Sắc màu Cuộc Sống

Check in dưới đáy biển - trào lưu khiến giới trẻ Indonesia phát cuồng

Thu Thủy
Chia sẻ

Một địa điểm du lịch mới cho phép du khách đạp xe, cắm trại và thỏa sức ‘sống ảo’ dưới nước đang được check in rần rần trên Instagram. Những bạn trẻ theo chủ nghĩa ưa xê dịch đang phát cuồng với địa điểm này và chuẩn bị sẵn sàng cho việc “thích thì đi thôi”. Còn chần chừ gì mà không mau khám phá!

Điểm du lịch độc lạ có 1-0-2 đó là Umbul Ponggok nằm ở Klaten - một huyện thuộc miền Trung Java tại Indonesia. Umbul Ponggok được đánh giá là một trong những nơi lặn tuyệt vời nhất ở Indonesia. Tọa lạc tại vị trí không xa trung tâm thành phố, Umbul Ponggok hoàn toàn là một hồ nước tự nhiên, nơi đây sở hữu dòng nước trong vắt với nhiều loài cá đa dạng. Dịch vụ chụp ảnh dưới nước tại đây hiện phát triển khá mạnh mẽ, thu hút không chỉ đông đảo giới trẻ Indonesia mà còn cả những người đam mê du lịch khắp thế giới.

Toàn cảnh

Toàn cảnh Umbul Ponggok trên mặt nước

Đến với Umbul Ponggok, du khách sẽ được thỏa sức ngụp lặn trong làn nước trong veo để ngắm nhìn vẻ đẹp của những chú cá nước ngọt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mãn nhãn với khung cảnh như chốn thủy cung tráng lệ, những chú cá vàng óng ánh, cá rô phi, cá chim… thậm chí cá da trơn sẽ bơi lội xung quanh bạn, cảm giác hòa vào thiên nhiên chưa bao giờ chân thực đến thế! Giây phút ngâm mình trong dòng nước mát lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú như đang lặn ngụp giữa lòng đại dương xanh biếc.

1

5

13

3

Tại Umbul Ponggok, bạn có thể lặn với chiều sâu 3m và diện tích lên tới 6.000m². Tuy nhiên, một nhược điểm của Umbul Ponggok là chỉ phù hợp với những người biết bơi. Dù vậy đừng vội thất vọng, nếu bạn không biết bơi vẫn luôn sẽ có một chuyên viên hướng dẫn cho bạn cách làm thế nào để lặn và sở hữu những bức ảnh 'vi diệu' nhất.

6

7 10 2

Thời gian mở cửa đón khách của Umbul Ponggok là từ 7h-17h hàng ngày với giá vé vào cổng 3.000 Rp/người (hơn 5.000 VND) trong ngày thường, còn cuối tuần là 4.000 Rp/người (gần 7.000 VND). Umbul Ponggok cũng trang bị sẵn thiết bị lặn biển cho du khách thuê với giá khá mềm. Ví dụ phao là 5.000 Rp (hơn 8.000 VND); kính bơi là 5.000 Rp; mặt nạ/lặn 10.000 Rp (gần 17.000 VND), chân ếch là 5.000 Rp. Thuê thợ chụp ảnh dưới nước với giá 60.000 Rp/30 phút (hơn 100.000 VND) hoặc 100.000 Rp/giờ (gần 170.000 VND).

12 11 8

Umbul Ponggok là điểm check-in độc đáo, phù hợp với các chuyến đi khám phá cùng bạn bè. Dịch vụ chụp ảnh cưới tại đây hiện đang khá nở rộ, vì vậy đừng ngạc nhiên khi bắt gặp một cặp cô dâu chú rể đang lặn ngụp trong dòng nước nếu có dịp đến đây nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin mới nhất