Sắc màu Cuộc Sống

‘Chị Hồng ve chai’ xúc động đổi lại số tiền hơn 1 triệu yen

Chia sẻ

Sáng 23/10, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã nhận lại 1 triệu yen bị rách. Số tiền này đổi ra được hơn 200 triệu đồng tiền Việt Nam.

10 giờ ngày 23/10, một ngân hàng ở TP HCM đã tổ chức trao lại 116 tờ yen Nhật (trị giá 1.160.000 yen) cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) .

1

9h45p chị Hồng có mặt ở ngân hàng chờ nhận tiền.

2

3

Chị hồi hộp chờ nhận lại số tiền bị rách.

Sau hơn 4 tháng số tiền hơn 1 triệu yen bị rách không đủ điều kiện lưu hành được đưa đến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định, đến nay ngân hàng xác nhận 116 tờ yen cũ bị rách nát còn nguyên 100% giá trị sử dụng. Phía ngân hàng ở TP HCM đã tổ chức trao lại số tiền 1 triệu yen được đổi sang tiền mới cho chị Hồng. Tất cả các chi phí thẩm định, phí làm thủ tục đều được phía ngân hàng hỗ trợ.

Theo nguyện vọng của chị Hồng ngân hàng đã đổi cho chị 110 tờ yen Nhật ra thành 200.959.000 đồng tiền Việt Nam. Chị gửi tiết kiệm 100 triệu tại ngân hàng, còn 100.959.000 đồng chị đem về. Còn lại 6 tờ yen Nhật chị giữ làm kỉ niệm.

4,,

6

4

10 giờ chị “Hồng ve chai” được ngân hàng hướng dẫn làm thủ tục nhận tiền.

5

Số tiền nhận được chị gửi tiết kiệm tại ngân hàng 100 triệu.

7

Chị Hồng nhận lại số tiền may mắn kiếm được trong lúc đi mua ve chai.

8

9

Những giọt nước mắt xúc động của người phụ nữ chân chất.

10.

11

12

Chị “Hồng ve chai” vui mừng khi nhận lại tiền.

Xúc động khi nhận lại tất cả số tiền may mắn có được, chị Hồng chia sẻ: “ Tôi vui lắm, tối qua mừng quá không ngủ được, không ngờ mình lại may mắn đổi được hết số tiền bị rách, sau khi đổi tiền cũng không tốn chi phí gì cả.”.

Chị Hồng cho biết thêm, sau khi nhận tiền chị sẽ sửa lại nhà, cho con đi học nghề, cho bố mẹ ở quê, riêng bản thân chị đang dự định mở một đại lý nhỏ và cùng luật sư Hải đi làm từ thiện ở các chùa.

Trước đó, vào cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình), chị Hồng được một người lạ bán một loa sắt hình vuông với giá 100.000 đồng, khi mở chiếc loa sắt thì bên trong có chứa 524 tờ yen Nhật. Sau đó, vợ chồng chị Hồng mang số tiền này giao nộp cho Công an phường 10, quận Tân Bình. Vụ việc được Công an phường 10 lập biên bản, sau đó bàn giao cho công an quận Tân Bình.

Sau hơn 1 năm đăng thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm chủ sở hữu số tiền nói trên thì số tài sản này vẫn chưa tìm được chủ sở hữu. Tất cả số tiền này được công an quận Tân Bình và ngân hàng ở TP HCM trao lại cho chị Hồng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất