Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường bị y án 19 năm tù

Chia sẻ

Nghe tòa cấp cao tuyên y án 19 năm tù, bị cáo Tường tỏ ra bình thường. Trước đó, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường đã bật khóc, xin giảm nhẹ án.

Clip Nguyễn Mạnh Tường tới phòng xét xử. Nguồn VietNamNet.
cat tuong 1

Sau 15 phút tuyên án, hai bị cáo Tường và Khánh được dẫn giải nhanh ra khỏi phòng xử. Ảnh: Hoàng Anh.

Bị cáo Khánh sau phiên xử. Ảnh: Hoàng Anh.

Bị cáo Khánh sau phiên xử. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo chủ tọa Nguyễn Minh Quang, tại tòa, bị cáo Tường xin thay đổi nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin giảm nhẹ hình phạt với cả 2 tội. Bị cáo xác định cấp sơ thẩm xử là đúng người, đúng tội và xin giảm vì lý do chưa có tiền án, tiền sự; gia đình có công với cách mạng; khắc phục một phần hậu quả. Luật sư bào chữa cũng nhất trí với nội dung bản án và đề nghị xem xét lại một số tình tiết định khung đối với tội danh bị cáo bị xét xử. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đều khẳng định lời khai tại tòa là đúng.
 
Đại diện VKSND cấp cao tại Hà Nội đề nghị thêm khoản b,p điều 46, song xét tính chất vụ án nên không xem xét đơn kháng cáo. Xem xét toàn diện hồ sơ, thẩm vấn tại tòa HĐXX xét thấy, lời khai của Tường phù hợp với nội dung vụ án.
 
Đối với đơn kháng cáo của bị cáo Tường, cơ quan tố tụng cho rằng khi áp dụng hình phạt mặc dù bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ là nhân thân tốt, có thành tích trong công tác, bồi thường cho gia đình bị hại. Song với hậu quả hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, tòa sơ thẩm áp dụng mức án 19 năm tù về hai tội danh truy tố là tương xứng với tính chất hành vi của bị cáo.
 
Về kháng cáo của chị Hằng, HĐXX cho rằng ôtô do Tường đứng tên nhưng chị Hằng biết thậm chí cùng sử dụng chiếc xe trên thời gian phi tang thi thể chị Huyền. Do đó, việc tòa sơ thẩm tịch thu sung công quỹ chiếc xe trên là có căn cứ.
 
Từ các nhận định trên, TAND cấp cao tại Hà Nội bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.
 
cat tuong 3

Có mặt tại tòa từ sớm, khi nhìn thấy con trai Khánh bước xuống xe chở phạm, bà Nguyễn Thị Yến lẩm bẩm: “Nó gầy và đen quá”. Ảnh: Đỗ Mến.

Trước khi bước vào phần nghị án, cựu giám đốc TMV Cát Tường xin lỗi với gia đình bị hại và mong muốn HĐXX bao dung để bị cáo sớm trở về gia đình.

cat tuong 4

Luật sư bào chữa cho bị cáo Tường. Nữ luật sư Trang Vân đề nghị áp dụng cho bị cáo Tường 2 tình tiết giảm nhẹ là khắc phục hậu quả và khai báo thành khẩn. Ảnh: Hoàng Anh.

11h: Ở phần luận tội, cho rằng do không có tình tiết mới, VKDNS đề nghị bác đơn kháng án của bị cáo Tường. Đối với nội dung kháng cáo của người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan là bà Hằng, người giữ quyền công tố tại tòa nêu quan điểm cho rằng việc cơ quan điều tra thu hồi chiếc ôtô là đúng. Do đó, VKSND cũng không chấp nhận đơn của bà Hằng.
 
10h50: Trình bày trước tòa, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Huyền) cho biết tại phiên tòa sơ thẩm, thái độ của bị cáo Tường luôn chống đối khiến bà rất đau lòng. Giọng buồn bã, bà nói: “Nếu anh Tường là người có lương tâm, trách nhiệm với nghề nghiệp của mình, con tôi không chết khổ sở, đau đớn như thế”. Bà chia sẻ giá như Tường chỉ đạo nhân viên đưa con gái bà vào bệnh viện cấp cứu, gia đình bà không đau đớn ròng rã hơn một năm đi tìm con.
 
“Lúc tìm thấy, thi thể con thiếu một số bộ phận không chỉ tôi mà nhiều người chứng kiến rất đau xót”, bà Hiền nói.
 
Mẹ của nạn nhân mong muốn phiên tòa hôm nay có thể kết thúc được, bởi sau vài tháng nhắc lại vụ việc là rất đau đớn với cả gia đình. “Tôi rất thông cảm với mẹ anh Tường. Vụ án này ảnh hưởng quá lớn đến xã hội, tòa xử như thế chúng tôi chấp nhận. Nhưng hành vi của bị cáo là quá lớn, chúng tôi không tha thứ được”, mẹ nạn nhân chia sẻ.
 
10h30: Cựu giám đốc TMV Cát Tường thừa nhận 2 tội danh bị cáo buộc. Liên quan đến đơn kháng cáo, Tường nói trong quá trình công tác, luôn hoàn thành tốt nghiệm vụ, không để xảy ra sai sót. “Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, luôn cống hiến phấn đấu cho xã hôi nhưng…”, bị cáo nghẹn giọng, run người bật khóc. Đưa tay quệt nước mắt, Tường nói tiếp: “Chỉ vì phút giây sơ suất, bị cáo không cố ý, mong HĐXX giảm án để bị cáo sớm trở về”.
cat tuong 5

Quang cảnh phiên xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh: Hoàng Anh.

Do làm ồn vì có điện thoại, mẹ của Khánh bị mời ra khỏi phòng xử. Bà đứng bên ngoài ngóng qua cửa quan sát con trai.

Ảnh: Đỗ Mến.

Ảnh: Đỗ Mến.

Khi tòa thẩm vấn, Cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường cho rằng lời khai của Mai về việc thu dọn đồ đạc là không chính xác. Bị cáo 42 tuổi khai nhận ở cổng Bệnh viện Bưu Điện chính Khánh là người đã đề xuất phi tang xác chị Huyền.
 
Bị cáo Tường thừa nhận là người trực tiếp phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực cho chị Huyền. Sau khi phẫu thuật xong, bị cáo đi lễ chùa thì được Mai thông báo nữ bệnh nhân có những biểu hiện bất thường. Về đến TMV Cát Tường, bị cáo kiểm tra tình trạng bệnh nhân và chỉ định y tá mua thuốc động kinh để tiêm cho chị Huyền.
 
10h15, trình bày tại tòa, bà Hằng (vợ của bị cáo Tường) khai, khoảng 17h ngày 19/10/2013, bà nhận được điện thoại của chồng thông báo có khách hàng tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Nhận được tin báo, bà đến ngay.
cat tuong 7

Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay cũng có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) - người kháng cáo đòi lại nửa giá trị chiếc ôtô Tường dùng để chở xác nạn nhân đi phi tang. Ảnh: Đỗ Mến.

Tối cùng ngày, bà Hằng ngồi sau xe máy do Khánh điều khiển đi sau ôtô Tường lên cầu Thanh Trì. Trước lời khai của Khánh cho rằng khi đến đường Cổ Linh, Tường xi nhan xe tấp vào lề đường đề xuất bỏ xe máy để hai người lên ôtô, bà Hằng cho rằng không chính xác. “Tôi nhiều lần can ngăn chồng nhưng chồng tôi vẫn cố tình đi và phi tang xác xuống sông Hồng”, người phụ nữ này nói. Bà Hằng cho biết, lúc hai người ném xác xuống sông, bà ngồi trên ôtô.
 
Trước tòa, bà Hằng cho biết sau khi phiên tòa xét xử sơ thẩm, bà bồi thường thêm 126 triệu đồng cho gia đình bị hại. Nói về đơn kháng cáo, thiếu phụ này trình bày do ôtô là tài sản chung của hai vợ chồng. “Hoàn cảnh khó khăn, tôi muốn lấy lại ôtô để bồi đắp tổn hại cho gia đình chị Huyền ạ”, vợ của bị cáo Tường nói.
 
10h11:Bác sĩ Nguyễn Quang Thành trình bày, anh là đồng nghiệp của Tường, quen nhau từ ngày làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai. Theo lời bác sĩ Thành, chiều 19/10/2013, Tường gọi điện nói nhờ cấp cứu hộ bệnh nhân ở thẩm mỹ nơi anh ta làm việc. Khi đến nơi, bác sĩ Thành phụ giúp Tường kiểm tra huyết áp, mạch và tim chị Huyền nhưng không đo được. “Theo kinh nghiệm của tôi, mạch và huyết áp không đo được, bệnh nhân không còn sự sống. Tại quán cà phê Mộc, Tường nhờ tôi đưa chị Huyền vào Bệnh viện Bưu Điện. Thời gian lâu tôi không nhớ rõ”, anh Thành nói.
 
10h: Tòa bước sang thẩm vấn nhân chứng Mai. Mai khai tại thẩm mỹ viện Cát Tường, cô ta là nhân viên làm thuê cho Tường, có bằng ĐH và phụ trách kinh doanh. Chiều 19/10/2013, Mai thông báo cho Tường khi phát hiện chị Huyền có biểu hiện bất thường sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực. Nữ nhân viên này khai ông chủ chỉ đạo những người khác tháo dỡ đồ đạc để đem ném bỏ.
 
9h40, bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Chủ tọa cũng giải thích với Đào Quang Khánh (đồng phạm với Tường) do tại thời điểm này bị cáo đã là người thành niên do đó không cần thiết có người giám hộ.
Luật sư Chu Thị Trang Vân (Đoàn luật sư Hà Nội) tiếp tục tham gia bào chữa cho bị cáo Tường (trái) tại phiên xử phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Hoàng Anh.

Luật sư Chu Thị Trang Vân (Đoàn luật sư Hà Nội) tiếp tục tham gia bào chữa cho bị cáo Tường (trái) tại phiên xử phúc thẩm sáng nay. Ảnh: Hoàng Anh.

Nghe chủ tọa hỏi: “Bị cáo còn tiếp tục giữ kháng cáo không”, bị cáo Tường trình bày không kêu oan, chỉ xin giảm án. Còn nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường khẳng định giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm.
 
Khai tại tòa, Khánh trình bày, chiều 19/10/2013, bị cáo là người cất xe cho chị Lê Thị Thanh Huyền - (nạn nhân vụ án). Thời điểm đó, trong thẩm mỹ viện có rất đông nhân viên. “Khoảng 16-17h, chị Mai (Phó giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) giao bị cáo đi mua thuốc. Lúc này, bị cáo biết chị Huyền đã chết”, Khánh nói.
 
Theo lời bị cáo, khi đi xe máy Lead của chị Huyền có chở anh Công (nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường) đến Bệnh viện Bưu Điện. Trước câu hỏi của chủ tọa” “Tường có nói hay là đi vứt xác không?, Khánh bảo: “Bị cáo không nói gì ạ”.
 
Khánh khai sau đó cùng anh Công và Tường khênh thi thể chị Huyền lên ô tô của Tường.
 
Bị cáo này cũng tả, cung đường chở xác chị Huyền từ Minh Khai, lên cầu Vĩnh Tuy ra đường Cổ Linh Lên ôtô, bị cáo và vợ Tường ngồi ở ghế phụ, sau là thi thể chị Huyền. Theo lời khai bị cáo, đến cầu Thanh Trì, Tường dừng xe mở cửa, kéo thi thể chị Huyền ra ngoài, bê qua dải phân cách. Khánh và Tường khênh xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.
 
Nam nhân viên bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tưởng khẳng định, nạn nhân Huyền không bị chẳng buộc hay cho vào bao.
 
Gần 9h, thẩm phán - chủ tọa phiên tòa kiểm tra căn cước các bị cáo và những người tham dự phiên tòa. Đại diện hợp pháp của nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Huy, ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền có mặt. Đại diện Sở Y tế Hà Nội là ông Tô Tử Anh, Phó trưởng phòng hành nghề quản lý hành nghề tư nhân.
 
cat tuong 9

Ảnh: Bá Đô/ VnExpress.net

cat tuong 10

Khoảng 20 cảnh sát đến tòa từ sớm để làm nhiệm vụ. Ảnh: Bá Đô/VnExpress.net

Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay cũng có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) - người kháng cáo đòi lại nửa giá trị chiếc ôtô Tường dùng để chở xác nạn nhân đi phi tang.
 
cat tuong 11

Bố mẹ nạn nhân vụ án cũng có mặt tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Anh.

Người làm chứng gồm bác sĩ Nguyễn Quang Thành và các nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường gồm: Nguyễn Ngọc Thư, Lê Văn Công, Lê Thị Thúy Mai.
 
Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay cũng có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) - người kháng cáo đòi lại nửa giá trị chiếc ôtô Tường dùng để chở xác nạn nhân đi phi tang.
Khán phòng xét xử rộng khoảng 50 m2 nhưng chật kín người. An ninh nơi đây được thắt chặt.
 
Hơn 8h, xe đặc chủng chở bị cáo Nguyễn Mạnh Tường xuất hiện tại sân tòa. Khi cảnh sát dẫn giải vào phòng chờ xử, Tường tỏ rõ sự mệt mỏi và căng thẳng.
cat tuong 12

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bước xuống xe thùng để bước vào phòng xử lúc 8h ngày 11/9. Ảnh: Hoàng Anh.

cat tuong 13

Đào Quang Khánh dù không kháng cáo vẫn bị đưa tới phiên phúc thẩm. Ảnh VnExpress.net

Đào Quang Khánh (đồng phạm với Tường) dù không kháng cáo nhưng vẫn xuất hiện tại phiên xử.

-----------------------
Hồi cuối năm 2014, cho rằng việc xét xử sơ thẩm chưa đúng tội danh, “làm cho tội chồng thêm tội”, bị cáo Tường đã kháng án. Bà Nguyễn Thị Hằng (vợ của Tường) cũng gửi đơn đến tòa mong muốn xin lại nửa giá trị chiếc ôtô mà chồng dùng chở thi thể nạn nhân đi phi tang.
 
Theo bản án của TAND Hà Nội, trưa 19/10/2013 tại thẩm mỹ viện Cát Tường (ở đường giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), Tường phẫu thuật hút mỡ bụng để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền dẫn đến hậu quả bệnh nhân tử vong.
Lợi dụng hỗn loạn, Đào Quang Khánh (19 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 của chị Huyền trị giá 12 triệu đồng. Đêm cùng ngày, Tường và Khánh khiêng thi thể chị Huyền ra ôtô chở đến Bệnh viện Bưu Điện. Lo sợ phát hiện và xác chị Huyền bị cứng, cả hai bàn nhau mang thi thể bệnh nhân xấu số lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng.
 
Cáo buộc cũng thể hiện Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai. Dù chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội nhưng Tường vẫn tiến hành thẩm mỹ tại thẩm mỹ viện Cát Tường.
 
Cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Tường 19 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Đào Quang Khánh (18 tuổi, ở quận Đống Đa) 33 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.
 
Liên quan đến vụ việc, Đào Quang Khánh không kháng cáo.
Chia sẻ
Tin mới nhất