Sắc màu Cuộc Sống

Chủ động nói lời chia tay, vì sao lại khó với con gái đến thế?

Chia sẻ

Một tình yêu mà trong đó con gái không tìm được niềm hạnh phúc, sự vui vẻ hay quan tâm… Ngay cả khi đấy, nhiều cô gái vẫn không dám chủ động nói lời chia tay.

Và tất nhiên mối quan hệ ấy vẫn cứ tiếp diễn. Nguyên nhân vì đâu?

Vì yêu lâu nên… tiếc

Yêu nhau được một khoảng thời gian dài, bây giờ, nếu chia tay các nàng thấy tiếc khoảng thời gian với người ấy. Nhưng thực tế cuộc tình ngắn, dài - không phải là thước đo xem mối quan hệ có thật sự vui vẻ, hạnh phúc hay không. Vậy nên, nếu cảm thấy cô đơn trong chính tình yêu của mình, không còn sự quan tâm, chia sẻ từ đối phương. Thậm chí hai người trở nên không có tiếng nói chung thì bạn nên thật sự xem xét nghiêm túc việc có nên tiếp tục mối quan hệ?

yeulau

Tất nhiên, chẳng ai khuyến khích việc bạn cứ yêu - lại chia tay, nhưng đừng chỉ vì tiếc khoảng thời gian dài bên nhau mà cố chịu đựng mối quan hệ luôn đứng ở bờ vực tan rã. Điều này không công bằng với tình yêu của bạn. Và sự thật là, nếu bạn vẫn cố gắng kéo dài mối quan hệ “chẳng đi đâu về đâu” như vậy thì cuối cùng người chịu thiệt thòi sẽ là các nàng thôi. Và hẳn nhiên các nàng đang cố chấp nhận những “thiếu sót” trong tình yêu của mình.

Cảm giác một mình chẳng dễ chịu chút nào

Những nỗi sợ mơ hồ luôn khiến con gái không đủ dũng cảm để nghiêm túc nhìn nhận mối quan hệ yêu đương của mình đang trong tình trạng nào. Khi còn mặn nồng, bạn đã quá quen thuộc với cảm giác “hai mình”, từ chuyện đi chơi, mua sắm, những ngày valentine có người ấy ở bên. Bởi vậy, bạn sợ cái cảm giác cô đơn, sợ cái cảm giác nhìn thấy bạn bè có đôi có cặp còn bản thân bên cạnh chẳng có ai, hay những tối thứ 7 phải ở nhà một mình. Câu chuyện 2 người, bỗng chỉ còn mình bạn tất nhiên cảm giác ấy - bạn sợ không thích nghi nhanh được.

1

Nhưng sự thật là thế này, các nàng tránh sự cô đơn này bằng cách tìm đến một nỗi cô đơn khác - thậm chí lớn hơn - cô đơn trong chính tình yêu của mình. Và đang cố chấp nhận những “thiếu sót” trong tình yêu. Một tình yêu mà trong đó con gái không tìm được niềm hạnh phúc, sự vui vẻ hay quan tâm… Vậy tại sao không dũng cảm đối mặt? Tình yêu này kết thúc, cũng là lúc bạn nhìn nhận lại mọi việc, sống cho chính bản thân mình và hãy cứ tin rằng “cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác lại sẽ mở ra”. Chỉ là bạn hãy yêu lấy chính bản thân mình, con gái nhé!

Người mới có tốt với em, yêu em như anh đã từng…

Lí do tình yêu nhạt dần khiến con gái muốn kết thúc mối quan hệ nhưng câu nói chia tay vẫn khó nói ra, chính là sự tham lam trong tình yêu. Bạn đang chán cái mối quan hệ yêu chẳng ra yêu, chia tay thì chưa dám, thì việc từ bỏ tình yêu ấy chẳng phải điều dễ dàng. Vì sao ư? Vì bạn sợ người đến sau không được như người trước, không cần biết thời điểm hiện tại bạn có một hình bóng khác đang theo đuổi hay không, thì sự do dự cũng một phần nằm ở đây.

e837a45c3b51a1116579f345e502b9e2_728x370

Bạn vừa tham lam, vừa sợ này sợ kia, sợ yêu phải một người không ra gì thì lại hối hận, lúc đấy muốn quay lại với người cũ là điều không thể. Hãy nhớ rằng, một khi tình yêu đã được đem lên bàn cân so sánh thì nó chỉ là sự nuối tiếc thôi. Vì khi đã yêu, chẳng cần bất cứ một phép tính nào cả. Nếu tình cảm không còn, có lẽ nên mạnh dạn chia tay, sự lựa chọn nào cũng đều là phép thử cả thôi.

Chia sẻ
Tin mới nhất