hồi và đã được ra viện.

3

Hạnh phúc tuyệt vời mà cô Boemer xứng đáng có được sau những hi sinh và đau đớn.

Tiến sỹ Cass khi đến thăm bé LynLee tại nhà đã khen ngợi em là quả là một bé sơ sinh đáng yêu và mạnh mẽ. Đặc biệt, hành trình cảm xúc của người mẹ cũng thật ấn tượng khi phải đối mặt với khó khăn, khi không biết chắc chắn điều gì có thể xảy ra… Trên hết, mọi thứ giờ đã qua và người mẹ đã có thể mỉm cười, cho rằng mọi đau đớn đã trải qua để đón được thiên thần nhí về nhà cũng đều là xứng đáng!

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất