Công Nghệ

Chủ tẩm dầu hỏa đốt cháy mèo vì… cắn chết một chú chim

Chia sẻ

Chỉ vì cắn chết một chú chim, mà chú mèo đáng thương bị chủ tẩm dầu hỏa đốt cháy.

Hình ảnh chú mèo tội nghiệp trụi hết lông, bết lại từng mảng, chân bị đốt cháy cả thịt khiến nhiều người không khỏi xót xa. Được biết, chỉ vì chú mèo nghịch ngợm, bắt mất một con chim mà chủ nhà đã tức giận, tẩm dầu và đốt cháy.

Meobitamdau (2)

Chú mèo khi được đưa đến trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng.

Chú mèo khi được đưa đến trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng.

Chú mèo đáng thương trên sau khi được đưa đến Trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng đã được chăm sóc tận tình. Hình ảnh chú mèo nhỏ nằm thoi thóp, chống chọi với từng cơn đau và vết thương bỏng rát trên da thịt đã ám ảnh rất nhiều người. Thông tin về con vật đáng thương được cập nhật thường xuyên, mọi người đều hy vọng em sẽ khỏe lại, nhưng vì vết thương quá nặng, em đã không thể qua khỏi.

Meobitamdau (1)

Meobitamdau (3)

Nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn thấy hình ảnh này.

Các bạn nhân viên Trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng đã chia sẻ về cái chết của chú mèo nhỏ trên trang cá nhân của mình:

“Chiều nay, khi nhận được hotline báo về có một bé mèo bị đốt cháy hết lớp ngoài, tôi cũng không thể tưởng tượng đến mức độ kinh khủng đó, và càng kinh hơn đó là do chủ em gây ra. Lúc đó, sao họ không giết em luôn đi, sao lại để em chịu cảnh vậy, và cảnh tượng đó đã làm tinh thần giảm xuống rất nhiều, trong đầu luôn nghĩ sao để cứu em, lục lọi lại mọi tài liệu thú y kể cả bên nước ngoài để mong tìm lấy chút hy vọng bám víu.

Nhìn em kêu rên nhẹ cả đêm, cứ phải nhích bên này bên lại để tránh đau, khó khăn để nuốt từng xi lanh cháo, và đặc biệt cái mùi dầu hỏa nồng nặc làm tôi nhiều lúc muốn ói.

Nhưng… điều không muốn, nó cũng đến. Tầm 5h sáng, sau khi cho bé ăn cháo tầm 1 tiếng thì bé bắt đầu cử động nhiều, đầu lắc trong vô thức kèm theo những cơn co giật, nhiệt độ cơ thể bắt đầu hạ, những tiếng kêu xé lòng của những bé mèo sắp ra đi làm tôi vỡ oà… “Đừng mà… Đừng nghe… Em sẽ qua được mà…”

Nhưng rồi em cũng tắt thở lịm dần bên tôi. Chứng kiến cũng khá nhiều rồi, mà sao mỗi lần đều khó chịu và đau như nhau. Cái mùi dầu hoả vẫn còn nồng nặc và bay xộc vào mũi… chán và ghét kinh khủng… Cảm ơn mọi người đã quan tâm, động viên cho bé rất nhiều. Trạm đã không làm được điều mà ai cũng mong muốn nó sẽ xảy ra.

Một chuyện buồn cuối tuần và thật sự chỉ muốn nghỉ ngơi bây giờ.

Lại nhớ đến câu một chú gần nhà, xin vào thăm trạm hôm qua, sau khi hỏi han khắp mọi trường hợp, chú chỉ thốt lên một câu: “Không ai ác bằng chính con người…”

Meobitamdau (4)

Meobitamdau (1)

Meobitamdau (6)

Cư dân mạng không khỏi xót xa trước cái chết của chú mèo nhỏ.

Có thể hành động tẩm xăng đốt vật nuôi của mình chỉ xuất phát trong lúc nóng giận, không kiềm chế được, nhưng điều đó vẫn khiến sinh mạng của một chú mèo phải ra đi. Đây không phải là lần đầu tiên mọi người bức xúc vì cách đối xử tàn nhẫn với vật nuôi như hành hạ, đánh đập, làm tổn thương đến cả thể xác và tinh thần.

Phải chăng chúng ta chưa bao giờ coi trọng sinh mệnh của những loài vật nuôi bên mình, để có thể đối xử với chúng một cách nhẫn tâm như vậy? Và hành động bảo vệ động vật, không phải là những lời hô hào lớn lao, mà đôi khi chỉ bắt đầu từ tình thương đối với những con vật nuôi trong nhà, để không có những trường hợp đáng tiếc nào như chú mèo nhỏ đáng thương kia nữa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất