Sắc màu Cuộc Sống

Choáng ngợp trước biệt thự 300 tỷ của đại gia sắt vụn Thanh Hóa

Chia sẻ

Lần đầu tiên những bức ảnh chụp bên trong ngôi biệt thự trị giá hơn 300 tỷ đồng của "đại gia Thanh sắt" được tiết lộ. Ông Thanh từng làm nghề bán sắt vụn trước khi trở thành đại gia đình đám Hà Nội.

Hai năm trở lại đây, nhiều người dân Hà Nội khi đi ngang khu vực Hoàng Quốc Việt - Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đều không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp khi nhìn thấy sự hiện diện của một ngôi biệt thự nguy nga, lộng lẫy không khác gì những tòa lâu đài trong cổ tích. 

daigiathanhsat_bietthu300tya (28)

Căn biệt thự đồ sộ nằm nép mình bên một hồ nước trong ngõ đường Hoàng Quốc Việt.

daigiathanhsat_bietthu300tya (16)

Ngay cả về đêm, “tòa lâu đài” vẫn nổi bần bật giữa khu dân cư.

Căn biệt thự siêu sang gây hiếu kỳ này tọa lạc trên một khu đất có diện tích 400 mét vuông, được khởi công xây dựng từ giữa năm 2012. Công trình gồm có 5 tầng lầu và một chóp tròn trên đỉnh với 6 con gà dát vàng, gồm 1 con gà lớn và 5 con gà nhỏ.

daigiathanhsat_bietthu300tya (30)

Căn biệt thự khi vẫn còn đang xây dựng vào năm 2014.

daigiathanhsat_bietthu300tya (33)

Nhìn từ bên ngoài, chi tiết nổi bật nhất của ngôi biệt thự là 6 con gà dát vàng trên chóp. Do đó, nhiều người còn gọi tòa nhà này là “lâu đài gà dát vàng”.

daigiathanhsat_bietthu300tya (32)

Cận cảnh những chú gà dát vàng. Được biết chủ nhân tòa nhà là người tuổi Dậu.

Chủ nhân của “cung điện” trên là một đại gia buôn sắt thép có tiếng tại đất Hà Thành - ông Nguyễn Quốc Thanh, hay còn được gọi là “đại gia Thanh sắt” (sinh năm 1957). Được biết, vị đại gia gốc Thanh Hóa đi lên từ nghề bán sắt vụn này đã bỏ ra một số tiền lớn mua đất của 5 hộ dân xung quanh để xây dựng dinh thự “khủng” cho gia đình. 

daigiathanhsat_bietthu300tya (2)

Ông Nguyễn Quốc Thanh - chủ nhân tòa biệt thự đắt đỏ bậc nhất Việt Nam.

daigiathanhsat_bietthu300tya (31)

Trước khi trở thành đại gia buôn sắt thép, ông Thanh từng bán sắt vụn cả chục năm trời tại Hà Nội.

Theo nhận định của hàng xóm và nhiều người quen biết ông Thanh, vị đại gia này tuy “giàu nứt vách, đổ tường” nhưng lại là một người hòa đồng, thân thiện, thẳng tính và sống giản dị. Ông có 5 người con (2 gái và 3 trai) đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.

Gần đây, vợ chồng ông Thanh vừa tổ chức một đám cưới hoành tráng cho con trai thứ hai - Nguyễn Quốc Đức (sinh năm 1995). Nhân dịp này, ông bà đã mời rất nhiều khách khứa đến chơi nhà, trong đó có không ít những gương mặt tên tuổi như ca sĩ Quang Hà, ca sĩ Hoàng Hải, đại gia Dương Quốc Nam… Đây cũng là lý do vì sao nhiều hình ảnh bên trong căn biệt thự này bị rò rỉ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua. 

daigiathanhsat_bietthu300tya (10)

Đám cưới con trai ông Thanh được tổ chức tại tư gia.

daigiathanhsat_bietthu300tya (17)

Cô dâu và chú rể đeo vàng đỏ tay trong tiệc cưới.

daigiathanhsat_bietthu300ty (6)

Ca sĩ Hoàng Hải, ca sĩ Quang Hà cũng là những khách mời của đám cưới con trai đại gia Thanh.

daigiathanhsat_bietthu300ty (4)

Quốc Đức từng có thời gian gia nhập quân ngũ và công tác tại Trường Sa. Ông Thanh thỉnh thoảng vẫn ra đảo thăm con.

daigiathanhsat_bietthu300tya (9)

Bà Quyên - phu nhân “đại gia Thanh sắt” sở hữu nhanh sắc mặn mòi, quý phái.

Một số hình ảnh bên trong “cung điện” của “đại gia Thanh sắt” do tài khoản Facebook H.T.T, một khách mời có mặt trong lễ cưới con trai ông Thanh chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân: 

daigiathanhsat_bietthu300tya (18)

daigiathanhsat_bietthu300tya (8)

daigiathanhsat_bietthu300tya (1)

daigiathanhsat_bietthu300tya (22)

daigiathanhsat_bietthu300tya (21)

daigiathanhsat_bietthu300tya (3)

Theo chia sẻ của chị H.T.T, tổng giá trị ngôi biệt thự “khủng” của vợ chồng ông Thanh lên đến hơn 300 tỷ đồng. Trong đó, 6 con gà dát vàng trên nóc có giá khoảng 20 tỷ đồng. Ngoài ra, dưới hầm rượu của đại gia còn có vô số những bình rượu quý mà điển hình là bình rượu rùa vàng trị giá 3 tỷ đồng.

daigiathanhsat_bietthu300tya (11)

Hầm chứa rượu với vô số loại rượu quý của ông Thanh.

daigiathanhsat_bietthu300tya (13)

Bình rượu rùa vàng ngâm hơn 10 năm, trị giá 3 tỷ đồng.

Những bức ảnh kèm thông tin “khủng” được tài khoản Facebook H.T.T tiết lộ đã ngay lập tức khiến cộng đồng mạng được một phen xôn xao. Hầu hết mọi người đều xuýt xoa, trầm trồ và ngưỡng mộ trước giá trị khối tài sản kết xù mà vợ chồng “đại gia Thanh sắt” đang sở hữu. Cũng có người tò mò, hoài nghi về “bí quyết làm giàu” của người đàn ông từng làm nghề bán sắt vụn này.

Mặt khác, một số cư dân mạng lại trêu đùa, rủ nhau tìm đến biệt thự của ông Thanh để trộm cánh cửa làm bằng gỗ quý, bình rượu ngâm rùa hay mấy con gà vàng trên chóp biệt thự… Từ đó dẫn đến không ít những suy luận và lo ngại về vấn đề an ninh, an toàn tài sản cho gia đình đại gia nếu lỡ những thông tin hấp dẫn kia đến tai kẻ xấu. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất