Sắc màu Cuộc Sống

Chồng dí bát sắt nung đỏ vào mặt vợ vì tội tham gia bán hàng đa cấp

Chia sẻ

Vì đã dùng số tiền chồng đi nước ngoài gửi về tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp nên chị H. bị chồng đánh đập nhiều lần. Thậm chí người chồng còn nhẫn tâm dùng bát sắt nung đỏ áp vào mặt người vợ khiến khuôn mặt chị bị biến dạng.

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị H. (SN 1978, trú tại xóm 13, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) trong bộ dạng bịt kín khuôn mặt, lén lút vì sợ chồng bắt gặp. Khuôn mặt chị biến dạng, mái tóc bị cắt cụt ngủn và những vết thương trên cơ thể khiến người ngồi đối diện không khỏi rùng mình.

Chị H. cho biết, chị và anh Nguyễn Ngọc Ph. là người cùng xã, lớn lên sau khi yêu nhau được hai năm thì làm đám cưới. Cuộc sống những ngày đầu dù vất vả nhưng hai anh chị rất thương nhau, những đứa con ra đời làm cho tổ ấm thêm hạnh phúc. Dù không giàu có gì nhưng hằng ngày anh nhận thầu công trình xây dựng còn chị thì đi làm thợ hồ, ngày hết việc thì làm thêm đồng áng nên cũng đủ ăn, đủ mặc.

chongdisatvaovo

Chị H. kể lại sự việc mình bị chồng bạo hành một cách dã man.

Số tiền kiếm được chị dùng trả hết nợ nần, mua thêm mấy mã hàng, còn dư ít tiền anh chị xây ki-ốt để bán hàng tạp hóa, rồi anh lại sang Angola để làm ăn. Không có tiền lấy hàng, lại có lời đồn đoán chị H. thường nhắn tin, gọi điện… với những người đàn ông cùng tham gia bán hàng đa cấp, nên hai vợ chồng chị xảy ra mâu thuẫn. 

Chị H. cho biết, gần Tết Nguyên đán anh Ph. về nước ăn tết, cũng từ đó những bữa cơm không ngon liên tục xảy ra. Nhiều lần chồng dùng vũ lực với chị, nhưng không thanh minh được số tiền chồng gửi về tiêu ra sao nên chị cắn răng chịu đựng.

“Tối giao thừa Tết Nguyên đán, anh Ph. đập đánh em thâm tím mặt mày, nhưng nghĩ vì ngày tết nên cũng không làm to chuyện, ai ngờ liên tiếp những ngày sau đó anh lại lôi em ra đường đánh đập. Thậm chí anh ấy còn dùng roi điện để đánh em.” - chị đau đớn kể.

Khuôn mặt biến dạng của chị H.

Khuôn mặt biến dạng của chị H.

Năm 2013, anh được rủ đi XKLĐ tại Angola nên vay mượn ngân hàng và bạn bè, người thân để nộp đủ tiền phí gần 200 triệu đồng. Sau hơn một năm thì anh gửi tiền về cho chị trả được hết nợ. “Thời gian chồng đi XKLĐ, em ở nhà được người ta rủ vào làm bán hàng đa cấp với lợi nhuận cao, vừa trả hết nợ lại có sẵn tiền chồng gửi về nên em đã mua 5 mã hàng với trị giá gần 50 triệu đồng và tham gia bán hàng đa cấp” -  chị H. kể.

Từ khi là thành viên của công ty đa cấp, chị H. rủ thêm người khác mua hàng để lấy phần trăm. Đến gần cuối năm 2015, khi chồng về nước, chị H. cũng dẫn chồng ra Hà Nội để thăm công ty rồi chồng cũng tham gia mua 4 mã hàng với trị giá hơn 30 triệu.

Mái tóc loang lổ của chị sau khi bị chồng cắt.

Mái tóc loang lổ của chị sau khi bị chồng cắt.

“Mới đây nhất vào khoảng 8h sáng ngày 3/3/2016, khi em vừa đi chợ về thì anh Ph. lao đến túm tóc kéo, bóp cổ khiến em tưởng chết. Rồi anh ấy lôi vào nhà lấy kéo cắt tóc, được nhiều người can ngăn nên anh ấy dừng lại bỏ xuống nhà dưới. Trong lúc em đang ngồi thừ vì quá đau đớn, thì bất ngờ anh ấy cầm theo một chiếc tô bằng sắt đã nướng nóng đỏ áp vào má khiến em không kịp trở tay, quá đau đớn em không còn chống cự được nữa…” - chị H rưng rưng nước mắt nói. 

Sau khi người dân vào can ngăn, khoảng 10h30 chị H. được đưa người thân đưa ra công an xã trình báo sự việc. Đến chiều cùng ngày, cả hai vợ chồng được ban công an xã mời lên làm việc.

Phan Đình Chương - Trưởng công an xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc cho báo chí biết:“Tại buổi làm việc với công an xã anh Nguyễn Ngọc Ph. không thừa nhận hành vi đánh đập vợ, chúng tôi đã báo cáo sự việc với cảnh sát khu vực để tiếp tục chỉ đạo xử lý. Sau đó, chị H. có đơn tố cáo hành vi của chồng lên cơ quan công an xã để yêu cầu vào cuộc xử lý. Theo lời khai của nhân chứng và đơn tố cáo của chị H. thì hành vi của anh Ph. là hoàn toàn sai trái, tuy nhiên chị H. lại có đơn từ chối giám định thương tật. Theo cá nhân tôi thì chị H. hoàn toàn bình thường không bị mất hành vi dân sự nên không thể tự lấy cái tô nóng áp vào mặt mình và tự cắt tóc được… Còn anh Ph. đang phủ nhận việc đánh vợ, chị H. hiện lại không có mặt tại địa phương nên cơ quan công an xã không thể làm việc với hai bên để làm rõ được.”

“Hiện công an xã đang hẹn chị H. lúc nào khỏe thì tiếp tục lên làm việc để có hướng giải quyết tốt nhất, nếu có hành vi sai trái của Ph. hay của chị H. thì sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật”, ông Chương cho biết thêm.

Những ngày qua, vì sợ chồng đánh đập nên chị H. đã trốn khỏi nhà, sống nay đây mai đó tại nhà những người thân.

Về việc tham gia kinh doanh đa cấp, chị H. cho biết, tại địa phương rất nhiều người tham gia loại hình bán hàng này. Chỉ khi thấy ti vi nói công an vào cuộc mới ngã ngửa mình bị lừa trắng tay…

Chia sẻ
Tin mới nhất