Sắc màu Cuộc Sống

Chính thức xin lỗi vì phát ngôn thô tục về phụ nữ, Tỷ phú Trump quyết không bỏ cuộc

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 8/10 đã chính thức lên tiếng xin lỗi sau khi tờ Washington Post công bố đoạn video ghi lại những phát ngôn tục tĩu của tỷ phú New York về phụ nữ cách đây 11 năm.

Tỷ phú Trump xin lỗi vì phát ngôn thô tục về phụ nữ

“Tôi đã nói điều đó. Tôi đã sai và tôi xin lỗi”, NBC dẫn lời ông Donald Trump nói trong đoạn video đăng trên trang Twitter cá nhân vào sáng sớm 8/10 sau khi ông phải hứng “bão” chỉ trích từ dư luận liên quan đến đoạn video được quay từ năm 2005, trong đó ghi lại một cuộc trò chuyện của tỷ phú Trump với những lời lẽ khiếm nhã với phụ nữ.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa thừa nhận rằng ông đã nói và làm những điều mà ông “thấy hối hận”, và rằng ông không phải người “hoàn hảo”. “Bất cứ ai hiểu tôi đều biết rằng những từ ngữ đó không phản ánh con người tôi”, ông Trump bào chữa.

Tỷ phú Donald Trump (Ảnh: WSJ)

Tỷ phú Donald Trump (Ảnh: WSJ)

“Tôi hứa sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn vào ngày mai và tôi sẽ không bao giờ để các bạn phải thất vọng”, tỷ phú Trump nhấn mạnh, đồng thời chuyển hướng tấn công sang cựu Tổng thống Bill Clinton - chồng của ứng viên đối thủ bên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

“Bill Clinton đã thực sự lạm dụng phụ nữ. Còn Hillary thì bắt nạt, tấn công và bôi nhọ những nạn nhân của ông ta”, ông Trump chĩa mũi dùi vào vợ chồng bà Clinton. Tỷ phú New York cũng hứa hẹn sẽ thảo luận về chủ đề này trong buổi tranh luận thứ hai của ông và cựu Ngoại trưởng Mỹ vào tối nay (theo giờ địa phương).

Lời xin lỗi của ứng viên đảng Cộng hòa được đưa ra sau khi tờWashington Post đăng tải đoạn video quay lại cuộc trò chuyện của ông Trump khi ông chuẩn bị ghi hình chương trình “Access Hollywood” hồi tháng 9/2005.

Trong cuộc nói chuyện riêng với người dẫn chương trình truyền hình Billy Bush, tỷ phú Trump nói rằng: “Anh có thể làm bất cứ điều gì với phụ nữ khi anh nổi tiếng”. Ông Trump cũng khoe thành tích sàm sỡ một phụ nữ đã có chồng cũng như hành động cưỡng hôn và sờ soạng những phụ nữ khác.

Donald Trump quyết không rút lui bất chấp dư luận

Nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa đã lên tiếng chỉ trích những bình luận thô tục trên của ông Trump. Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết ông cảm thấy “phát bệnh” về những gì ông nghe được từ tỷ phú New York. Trong khi đó, bà Clinton gọi đoạn video trên là “thứ kinh khủng” và viết trên trang Twitter cá nhân rằng: “Chúng ta không thể cho phép người đàn ông này lên làm tổng thống”.

Điều đáng nói là, ngay cả Melania Trump, vợ ông Trump, và Mike Pence, ứng viên liên danh tranh cử của ông Trump, đều cho rằng những phát ngôn của ứng viên đảng Cộng hòa đã xúc phạm phụ nữ và không thể bào chữa.

“Những từ ngữ của chồng tôi là không thể chấp nhận và rất kinh khủng đối với tôi. Nhưng điều đó không phản ánh bản chất của người đàn ông mà tôi biết. Anh ấy có trái tim và khối óc của một nhà lãnh đạo. Tôi hy vọng mọi người sẽ chấp nhận lời xin lỗi của anh ấy, như tôi đã chấp nhận, và tập trung vào những vấn đề quan trọng mà đất nước và thế giới đang phải đối mặt”, bà Trump nói.

Trong khi đó, “phó tướng” Mike Pence cho biết: “Là một người chồng và một người cha, tôi cảm thấy bị xúc phạm bởi những lời lẽ và hành động của ông Trump”, đồng thời nói rằng ông không có cách nào để “bào chữa” những phát ngôn thô lỗ này.

Mặc dù hàng chục thành viên chủ chốt trong đảng Cộng hòa đã yêu cầu ông Trump rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vì cảm thấy “không thể chấp nhận” những lời khiếm nhã của ông đối với phụ nữ, tỷ phú New York hôm qua tuyên bố ông quyết không lùi bước trước bất kỳ sức ép nào.

“Truyền thông và tổ chức rất muốn đánh bật tôi ra khỏi cuộc đua này. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc, tôi sẽ không bao giờ để những người ủng hộ tôi phải thất vọng”, Donald Trump viết trên Twitter, theoReuters.

Đoạn video bị công bố chỉ vài ngày trước khi ông Trump bước vào cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton - người vốn giành được nhiều sự ủng hộ từ các cử tri nữ hơn. Giới quan sát cho rằng, đoạn video mới công bố sẽ ít nhiều tác động tiêu cực đến chiến dịch tranh cử của ông Trump, đặc biệt trước đó hàng loạt video phát tán cho thấy ông xuất hiện trong phim người lớn của Playboy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất